Đến Singapore mùa lễ hội

04/08/2013

Từ nay đến tháng 10/2013 là thời điểm thuận lợi để du khách khám phá nét đẹp văn hóa đa sắc màu của đảo quốc Singapore, hoà mình vào không khí lễ hội dịp Quốc khánh, lễ Vu Lan, Tết trung Thu, lễ hội Deepavali của cộng đồng Hindu Giáo và lễ hội Hari Raya của cộng đồng Hồi giáo.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Singapore là sự đa dạng trong văn hoá, ngôn ngữ, phong tục tập quán và các lễ hội của các cộng đồng dân cư đang sinh sống ở đây. Cho đến cuối thế kỉ 19, Singapore đã trở thành một trong những thành phố đa chủng tộc - đa văn hóa của châu Á với các dân tộc chủ yếu là người Hoa, người Malay, người Ấn, người Peranakan.

                                                                         Đường phố Singapore dịp lễ hội Deepavali

Dù muốn tham gia vào những hành trình văn hóa hoặc lễ hội rực rỡ, hay chỉ đến Singapore để thưởng thức những món ngon địa phương, tận hưởng một kỳ nghỉ bên bạn bè và gia đình, Singapore với những nét riêng luôn chào đón du khách bằng những cách độc đáo và hấp dẫn. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về bề dày lịch sử của đất nước này, hòa mình và trải nghiệm những nét đẹp trong văn hóa đa sắc tộc cũng như phong cách sống của người dân nơi đây.

                                                           Dịp lễ hội Hari Raya Puasa của cộng đồng người Malay

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đầu tiên có thể kể đến lễ hội Hari Raya Puasa của cộng đồng người Malay theo đạo Hồi. Năm nay, theo lịch của đạo Hồi, lễ hội sẽ rơi vào ngày 8/8. Đây là một lễ hội thú vị, đầy màu sắc. Du khách có dịp hoà mình vào không khí lễ hội náo nhiệt với những con phố được trang hoàng rực rỡ cùng những sạp hàng mở cửa tới tận khuya, bày bán đủ các loại thực phẩm, vải vóc và mặt hàng mỹ nghệ. 

                                                  Chương trình biểu diễn đường phố dịp lễ hội Hari Raya Puasa

Tháng 8 và 9 (tháng 7 và 8 Âm lịch) là thời điểm tốt để tìm hiểu về văn hóa của người Hoa tại Singapore. Du khách có thể cùng dân địa phương thắp đèn lồng, thả hoa đăng trong dịp lễ Vu Lan và thưởng thức những chương trình biểu diễn với đủ loại hình nghệ thuật đặc sắc từ múa rối, ca nhạc cho đến kinh kịch.

                                                                                    Singapore dịp Tết trung thu

Lễ hội Deepavali diễn ra vào tháng 10. Trong dịp lễ này, mọi người mặc quần áo mới và chia sẻ bánh kẹo với nhau. Các con đường tại khu Little India ở Singapore được trang hoàng lộng lẫy với nhiều màu sắc rực rỡ. Sẽ là một chuyến đi khó quên nếu du khách được trải nghiệm lễ hội theo cách truyền thống của cộng đồng người Ấn ở Singapore là vẽ henna - sơn trang trí hai bàn tay bạn bằng nước nhuộm màu nâu đỏ được chế từ lá móng.

                                                                  Du khách mua sắm thoả thích tại khu Little India

Còn một thú vị không thể bỏ qua dành cho những khán giả yêu nhạc kịch. Từ 16/7 đến 25/8, vở “Bóng ma trong nhà hát”, vở diễn kinh điển của sân khấu Broadway được công diễn tại Nhà hát Grand Theatre của MasterCard Theatre tại Marina Bay Sands, Singapore. Vở nhạc kịch nổi tiếng này đã được dàn dựng ở 145 thành phố của 27 quốc gia trên thế giới và giành được hơn 50 giải thưởng lớn trong lĩnh vực sân khấu. 

RELATED ARTICLES