Đón 8/3 trên thảo nguyên Mộc Châu

26/02/2014

Đến Mộc Châu ngày 8/3, các bạn gái sẽ có nhiều lựa chọn với khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào cho ngày của mình. Thật lãng mạn khi bạn được hòa mình giữa thiên đường hoa, làm dâng trào thêm những cảm xúc dạt dào trong ngày “trọng đại” của phái nữ…

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc với các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, thị trấn Mộc Châu... Hàng năm, không biết bao nhiêu các bạn trẻ yêu vẻ đẹp thiên nhiên đã quy tụ về đây ghi dấu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Đón 8/3 trên thảo nguyên Mộc Châu
Rừng hoa Mộc Châu nở bung rực rỡ rớt cánh hồng trên khắp lối đi, trên vai áo, trên tóc của đôi trẻ

Những sóng chè uốn lượn, xanh ngút ngàn quả là khung cảnh lý tưởng cho ngày xanh lãng mạn. Lãng đãng với trời xanh, mây trắng, sắc chè thẳm ngút ngàn, các bạn gái có thể cùng người thân của mình đi dạo trên những sóng chè, nối nhau tít tắp về phía chân trời.

Đứng trên đỉnh đồi chè phóng tầm mắt ra xa, ngắm toàn cảnh những sóng chè trôi mượt mà. Xa hơn nữa có thể ngắm những ngọn núi xám, trùng điệp, mây trắng chờn vờn, ảo thực.

Một vài mái nhà nhỏ, đứng cạnh những rặng mận, đào mùa xuân, cành lá khẳng khiu và thưởng vị trà ấm áp cho ngày mới tinh khôi. Đến bản khu rừng thông bản áng, khí hậu cao nguyên Mộc Châu dường như càng tạo lên vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông nơi này.

Rừng thông bản Áng
Rừng thông bản Áng

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sáng sớm, hồ tĩnh lặng, khoác lớp sương mỏng tinh khôi khiến du khách mở lòng hòa mình vào thiên nhiên. Nắng lên mặt hồ “thay áo mới” rực rỡ.

Chiều tà, sương kéo về, se lạnh như thả hồn cùng bước chân lãng du, làm vơi đi những ồn ào của cuộc sống thường nhật. Đẹp nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông reo vi vu, vang vọng đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình.

.Còn với thị trấn Nông trường Mộc Châu, bạn sẽ được trải dài tầm mắt với những đồi chè xanh biếc, những cung đường uốn lượn quanh co, những trập trùng đồi núi và mây bay bảng lảng, được thả hồn vào thiên nhiên kì thú. Chỉ cần đi một lần, sẽ “Nhớ về Tây Bắc, nhớ chơi vơi”

Ở Mộc Châu có thể thuê bạt cắm trại giữa rừng thông xanh, vút thẳng lên trời cao, vươn lên đón nắng mai. Đi xe đạp đôi ngắm hoàng hôn, mặt trời từ từ xuống núi khuất sau những rặng thông le lói chút ánh sáng cuối ngày màu mật vàng ấm áp.

Khắp nẻo đường đào nở hoa, thật lãng  mạn, một thiên đường hoa làm dâng trào những cảm xúc dạt dào.

Khắp nẻo đường đào nở hoa, thật lãng  mạn, một thiên đường hoa làm dâng trào những cảm xúc dạt dào.

Khắp nẻo đường đào nở hoa, thật lãng mạn, một thiên đường hoa làm dâng trào những cảm xúc dạt dào.

Với ngày 8/3 này, họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho cung đường lãng mạn của mình: Lang thang vào rừng thông, men theo những đồng ruộng trải dài, đi dạo sóng đôi quanh hồ, lênh đênh trên những thuyền đạp vịt…

Rừng hoa mộc châu nở bung rực rỡ rớt cánh hồng trên khắp lối đi, trên vai áo, trên tóc của đôi trẻ. Đi dạo với người yêu, khắp nẻo đường đào nở hoa, thật lãng mạn, một thiên đường hoa làm dâng trào những cảm xúc dạt dào.

Mùa xuân hoa nở trắng rừng, bạn sẽ thấy những cánh đông hoa dại dập dờn mỗi bước chân qua, lưu lại trên mái tóc và bồng bềnh trôi theo áng mây chiều. Chỉ cần đến đây một lần, chắc chắn nhiều người sẽ nhớ mãi ngày 8/3 ở thảo nguyên Mộc Châu.

Đến Mộc Châu các bạn gái có thể chuẩn bị trước những xiên thịt nướng từ ở nhà, hay đặt mua từ các nhà hàng nho nhỏ của thị trấn món “lợn cắp nách”, “đặc sản gà dai”, lẩu dê nấu ngải cứu… để đêm đến, bên bếp lửa bập bùng hoang dã, khách như sống đời du mục.

Qua giấc một đêm trong lều giữa thảo nguyên lộng gió, chắc chắn bạn sẽ thích thú vô cùng với những cảm giác chưa từng gặp trong đời.

 

RELATED ARTICLES