Sở thú ở Trung Quốc dán giỏ lên mai rùa

17/10/2019

Sở thú Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) đang khiến cư dân mạng giận dữ khi dùng keo dán một cái giỏ vào mai rùa để du khách có thể ném tiền vào. Trong chiếc giỏ này còn có cắm thêm một lá cờ Trung Quốc cỡ nhỏ.

Một du khách đã chụp ảnh chú rùa "ăn xin" và chia sẻ trên Weibo, đồng thời chỉ trích sở thú rằng đã để chú rùa đang phải sống trong một "môi trường xấu" và không có ai trông coi, cũng như lợi dụng động vật để "móc túi" người xem. Người này còn kêu gọi Cục Lâm Nghiệp Quốc gia và cơ quan truyền thông báo chí nhà nước vào cuộc điều tra.

Empty
Empty

Chú rùa đáng thương này thuộc loài rùa mai nhọn Sulcata có nguồn gốc từ châu Phi, được Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) xếp vào nhóm "sắp nguy cấp". Đây cũng là một trong những con rùa lớn nhất thế giới và nặng hơn 45 kg, đã thu hút nhiều du khách đến sở thú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Rùa Sulcata trong môi trường tự nhiên.

Rùa Sulcata trong môi trường tự nhiên.

Nhiều người Trung Quốc đều tin rằng, ném xu là một hành động mang lại may mắn. Tuy nhiên hình thức mê tín dị đoan này đã bị phản đối khi đầu năm nay, một người đàn ông Trung Quốc ném hai đồng xu vào động cơ máy bay ngay trước khi máy bay cất cánh khiến chuyến bay không thể khởi hành.

Hương Thảo - Nguồn: LadBible
RELATED ARTICLES