Gin Bar - Điểm hẹn lý tưởng tại Hà Nội

19/05/2017

Quán Gin Bar đầu tiên tại Hà Nội với không gian ấm cúng và sang trọng, kết hợp không gian mở giúp mọi người tận hưởng những phút giây thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

Xu hướng thưởng thức đồ uống mới với nhiều hương vị mới lạ, văn minh phù hợp với giới trẻ và người đi làm, phụ nữ. Với hơn 86 loại rượu Gin trên toàn thế giới và tương lai sẽ được bổ sung thêm để giới thiệu đến khách hàng và văn hóa của những đất nước sản xuất rượu Gin nổi tiếng: Anh, Hà Lan. Gin Tonic sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày hè oi ả và khi bạn đã quá quen thuộc với những đồ uống khác: với công thức đặc biệt do quán tự sáng chế.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gin là tinh túy của nước Anh. Duyên phận giữa gin với tonic nảy nở ở lãnh thổ của tonic, cụ thể là vùng thuộc địa của Anh quốc ở Ấn Độ. Thưở ban đầu, sự ra đời của gin tonic liên quan mật thiết đến bệnh sốt rét - một căn bệnh dai dẳng hoành hành ở Ấn Độ và nhiều nước nhiệt đới trong suốt một thời gian dài. Tuy rằng quinine, thuốc đắng chữa sốt rét được tìm ra từ những năm 1700, nhưng vị đắng ngắt của nó thì không dễ chịu chút nào cho người uống. Binh lính người Anh chính là nhóm người mang lại điều tuyệt vời cho những bệnh nhân sốt rét.

 

 

Đó là vào đầu thế kỷ 19, nước Anh khi ấy đang nắm giữ một phần thuộc địa ở Ấn Độ, và căn bệnh sốt rét vẫn là Thần chết với người dân của nước này. Nền cai trị hùng mạnh đi liền với đảm bảo sức khỏe cho binh lính, nhà cầm quyền của thuộc địa và người dân. Điều đó đồng nghĩa với việc quân đội Anh phải giảm thiểu được chết chóc do bệnh sốt rét gây ra. Vì thế, binh lính của Anh ở Ấn Độ thời kỳ ấy được phát một khẩu phần nước tonic hằng ngày. Người Anh gọi đó là 'nước tonic của người Ấn Độ', loại nước có chứa quinine để phòng tránh sốt rét. Đến năm 1825, sĩ quan Anh Quốc bắt đầu thử trộn rượu gin của nước họ với nước tonic của người Ấn. Ban đầu mới chỉ có một nhóm thiểu số biết cách pha trộn ấy. Đến cuối những năm 1850, với sự gia tăng số lượng binh lính người Anh ở Ấn khi quân đội Anh khuếch trương sự hiện diện ở tiểu lục địa này, nhu cầu sử dụng quinine tăng cao dẫn đến sự phổ biến của gin và tonic.

 

 

Không lâu sau đó, Gin Tonic thoát ra khỏi ngôi nhà quyền uy mà tại đó nó được sinh ra và phát triển. Thức uống pha trộn này nhận được sự tò mò với một thái độ vừa yêu vừa ghét hết sức sâu sắc. Nó góp phần làm gia tăng số lượng người sử dụng cồn, hình thành nên giai đoạn Gin Craze ngập tràn rượu gin trong lịch sử, và kéo theo vô vàn các vấn đề đạo đức và sức khỏe. Dù rằng đa số rượu nói chung hay Gin Tonic nói riêng ra đời đều vì nguyên nhân tăng cường sức khỏe. 

 

RELATED ARTICLES