Du lịch "thỉnh Kinh" như Tôn Ngộ Không

05/12/2019

Tây Du Ký vẫn luôn là một huyền thoại trong kí ức mọi đứa trẻ. Hãy cùng nhìn lại một số địa danh nổi tiếng nhất xuất hiện trong bộ phim Tây Du ký 1986 để khám phá câu chuyện thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng trong suốt 17 năm.

Tây Du Ký phiên bản 1986 là bộ phim kinh điển gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt. Trong hành trình làm phim dài gần 100.000 km suốt 17 năm, Tây Du Ký đã đem lại cho khán giả những góc quay ấn tượng trong hoàn cảnh hạn chế về kỹ thuật và kinh phí. Dù rất nhiều năm đã trôi qua nhưng khán giả vẫn luôn yêu thích bộ phim và chọn lựa nhiều bối cảnh trong phim làm điểm đến du lịch.

20988241_127886137832443_7793188228291228365_o_2

Hang ổ Bạch Cốt Tinh (Trương Gia Giới)

Tập phim về hang ổ của Bạch Cốt Tinh được đánh giá là ấn tượng nhất trong phim Tây Du Ký vào năm 1986. Hang ổ của yêu tinh xinh đẹp được quay ở Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, cách thành phố Trương Gia Giới 50 km (tỉnh Hồ Nam). Trương Gia Giới được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình đồi núi, sa thạch, đồng bằng đa dạng, phức tạp, hiếm có trên thế giới. Khi lớp vỏ Trái Đất hình thành, những dòng chảy chia cắt ở vùng đất này tạo thành sông, thung lũng và các hẻm núi. Nhờ vào sự kiến tạo này, Trương Gia Giới sở hữu những khối trụ sa thạch cao vút, độc đáo, trở thành bối cảnh cho những ngọn núi bay trong Tây Du kKý và sau này là bộ phim nổi tiếng "Avatar".

Empty
Empty
Empty

Hiện nay, nơi này thu hút rất đông khách du lịch cả trong và ngoài nước. Dù giá vé vào cửa khá cao nhưng Trương Gia Giới không bao giờ vắng khách dù bất kể thời điểm nào trong năm.

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu được xem là “thiên đường nới hạ giới” thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây từng là địa điểm xuất hiện rất nhiều trên con đường đi đến đất Phật của thầy trò Đường Tăng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích, Cửu Trại Câu có hàng trăm hồ nước và khoảng 100 ghềnh thác lớn nhỏ đẹp như tranh vẽ. Nơi đây có 9 ngôi làng của người Tạng (tỉnh Tứ Xuyên) nên người ta quen gọi là "Cửu Trại". Toàn bộ diện tích của khu bảo tồn vào khoảng 60.000 ha, nằm ở độ cao khoảng 2.500 m so với mực nước biển, bao gồm 3 thung lũng xếp theo hình dạng chữ Y mang tên Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu. Những hồ nước tại đây trong vắt như tấm gương phản chiếu đất trời với những cảnh sắc hoang sơ, quyến rũ. Chính vì vậy, Cửa Trại Câu luôn là điạ điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào cả bốn mùa trong năm.

Empty
Empty
Empty
Thaophuongnguyen-181010021044-cuu-2

Hoa Quả Sơn (Thác Hoa Quả Thụ)

Hoa Quả Sơn là nơi sinh sống của bầy khỉ và cũng là quê hương gắn bó với Tôn Ngộ Không. Khung cảnh xuất hiện nhiều lần xuyên suốt bộ phim kinh điển được lấy bối cảnh từ thác Hoàng Quả Thụ ở Quý Châu.

Thác Hoàng Quả Thụ được mệnh danh là "thiên hà trên mặt đất". Thác cao khoảng 74 m, rộng 81 m và là thác nước lớn nhất ở Trung Quốc.

Empty
Empty

Hoả Diệm sơn

Hỏa Diệm Sơn là một khu du lịch nổi tiếng ở Tân Cương, đây cũng là tên ngọn núi quen thuộc trong bộ phim Tây Du Ký gắn với nhân vật Ngưu Ma Vương và Bà La Sát (Thiết Phiến công chúa). Xét theo vị trí hành chính, Hỏa Diệm Sơn nằm gần rìa phía bắc của sa mạc Taklamakan và ở phía đông của thành phố Turpan (Thổ Lỗ Phồn). Cả dãy núi Hỏa Diệm Sơn dài khoảng 100 km, rộng 5 - 10 km chạy theo hướng Đông - Tây. Độ cao trung bình của Hỏa Diễm Sơn là 500 m với nhiệt độ thường xuyên đạt 50 °C, nhiệt độ bề mặt từng cao đến trên 70 °C.

Sau thành công của bộ phim, tượng đồng Bà La Sát và Ngưu Ma Vương được dựng tại chân dãy Hỏa Diệm Sơn, thu hút khá nhiều khách du lịch đến thăm quan và chụp ảnh lưu niệm.

ba_la_sat_4
22520156_10155803527877720_4443303471260296303_o_2

Tây Lương Nữ Quốc (Hoa viên Sư Tử Lâm)

Khán giả trung thành của Tề thiên Đại thánh hẳn sẽ không quên tập phim "Tây Lương nữ quốc" với dàn mỹ nhân thùy mị, dịu dàng. Tại nơi đây, thầy trò Đường Tăng đã xuất sắc trải qua ải mỹ nhân để đến với Phật tổ. Hoa viên Sư Tử Lâm ở Tô Châu được chọn là bối cảnh chính cho các cung điện thuộc "xứ sở đàn bà" này.

Sư Tử Lâm được xây dựng ở phía Đông Bắc của Tô Châu từ triều nhà Nguyên. Trong khuôn viên có diện tích 1,1 ha, hoa viên được thiết kế với kiến trúc sơn thủy đẹp đến nao lòng. Nơi đây trở thành địa điểm hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc vườn của Trung Hoa giản dị, tinh tế và lãng mạn.

Empty
Empty

Trà My - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES