Kẹo dừa Bến Tre lọt top bánh kẹo ngon nhất thế giới

09/09/2024

Mới đây, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vừa công bố danh sách 70 món bánh kẹo ngon nhất thế giới. Trong đó Việt Nam có đại diện lọt vào top này chính là kẹo dừa Bến Tre.

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vừa công bố danh sách 70 món bánh kẹo ngon nhất thế giới. Trong đó có kẹo dừa Bến Tre (Việt Nam) được chấm 3.5/5 sao, xếp hạng 26.

Bài liên quan

Theo chuyên gia ẩm thực, doanh nghiệp lữ hành và du khách, kẹo dừa Bến Tre được bình chọn trong top những bánh kẹo ngon nhất thế giới, đó là tin vui nhưng cần nâng tầm thương hiệu, định vị thương hiệu kẹo dừa ra với thế giới.

Kẹo dừa Bến Tre được bình chọn trong top những bánh kẹo ngon nhất thế giới

Kẹo dừa Bến Tre được bình chọn trong top những bánh kẹo ngon nhất thế giới

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mô tả kẹo dừa Bến Tre là một loại kẹo truyền thống của Việt Nam có nguồn gốc từ tỉnh Bến Tre - nơi được mệnh danh là "Xứ sở dừa Việt Nam". Thực chất kẹo dừa có nguồn gốc tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre và còn được người dân gọi là kẹo Mỏ Cày.

Trải qua quá trình cải thiện về hương vị và màu sắc, kẹo dừa Bến Tre hiện tại có kết cấu mềm và dai, đặc biệt loại kẹo này đòi hỏi người ăn phải kiên nhẫn nhai chậm để cảm nhận rõ hương vị dịu ngọt của dừa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Loại đặc sản này đòi hỏi người ăn phải kiên trì để cảm nhận vị của dừa hòa trong cái ngọt và hương thơm dịu, nhẹ nhưng tạo ấn tượng khó tả. Để làm nên những viên kẹo này, người nghệ nhân cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm đường, đường mạch nha, nước cốt dừa. Món ăn đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ trong từng công đoạn.

Đường mạch nha được làm từ ngũ cốc, hạt lúa mì, gạo nếp… Vì thế, người thợ phải lựa loại nếp tốt, hạt to. Ngoài ra, bà con nơi đây còn chú ý chọn những trái dừa khô vừa chín, được hái từ trên cây xuống và có màu rám vàng. Đặc điểm của những trái này là nước còn rất ít, cơm dừa dày.

Có thể nói, kẹo dừa luôn gắn bó với cuộc hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực, du lịch ở vùng đất xứ dừa. Vì thế, khi du khách đến Bến Tre hầu như ai cũng tìm mua kẹo dừa về làm quà cho gia đình, người thân, bè bạn. Bên cạnh việc được thưởng thức những viên kẹo dừa thơm ngon, tỉnh Bến Tre còn mang tới cho du khách cơ hội được tham quan quy trình sản xuất kẹo dừa một cách tỉ mỉ và tự tay làm ra những viên kẹo ngọt ngào của riêng mình.

Có thể nói, kẹo dừa luôn gắn bó với cuộc hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực, du lịch ở vùng đất xứ dừa.

Có thể nói, kẹo dừa luôn gắn bó với cuộc hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực, du lịch ở vùng đất xứ dừa.

Trở thành hình ảnh văn hóa của bà con miền Tây sông nước, kẹo dừa thường xuất hiện trên những bàn trà và những câu chuyện đời thường. Đến ngày nay, không ít du khách cả trong lẫn ngoài nước đến đây để tìm hiểu nếp sống của người địa phương, trong đó chắc chắn phải kể đến việc ăn kẹo dừa.

Đứng đầu danh sách 70 món bánh kẹo ngon nhất thế giới với 4.8/5 sao là Belgian Chocolate - một loại kẹo socola chất lượng cao pha trộn với các loại hạt, rượu mùi và trái cây. Xếp sau đó lần lượt là Gianduja, Chocolate truffles, Cajeta, Tim Tam, Curd snack, Maple Butter...

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES