Instagram thắt chặn lệnh cấm quảng cáo vape

21/12/2019

Ngày 18/12 vừa qua, Facebook cho biết các nội dung liên quan tới vape, thuốc lá và vũ khí sẽ chính thức bị cấm và thắt chặt quản lý trong các chính sách quảng cáo của Facebook và Instagram, kể từ ngày 23/12/2019.

Vào tháng 6/2019, Instagram đã công bố bản quy định “Nội dung quảng cáo thương hiệu”. Theo đó, quy định này cho phép các thương hiệu sử dụng bài đăng được tài trợ (sponsored post) của những tài khoản có ảnh hưởng lớn (influencer) thành quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn. Mở rộng các tính năng như vậy chính là con đường để Instagram khai thác ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển và thu về một nguồn lợi khổng lồ.

insta-1529565542

Tuy nhiên, bên cạnh sự hợp tác mở rộng này, bản quy định cũng đề cập tới vấn đề cấm và hạn chế chạy quảng cáo tài trợ một số mặt hàng đặc biệt. Những mặt hàng như thuốc lá, vũ khí và đặc biệt là vape (hay còn gọi là thuốc lá/shisha điện tử) được cho vào danh sách cấm. Những mặt hàng như rượu và các chất có cồn sẽ được cho vào danh sách hạn chế để điều chỉnh xuất hiện theo lứa tuổi của tài khoản sử dụng.

Cũng trong nỗ lực thắt chặt các quy định quảng cáo, Instagram đã công bố sẽ chặn và đôi khi xóa nội dung liên quan đến một số biện pháp can thiệp làm đẹp đối với những người dùng dưới 18 tuổi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các bài đăng về các hình thức giảm cân, chế độ ăn kiêng và phẫu thuật thẩm mỹ sẽ bị hạn chế trên Instagram

Các bài đăng về các hình thức giảm cân, chế độ ăn kiêng và phẫu thuật thẩm mỹ sẽ bị hạn chế trên Instagram

Những bài đăng với mục đích quảng cáo của influencer về các hình thức giảm cân, chế độ ăn kiêng và phẫu thuật thẩm mỹ đang gia tăng với tốc độ chóng mặt trên Instagram trong thời gian gần đây. Việc cấm những nội dung này nhằm chống lại các ảnh hưởng tiêu cực tới nhận thức và hành vi của trẻ vị thành niên.

“Chúng tôi muốn Instagram trở thành một nơi tích cực cho mọi người và chính sách này là một phần trong công việc để giảm bớt áp lực của truyền thông xã hội đối với người dùng” - Emma Collins, người quản lý chính sách cộng đồng của Instagram cho biết.

dims (1)

Sắp tới, Instagram sẽ tung ra một tính năng cho phép người dùng báo cáo (report) một bài đăng trong ứng dụng nếu họ tin rằng nó vi phạm chính sách này. Bài đăng sau đó sẽ được xem xét và xử lý bởi nhóm đội ngũ đánh giá nội dung. Những thay đổi về việc thắt chặt các nội dung quảng cáo này cũng được áp dụng trên Facebook.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES