Độc đáo lễ hội tắm bùn Boryeong, Hàn Quốc

23/07/2013

Là lễ hội lớn nhất thế giới lấy cảm hứng từ bùn, mỗi năm, lễ hội Boryeong thu hút hàng triệu du khách trên toàn thế giới đổ về. Cuối tuần qua, lễ hội đã chính thức bắt đầu và sẽ kéo dài tới tận ngày 28/7.

Dự kiến năm nay, Boryeong sẽ phá kỷ lục năm trước, thu hút 3 triệu người tham dự. Lễ hội vui nhộn được tổ chức để tôn vinh khả năng chữa bệnh của bùn ở Boryeong. 

Sự kiện độc đáo này được tổ chức lần đầu cách đây 16 năm, trong một hoạt động tôn vinh các hiệu quả do loại bùn địa phương mang lại. Theo các nghiên cứu, bùn ở Boryeong có khả năng chăm sóc da rất tốt và có nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. 

Lễ hội bao gồm rất nhiều hoạt động với "nhân vật chính" là bùn như: vật trong bùn, tắm bùn tập thể, chạy marathon trên bùn...Tất cả đều rất vui nhộn và ngập trong tiếng cười, ướt nhẹp bùn đất. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Năm nay, sự kiện này có thêm một điểm mới là mở một khu vực dành riêng cho gia đình để đáp ứng nhu cầu của những người đi cùng trẻ nhỏ, tránh sự chen lấn, xô đẩy quá mức mà vẫn vui trọn vẹn. 

 

Du khách cũng có dịp thưởng thức nhiều loại món ăn, đồ uống địa phương được bán tại các cửa hàng tấp nập quanh khu tổ chức lễ hội.

 

RELATED ARTICLES