H&M tuyên bố ngừng tiêu thụ da từ Brazil

10/09/2019

Đối mặt với tình trạng rừng nhiệt đới Amazon đang ngập trong biển lửa, H&M đã tuyên bố sẽ ngưng sử dụng chất liệu da từ Brazil. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi phía nhà cung cấp chứng minh được tiêu thụ da động vật không gây những tác động tiêu cực đến tình trạng môi trường ở khu vực Amazon.

Trong bối cảnh sự phản đối việc tàn phá rừng Amazon đang lan rộng toàn cầu, H&M đã nhanh chóng tỏ rõ lập trường của mình.

Tháng trước, 32 công ty sở hữu 150 thương hiệu thời trang đã kí cam kết nhằm hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang tới môi trường, hướng tới mục đích bảo vệ đa dạng sinh học và đại dương. Một cách nhanh chóng, đối mặt với tình trạng rừng nhiệt đới Amazon đang ngập trong biển lửa, H&M đã tuyên bố sẽ ngưng sử dụng chất liệu da từ Brazil (khu vực cháy rừng Amazon), mặc dù đây chỉ là tuyên bố tạm thời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các sản phẩm da của H&M khá thịnh hành trên thị trường

Các sản phẩm da của H&M khá thịnh hành trên thị trường

“Do các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ở khu vực rừng nhiệt đới Amazon và mối liên hệ của chúng với việc chăn thả gia súc, chúng tôi quyết định đưa ra lệnh cấm tạm thời với vật liệu da từ Brazil. Lệnh cấm sẽ được thực thi cho đến khi có những thống kê và bằng chứng đáng tin cậy chứng minh rằng tiêu thụ da động vật không ảnh hưởng xấu đến tình trạng môi trường ở khu vực Amazon” - phía H&M tuyên bố.

H&M x Moschino

H&M x Moschino

Các tin tức liên tục về vụ cháy rừng Amazon đã làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trên khắp thế giới, và H&M là công ty gần đây nhất thể hiện lập trường rõ ràng một cách công khai với Brazil. Bên cạnh đó, các nhãn hiệu thời trang như The North Face và Vans cũng đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với việc thu mua vật liệu da từ quốc gia Nam Mỹ này. Tất cả các lệnh cấm đều có hiệu lực cho đến khi phía nhà cung cấp có thể chứng minh rằng việc tiêu thụ da động vật không gây nên bất kì tác hại xấu nào tới môi trường.

Một đàn gia súc giữa khu vực đám cháy rừng nhiệt đới Amazon

Một đàn gia súc giữa khu vực đám cháy rừng nhiệt đới Amazon

Với tư cách là hãng thời trang bán lẻ lớn thứ hai trên thế giới, mọi động thái của H&M có thể mang tới những tác động sâu rộng toàn cầu. Mặc dù phần lớn các công ty sản xuất vật liệu làm bằng da là các công ty châu Âu, nhưng chỉ một quyết định tích cực nhỏ nhất của tập đoàn thời trang này cũng là một bước đi đúng đắn.

Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES