Khai mạc sự kiện nghệ thuật Saigon Artbook kỳ 6

13/09/2016

Saigon Artbook (viết tắt là SGAB) là quyển sách nghệ thuật phản ánh chính thành phố này. Nói đơn giản hơn, SGAB gắn kết những nghệ sĩ cùng sống tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đương đại được sáng tác tại nơi đây. SGAB là một tổ chức phi lợi nhuận, thông qua những ấn phẩm nghệ thuật được xuất bản đã thành công tổ chức hàng loạt các sự kiện đa dạng bao gồm những buổi triễn lãm, lớp học và giao lưu với mục đích giúp cho nghệ thuật đương đại tại Việt Nam trở nên gần gũi hơn với người dân sống nơi đây.

Ấn phẩm 6 của SGAB giới thiệu tác phẩm của 5 nghệ sĩ: Nguyễn Ngọc , Bảo Zoãn, Nguyễn Đức Diễm Quỳnh, Nathan Larson và Kumkum Fernando. Dù đến từ các quốc gia khác nhau như Việt Nam, Sri Lanka và Canada, nhưng các nghệ sĩ trên đều đang sinh sống tại Sài Gòn. Buổi triển lãm lần này dưới sự cố vấn chuyên môn của Shyevin S’ng đến từ Vin Gallery sẽ mang tới các tác phẩm thuộc thể loại nghệ thuật khác nhau, bao gồm nghệ thuật sắp đặt, nhiếp ảnh, xếp giấy, hội họa và in ấn. Những bộ sưu tập trên được bắt tay thực hiện từ năm ngoái và đều đề cập về Sài Gòn một cách trực tiếp hay gián tiếp. Các tác phẩm in của Nathan phản ánh trực tiếp rõ nét nhất cái chất của Sài Gòn thông qua tình trạng giao thông  “nổi tiếng” trong khi các tác phẩm của Kumkum và Quỳnh là sự kết hợp, giao thoa hài hòa giữa những chất liệu thân quen được tìm thấy tại thành phố này. Cùng phản ánh về lịch sử văn hóa và xã hội không chỉ riêng ở Sài Gòn mà bao trùm khắp Việt Nam, Bảo sử dụng những lăng kính máy ảnh như một phương tiện trực tiếp trong khi Vũ lại chọn cách thể hiện đầy ẩn dụ thông qua những tác phẩm nghệ thuật của họ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với mục đích khiến nghệ thuật gần gũi hơn với cuộc sống hằng ngày, SGAB mong muốn gắn kết người dân Sài Gòn với các tác phẩm được sáng tác ngay xung quanh họ, qua đó truyền cảm hứng và gợi nhớ cho mỗi người về vai trò của họ. Họ vừa là khán giả, vừa là nhân vật chính ngay trong các hoạt động thường nhật. Sống ở Sài Gòn chính là một trải nghiệm chung gắn kết mọi người lại với nhau. Sài Gòn, thành phố thân thương của chúng ta, nơi mà ai cũng sẽ tìm thấy một phần của mình.

Đêm khai mạc: ngày 16 tháng 9, từ 20:00 giờ đến 24:00

Triễn lãm sẽ kéo dài tới ngày 29 tháng 9 năm 2016

Tại The Factory Contemporary Arts Centre, 15 Nguyễn Ư Dĩ, quận 2

Email [email protected]/ [email protected]

Web: www.saigonartbook.org   

 

 

RELATED ARTICLES