OutboxTalks, hội thảo về dịch vụ home-sharing

21/06/2019

Sự kiện OutboxTalks với chủ đề “How to be a winner in multi-host challenge?” sẽ diễn ra vào lúc 9h00 đến 11h00 ngày 22/6/2019, tại 220 Trần Não, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của các nhà đầu tư, các chủ nhà (host), đại diện các nền tảng quản lý Home-sharing, chuyên gia trong lĩnh vực lưu trú, cũng như những người quan tâm về kinh doanh Home-sharing.

Nắm Bắt Xu Hướng Đầu Tư & Quản Lý Nhiều Căn Home-Sharing (Multi-Host)

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế chia sẻ, dịch vụ chia sẻ chỗ ở (home-sharing) cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ và trở thành một hình thức đầu tư kinh doanh thực thụ tại Việt Nam. Theo báo cáo nghiên cứu của Outbox Consulting, một trong những hiện tượng nóng của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam những năm gần đây là việc các nhà đầu tư cá nhân mua hoặc thuê lại nhiều căn hộ khác nhau tại các thành phố du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh; sau đó cho thuê lại dưới dạng ngắn hạn cho khách du lịch. Việc cho thuê ngắn hạn này có thể tạo thêm 20 – 50% doanh thu mỗi tháng so với các hợp đồng cho thuê dài hạn.

Home 1

Nắm bắt được xu hướng ấy, ngày càng nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam đã và đang tham gia tích cực vào lĩnh vực tiềm năng nay. Đến tháng 1/2019, tổng số căn hộ đăng ký (listings) trên nền tảng Airbnb đã lên tới con số 40.804; gấp 40 lần thời điểm năm 2015. Một thực trạng nổi bật của kinh doanh home-sharing tại Việt Nam là phần lớn các nhà đầu tư cá nhân đều cho thuê ít nhất 2 căn hộ/ phòng cùng lúc trên các nền tảng khác nhau. Báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019 của Outbox Consulting cũng xác nhận con số này chiếm đến 2/3 (69%) tổng số căn hộ được đăng kí cho thuê trên Airbnb. Tuy nhiên, chính sự tăng trưởng “nóng” đó cũng tạo ra cho các chủ nhà (host) những thách thức cần phải đối mặt; đặc biệt là thách thức của việc tối ưu hoá kinh doanh căn hộ khi cùng một lúc quản lý nhiều căn home-sharing trên nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì vậy, Outbox Consulting hân hạnh giới thiệu workshop với chủ đề “How to be a winner in multi-host challenge?”, hứa hẹn mang tới nhiều đề tài thảo luận hấp dẫn xung quanh vấn đề đầu tư, vận hành và tối ưu hóa kinh doanh home-sharing tại Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Outboxtalks – Diễn Đàn Cho Các Chuyên Gia Hàng Đầu Chia Sẻ Về Giải Pháp Quản Lý Mô Hình Kinh Doanh Nhiều Căn Home-Sharing (Multi-Host)

Sự kiện sẽ tập trung hướng đến xây dựng một diễn đàn thảo luận, trao đổi kiến thức và kết nối cùng phát triển cho cộng đồng Home-sharing tại Việt Nam.

  • Phần thứ nhất sẽ đưa ra cái nhìn toàn cảnh về dịch vụ kinh doanh này với những số liệu và phân tích thực tế đến từ Bà Nguyễn Anh Thư – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Outbox Consulting.
  • Tiếp nối sau đó, những chuyên gia hàng đầu đến từ các nền tảng và chuỗi home-sharing nổi tiếng như Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng nhóm kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh Luxstay; Ông Thủ Nguyễn – Nhà đồng sáng lập & CEO Christina’s; Ông Nghiêm Bùi – Nhà đồng sáng lập & Quản lý Chuỗi căn hộ HoLo Fairy Houses sẽ cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp liên quan đến chính sách quản lý, cân bằng lượng đặt phòng, cũng như cách thức vận hành và tối ưu hóa kinh doanh nhiều căn trên các nền tảng khác nhau (multi-host).
Home 3

Đây sẽ là một diễn đàn không thể bỏ lỡ, hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức bổ ích và chia sẻ thú vị dành cho những người đã, đang và sắp có ý định kinh doanh Home-sharing tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: www.outbox-consulting.com

Home 4

Tổng quan về Home-sharing Workshop:

- Tên sự kiện: Home-sharing business in Vietnam: How to be a winner in Multi-Host Challenge?

- Thời gian: 09:00 – 11:00, Thứ Bảy, ngày 22 tháng 06 năm 2019

- Địa điểm: MicroSpace, 220 Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP. HCM

- Đối tác truyền thông: Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Travellive

Thế Phong
RELATED ARTICLES