Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long 600.000 đồng/người trong nửa ngày

09/07/2024

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long có kế hoạch triển khai thêm một số dịch vụ mới và áp dụng thu phí, kiểm soát chặt chẽ hơn để tránh thất thoát ngân sách nhà nước như thời gian qua.

Thông tin từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, đơn vị đang lấy ý kiến về việc thu phí tham quan trên các tuyến, hành trình tham quan, du lịch mới trên vịnh Hạ Long để báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua.

Bài liên quan

Ba tuyến tham quan mới gồm: Tuyến khám phá dành cho du thuyền cao cấp, tuyến hành trình tham quan, du lịch ven bờ vịnh Hạ Long dành cho các tàu nhà hàng, tuyến cố định Tuần Châu - Gia Luận (Cát Bà).

Vịnh Hạ Long đang lấy ý kiến về việc thu phí tham quan trên các tuyến, hành trình tham quan

Vịnh Hạ Long đang lấy ý kiến về việc thu phí tham quan trên các tuyến, hành trình tham quan

Mức thu phí đối với dịch vụ tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày (6h30 – 18h30) được đề xuất là 600.000 đồng/người lớn; 480.000 đồng/trẻ em, 300.000 đồng/người cao tuổi, trẻ em dưới 7 tuổi và có chiều cao dưới 1,2m, người khuyết tật được miễn phí tất cả các loại dịch vụ trên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong đó, tuyến hành trình tham quan, du lịch ven bờ vịnh Hạ Long dành cho các tàu nhà hàng có lộ trình Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - Cảng Nam cầu Trắng, dự kiến sẽ có mức thu từ 80.000 đồng - 100.000 đồng/người. Người cao tuổi mức vé là 50.000 đồng/lượt.

Tuyến cố định Tuần Châu - Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng), dự kiến các mức thu phí 120.000 đồng/người/lượt hoặc 150.000 đồng/người/lượt. Người cao tuổi được giảm 50% còn 75.000 đồng/lượt.

Hành trình của tuyến nối 2 di sản liên vùng Quảng Ninh - Hải Phòng là: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hoặc Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu - hòn Chân Voi - Vụng Ba Cửa - Đảo Tùng Lâm - hòn Cặp Bài. Điểm cuối cùng của hành trình tiếp giáp với Gia Luận, vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Empty

Các dịch vụ như tham quan bằng thuỷ phi cơ, lặn biển, chèo thuyền kayak thời gian vừa qua thu hút hàng vạn người tham gia như tàu nhà hàng ven bờ, phố đêm du thuyền… nhưng Ban Quản lý vịnh Hạ Long lại không thu được một đồng phí tham quan nào. Mục tiêu của việc thu phí và kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long là góp phần bảo vệ di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Việc triển khai các dịch vụ mới và thu phí, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại đây.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES