The Grand và tổ chức Vinacapital Foundation kêu gọi ủng hộ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

23/06/2021

Hợp tác với chương trình Nhịp tim Việt Nam - VinaCapital Foundation, The Grand Ho Tram Strip phát động chiến dịch kêu gọi quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam, hỗ trợ các em được phẫu thuật kịp thời.

Từ 1/4/2021, tất cả nhân viên và khách đến The Grand Ho Tram Strip đều được khuyến khích đóng góp tới chương trình Nhịp tim Việt Nam thông qua hệ thống thùng từ thiện đặt tại các khu vực trong khách sạn. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến chương trình Nhịp tim Việt Nam nhằm giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam và VinaCapital Foundation luôn nỗ lực cứu sống những trẻ em không may mắn bằng cách cải thiện tiếp cận y tế cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

The Grand 6

Theo thống kê của Bộ Y tế, hàng năm nước ta có khoảng 10.000 - 12.000 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó có một nửa số bệnh nhi cần hỗ trợ để có một trái tim khỏe mạnh và cơ hội lớn lên như bao bạn cùng trang lứa. Kinh phí chữa trị bệnh rất cao và nhiều bệnh nhi đến từ các gia đình khó khăn ở nông thôn không có khả năng chi trả chi phí phẫu thuật, đi lại, chăm sóc hậu phẫu cho con em mình.

Chương trình Nhịp tim Việt Nam hỗ trợ các em được phẫu thuật tim kịp thời, cũng như cung cấp các khoản trợ cấp cho gia đình cho việc thăm khám trước và sau phẫu thuật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, tổng chi phí trung bình một ca phẫu thuật tim bẩm sinh dao động từ khoảng 35 đến trên 200 triệu đồng (khoảng 1.500 – 7.000 USD), trong đó 1/3 chi phí tương đương 28 triệu đồng (1.200 USD) sẽ do các nhà tài trợ như chương trình Nhịp tim Việt Nam và The Grand kêu gọi quyên góp, phần còn lại được chi trả qua Bảo hiểm Y tế và khoản đối ứng của địa phương cũng như các đơn vị khác.

The Grand 2

Ông Walt Power, Tổng Giám đốc của The Grand Ho Tram Strip, chia sẻ: “Thật đau lòng khi biết vì điều kiện tài chính khó khăn và trái tim yếu ớt, nhiều em nhỏ đã qua đời trong khi chờ đợi được giúp đỡ. Hợp tác với Nhịp tim Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ cứu được thêm nhiều bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, mở ra cơ hội sống mới cho các em”.

Trước đó, The Grand Ho Tram Strip cũng thường ghi dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng như tiệc Giáng sinh cho 200 em nhỏ vùng Giáo xứ Hồ Tràm, Ngày hội yêu thương The Grand Smiles vào tháng 6/2018, chương trình nghỉ dưỡng VIP tại khu resort dành cho trẻ em mồ côi năm 2017…

Empty

Trải qua 15 năm hoạt động, chương trình Nhịp tim Việt Nam đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 8,400 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ hơn 500 bé tiếp tục thăm khám, trợ giúp hơn 450 gia đình về mặt kinh tế, và trao hơn 200 học bổng cho các bé tiếp tục đến trường.

Với sự ủng hộ của The Grand Ho Tram Strip và các tấm lòng hảo tâm, Nhịp tim Việt Nam hy vọng tiếp tục mang đến phép màu giúp các bệnh nhi có được trái tim lành lặn và thay đổi cuộc sống cho gia đình các em, tạo nên các cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển bền vững hơn.

The Grand Ho Tram Strip

Empty

Dự án nghỉ dưỡng phức hợp gồm khách sạn, khu vui chơi giải trí và sân gôn chuẩn quốc tế. The Grand sở hữu hệ thống nhà hàng, quán bar, trung tâm tổ chức hội nghị hiện đại có sức chứa hơn 1.100 khách, trung tâm spa từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín. Bên cạnh đó, không thể không kể đến khu vực casino dành cho khách VIP cùng nhiều hoạt động giải trí bên biển đa dạng.

VinaCapital Foundation (VCF)

Empty

Là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục.

Bá Di
RELATED ARTICLES