Khai trương tour du lịch tham quan nhà hát Lớn Hà Nội

07/09/2017

Từ ngày 6/9/2017, nhà hát Lớn Hà Nội chính thức mở tour du lịch tham quan nhà hát Lớn Hà Nội và biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Từ sáng, rất đông người dân và du khách đã có mặt tại nhà hát Lớn, trong đó có nhiều người cao tuổi, trung niên và du khách quốc tế. Tour tham quan nhà hát Lớn Hà Nội với chủ đề Lịch sử, Kiến trúc và Nghệ thuật truyền thống bắt đầu từ 10h30 – 12h00 gồm 2 phần chính: phần thứ nhất, tham quan nhà hát và nghe thuyết minh về lịch sử, quá trình xây dựng và kiểu kiến trúc của nhà hát; phần thứ hai, xem chương trình nghệ thuật “Hồn Việt” gồm các tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc đã được chọn lọc do các nghệ sĩ tài năng biểu diễn.

 

 

Khách tham quan được thuyết minh về lịch sử, quá trình xây dựng và kiểu kiến trúc của nhà hát. Ảnh: Hai Nam

Bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: "Nhà hát lớn Hà Nội là một di sản văn hóa lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Đây là một điểm đến có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngoài việc được giới thiệu các nét kiến trúc đặc trưng của Nhà hát Lớn, du khách còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản nét của Việt nam. Các tour du lịch sẽ lựa chọn Nhà hát Lớn là một điểm đến và đây cũng là một dịp để quảng bá nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang hoàn thiện tour. Trong từng tour sẽ có những điểm nhấn đặc sắc riêng theo từng chủ đề. Mỗi giai đoạn, thời điểm nhất định, chúng tôi đều đưa ra những chủ đề rất hấp dẫn. Đến Nhà hát Lớn Hà Nội, khách du lịch sẽ luôn có những cảm nhận mới sáng tạo và đầy hấp dẫn" - Bà Liên chia sẻ.

 

 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tham quan nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Hai Nam

 

 

Trích đoạn tuồng "Ông già cõng vợ đi xem hội" nằm trong chương trình nghệ thuật “Hồn Việt”  phục vụ khán giả. Ảnh: Hai Nam

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, Tour đang trong giai đoạn thử nghiệm kết hợp loại hình tham quan và xem chương trình nghệ thuật. Sang năm 2018, nếu lượng khách nhiều, Nhà hát Lớn sẽ mở riêng tour tham quan cho du khách và sẽ phát triển nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Các ngày tiếp theo, tour tham quan nhà hát Lớn sẽ kéo dài từ 10h30 – 12h00 các ngày thứ 2, thứ 6 hàng tuần. Từ tháng 10/2017 mở cửa thêm vào thứ 5 (12/10), thứ 3 (17/10), thứ 7 (21/10), thứ 5 (16/11), thứ 3 (21/11), thứ 5 (7/12), thứ 7 (16/12), thứ 5 (28/12). Giá vé 400.000 VNĐ/ vé/ người. Riêng đối tượng là học sinh, sinh viên, đối tượng chính sách…giá vé được ưu đãi giảm 50% là 200.000 VNĐ. Du khách có thể mua vé lẻ, theo đoàn hoặc theo hợp đồng và lịch đã đặt trước.

  • Liên hệ đặt vé: 0961669988
  • Website: www.hanoioperahouse.org.vn
  • Bán vé trực tiếp tại nhà hát Lớn Hà Nội. Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
RELATED ARTICLES