Khám phá châu Âu, tìm lại ‘Giai điệu hạnh phúc’

04/05/2015

Theo liên tuyến hoàn toàn mới, du lịch 5 nước Malta- Ý- Đức- Áo- Slovakia 10 ngày đi Malta- Gozo- Sicily- Munich- Salzburg- Vienna- Bratislava, du khách sẽ có cơ hội đến Salzburg quay ngược dòng thời gian trở lại bối cảnh nguyên bản của bộ phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại - “The sound of music” (Giai điệu hạnh phúc) từ năm 1965.

Đặc biệt, công ty lữ hành Saigontourist sẽ ưu đãi giảm ngay 2 triệu đồng/khách mua tour trước ngày 15/5. Giá tour trọn gói 78,99 triệu đồng, khởi hành 11/6 và 14/7. Đây là chương trình tour đặc biệt mùa hè 2015, hiện chỉ có tại Saigontourist.

Trong hành trình cao cấp này, du khách còn thoả sức khám phá Malta - một trong 8 quốc đảo đẹp quyến rũ nhất hành tinh nằm bên bờ Địa Trung Hải, quê hương của Mozart tại Áo, chinh phục Etna - núi lửa cao nhất và lớn nhất châu Âu tại đảo Sicily. Tour còn kết nối đến thành phố Munich, Đức và Slovakia với thủ đô Bratislava - quê hương của Maika, “cô bé từ trên trời rơi xuống”.

 

Đón bình minh Địa Trung Hải ở Valletta và Sicily

Đến Valletta - thủ đô kỳ lạ nhất châu Âu khi những tia nắng tinh khôi đầu tiên buông xuống Địa Trung Hải, mở ra trước mắt du khách là thiên đường đảo ngọc Malta - quốc gia nhỏ bé chỉ 300km2 nhưng lưu giữ đến 365 nhà thờ, đền cổ được xây dựng từ thế kỷ 16. Chiêm ngưỡng từ thánh đường St. John, vườn treo Upper Barracca, cung điện Grand Master đến những bến cảng mang vẻ đẹp tự nhiên, du khách sẽ có cảm giác người Malta vẫn đang sống trong không gian của 500 - 600 năm trước. Dạo quanh Malta là đi giữa một bảo tàng mở giữa Địa Trung Hải biêng biếc màu ngọc bích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ Valletta sang đảo Gozo chỉ mất 20 phút đi tàu. Nhịp sống ở Gozo còn chậm rãi hơn thủ đô. Nơi đây tự hào có đền cổ Ggantiji nằm tại Xaghra. Người cổ xưa dùng những tảng đá vĩ đại để xây dựng ngôi đền này nên Ggantiji được ví “ngôi nhà của người khổng lồ” - một trong những công trình kiến trúc xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Vịnh Dwejra cũng được thiên nhiên quá ưu ái với màu nước trong vắt, quá trình sóng biển bào mòn hàng triệu năm còn tạo nên một kiệt tác của tự nhiên - cổng vòm Azure Window vô cùng độc đáo và là điểm chụp ảnh yêu thích của du khách quốc tế.

Cũng dưới ánh nắng huy hoàng của biển trời Địa Trung Hải, đảo Sicily hiện ra trước mắt du khách với cảnh đẹp thiên nhiên, kiến trúc, di tích lịch sử, ẩm thực, thời trang và những gương mặt rất Ý. Hòn đảo này cũng chính là quê hương của nhà thiết kế lừng danh Domenico Dolce - một trong hai gương mặt làm nên tên tuổi của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana nổi tiếng thế giới. Du khách sẽ được đưa lên độ cao 1.986m, tự leo thêm khoảng hơn 500m để chinh phục đỉnh núi lửa Etna, tận hưởng cảm giác kiêu hãnh ngắm nhìn cả châu Âu đang ở dưới chân mình. Đến làng Taormina, du khách dạo phố cổ, ngắm hàng trăm mặt hàng gốm sứ, sản phẩm thêu ren tinh xảo, những cửa hiệu bán từ đồ cổ xinh xắn đến các thương hiệu thời trang như Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo, Gucci, Prada, Furla…

Gặp cả Mozart lẫn Maika

Sau khi khám phá Munich - thành phố lớn thứ ba của nước Đức, du khách đến thành phố lãng mạn Salzburg thuộc phía Tây nước Áo. Toàn bộ cảnh phim ca nhạc kinh điển “The sound of music”- Giai điệu hạnh phúc quay từ 1965 không hề thêm thắt chút kỹ xảo màu mè nào hiện ra giữa đời thường tại Salzburg khiến hàng triệu du khách đổ về đây mỗi năm để được sống trong khoảnh khắc phim và đời như một. Một phần dãy núi Alps bao quanh, những tu viện, thảm cỏ, khu công viên, dòng sông, nhà thờ... mở ra như cuốn phim quay 3D sắc nét nhất. Một trong những điểm dừng chân đặc biệt của du khách là Mirabell Garden - khu vườn hồng cổ đẹp bậc nhất thế giới, khung cảnh lãng mạn có trong The sound of music. Ngay cả bữa tối với ẩm thực kiểu Áo thết đãi du khách cũng kèm thêm chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt Sound of Salzburg Dinner show.

Salzburg có The sound of music và có cả Mozart. Trong cuộc đời ngắn ngủi chỉ 35 năm, phần lớn thời gian nhạc sĩ thiên tài Mozart sống chính tại thành phố nơi mình sinh ra: Salzburg. Người Salzburg có thể tự hào nói Mozart với Salzburg là một. Từ quảng trường Mozartplaz sừng sững bức tượng Mozart tới những đường phố khắp Salzburg, đâu đâu cũng thấy Mozart. Mozart bằng bìa cứng đứng ngoài nhà hàng chìa tay mời khách mua hàng, Mozart sôcôla ngọt ngào, Mozart rượu nồng say, Mozart thân thiện đón khách vào quán ăn...

Vẫn theo thanh âm du dương những giai điệu của Mozart suốt hành trình khoảng 4 tiếng ngồi xe từ Salzburg, du khách sẽ đến “thủ đô âm nhạc” Vienna của Áo để tận kiến The Vienna State Opera - nhà hát giao hưởng danh giá bậc nhất thế giới. Biên giới Slovakia cách đó cũng không xa, nơi du khách có trọn vẹn một ngày thăm thủ đô Bratislava. Thành phố Đông Âu thanh bình này sở hữu một phần con sông Danube thơ mộng cùng nhiều kiến trúc Hapsburg Baroque thể hiện qua các chuỗi nhà cổ duyên dáng nhiều màu sắc. Và hẳn nhiều du khách Việt còn nhớ Slovakia chính là quê hương của Maika- Cô bé từ trên trời rơi xuống, bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng được phát bằng tiếng Slovak cho trẻ em vào năm 1978, nổi tiếng khắp Tiệp Khắc (bao gồm cả Czech và Slovakia) cùng nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cũng tại Bratislava, khách sẽ ghé thăm lâu đài Bratislava - nơi trị vì của các vua chúa xưa kia, nằm trên đỉnh núi đá - một phần của dãy Carpathians nhìn xuống dòng sông Danube. Tại đây, du khách còn tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác của thủ đô Slovakia như nhà thờ Augustinerkirche - cung điện mùa hè của triều đại Habsburg, cung điện Belvedere... và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Thông tin chi tiết và Liên hệ đặt tour: 1900 1808 hoặc đặt tour trực tuyến tại www.dulichtietkiem.com.

RELATED ARTICLES