Khách Trung Quốc đổ xô đến những nước miễn thị thực

31/03/2024

Du khách Trung Quốc đang đến thời điểm đi du lịch nước ngoài hứa hẹn bùng nổ trong năm nay và đặc biệt là những quốc gia miễn visa cho người Trung Quốc.

Lượng khách Trung Quốc du lịch nước ngoài có thể đạt mốc 80% so với trước dịch vào cuối năm nay và trở lại mốc trước dịch vào cuối năm 2025, theo nghiên cứu của Dragon Trail International - đơn vị cung cấp giải pháp phát triển du lịch ở Trung Quốc.

Theo các công ty du lịch trực tuyến như Ctrip, Tong Cheng, Tuniu, Mafengwo và Zuzuche, UAE là điểm đến yêu thích mới đối với du khách Trung Quốc, bên cạnh các thị trường nước ngoài truyền thống như Thái Lan và Malaysia. Nghiên cứu của Oxford Economics cũng cho thấy khu vực Trung Đông hứa hẹn dẫn đầu làn sóng phục hồi của khách Trung Quốc du lịch nước ngoài trong năm nay.

Khách du lịch Trung Quốc đổ xô du lịch Việt Nam những ngày gần đây.

Khách du lịch Trung Quốc đổ xô du lịch Việt Nam những ngày gần đây.

Năm trước, Lưu Diệc Phi, một trong những diễn viên hàng đầu của Trung Quốc, đã được chọn làm Đại sứ Du lịch cho thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Cơ quan du lịch của Abu Dhabi đã phát hành một đoạn video quảng cáo có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, thu hút 7,9 triệu lượt xem và 32.000 lượt chia sẻ chỉ trong một tuần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan

Danh sách 20 điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, do Mafengwoo công bố, cũng đã cho thấy sự tăng trưởng của các quốc gia miễn thị thực hoặc cho phép xin thị thực tại cửa khẩu (visa on arrival) cho du khách Trung Quốc như UAE, Saudi Arabia, Qatar, Ai Cập và Morocco.

Dữ liệu từ ForwardKeys chỉ ra rằng lượng khách du lịch Trung Quốc đến Trung Đông đã vượt qua mức năm 2019, với thủ đô Cairo của Ai Cập là điểm đến quan trọng nhất. Vào tháng 5 tới, Hội chợ Du lịch Arab tại Dubai đã ghi nhận một sự tăng gấp đôi trong số lượng gian hàng và chuyên gia du lịch từ Trung Quốc so với năm 2019.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam bắt đầu tăng cao so với những năm trước. Cụ thể, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 141.000 lượt khách du lịch Trung Quốc từ tháng 1 đến đầu tháng 3. Sau rằm tháng giêng, khách Trung Quốc nhập cảnh đông hơn, trung bình khoảng 2.000 lượt người/ngày.

Thời gian tới, lượng khách Trung Quốc đi nước ngoài được dự báo tiếp tục bùng nổ vào dịp nghỉ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày bắt đầu từ 1/5. Sự kiện này sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè - thời điểm khách Trung Quốc thích du lịch quốc tế nhất.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES