Hỗ trợ công dân Việt Nam kẹt ở sân bay Hong Kong

15/08/2019

Vào tối 13/8 vừa qua, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ hai công dân Việt Nam thực hiện các thủ tục quá cảnh về nước, trong lúc sân bay Hong Kong tê liệt vì phong trào biểu tình.

Về việc bảo vệ công dân Việt Nam tại Hong Kong gần đây, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau cho biết, cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn hoặc bị thiệt hại trong các cuộc biểu tình trên đường phố Hong Kong.

Đối với những trường hợp liên quan tại sân bay Hong Kong, Tổng lãnh sự quán đã cử các sĩ quan đến sân bay vào tối 13/8 để hỗ trợ cho hai công dân Việt Nam những thủ tục cần thiết để quá cảnh và bay về Việt Nam, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
GettyImages_1161107823.0

Trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và chính quyền Hong Kong, cũng như các đại diện hàng không, để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cũng như hỗ trợ công dân trong trường hợp cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán giữ liên lạc với chính quyền địa phương và đại diện các hãng hàng không Việt Nam tại Hong Kong để nắm rõ tình hình, sẵn sàng áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ công dân Việt Nam trong trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn và cần hỗ trợ khẩn cấp.

Bộ Ngoại giao kêu gọi người dân đến Hong Kong phải tuân theo hướng dẫn của chính quyền địa phương, hạn chế đến các khu vực đông người để tránh những rủi ro đáng tiếc.

hotline liên hệ:

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ Công dân của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau là: +85251706743 hoặc +85228359308, và số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân Cục Lãnh sự là: +84981848484.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES