Khám phá những con đường đầy màu sắc trên thế giới

26/03/2018

Những con đường màu đầy màu sắc ở những địa điểm nổi tiếng trên thế giới có gì đặc biệt, thú vị? Dưới đây là những con đường đẹp mà trang This is Insider đã tổng hợp.

Marrakech, Maroc

Thành phố sôi động, ngập tràn màu sắc. Đi dạo qua Medina, một trung tâm thời trung cổ, có bức tường phủ kín những món quà lưu niệm. Trên phố là các món ăn đầy hương vị. Người dân địa phương thì nhiệt tình, thân thiện.

Havana, Cuba

Đường phố Havana đầy rẫy những yếu tố mâu thuẫn mà lại hóa hợp với nhau thành cảnh quan hài hòa. Những mảng tường nhà màu pastel quyện vào nhau, chiếc xe zip cổ điển màu nguyên thủy mốt nhất thời cũ tiến vào con phố dẫn tới bờ biển nắng vàng.

New Taipei, Đài Loan

Jiufen là một ngôi làng miền núi nhỏ, nép mình ở quận Ruifang, thành phố New Taipai, Đài Loan. Được biết đến với những con đường lát sỏi, quang cảnh nhìn về phía đại dương tuyệt đẹp và những chiếc đèn lồng đỏ đặc trưng treo thành dãy dài trên đường phố. Đường Shuqi nói riêng được cho là nguồn cảm hứng đằng sau bộ phim hoạt hình “Spirited Away” của hãng phim Ghibli Studio, Nhật Bản sản xuất năm 2001.

Cartagena, Colombia

Cartagena là một trong những thành phố lãng mạn nhất trên trái đất. Thành phố này thực sự tóm gọn tinh thần của tình yêu và sự lãng mạn, như mớ lộn xộn của con hẻm rải sỏi đầy gió thông qua trung tâm thương mại và nhà thờ đầy những dây thường xuân bám trên mình.

Kyoto, Nhật Bản

Kyoto là thủ đô cũ của Nhật Bản, nổi tiếng với những khu vườn tươi tốt, ánh sáng mơ hồ le lói và các đền thờ, cố đô đầy tính lịch sử. Higashiyama là một trong những quận lịch sử được bảo tồn tốt nhất ở thành phố này, nơi chỉ toàn người đi bộ và những ngôi nhà trọ truyền thống Nhật Bản được gọi là ryokan.

Alaçati, Thổ Nhỹ Kì

Những ngôi nhà quét vôi trắng, con đường ngoằn nghoèo cùng đại dương xanh thẳm đã khiến thành phố này thành kho báu bí ẩn bình dị nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Khu trưng bày nghệ thuật tô điểm thêm cho con đường rải sỏi, những cánh cửa chớp sơn màu xanh dương và xanh lá một không gian yên bình.

Umbria, Ý

Từng được gọi là trái tim xanh của Italia, Umbria là vùng duy nhất ở Italia không có bờ biển hay đường biên giới với các nước khác. Nơi đây nổi tiếng với các thị trấn thời Trung cổ và đặc sản được yêu thích nhất là rượu vang.

Tô Châu, Trung Quốc

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thành phố Tô Châu lãng mạn nằm ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Nam Của Trung Quốc. Sự hiện đại hóa diễn ra quá nhanh khiến nhiều di tích lịch sử ở đây bị thay thế bằng kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế ban đầu của thành phố vẫn thu hút du khách từ khắp nơi đổ về. Những công trình kiến trúc cổ nằm dọc con kênh là điểm đặc sắc của thành phố này.

Paris, Pháp

Được gọi là "ngọn đồi của những người tử vì đạo", Montmartre là một khu phố đẹp nhất ở Paris với đường phố lát đá cuội, quảng trường cỏ và những ngôi nhà nhiều màu sắc. nằm trên quả đồi lớn thuộc Quận 18, Montmartre từng là nơi tập trung của nhiều họa sĩ nổi tiếng, cộng với nhà thờ nhà thờ Sacré-Cœur, các con phố nhỏ, quán cà phê, nhà hàng... Nơi này là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất Paris.

Barcelona, Tây Ban Nha

Trong khi ở những thành phố khác, bạn thường đi thăm quan các bảo tàng để thưởng thức nghệ thuật thì ở Barcelona, đường phố đã là một nơi triển lãm nghệ thuật trên con phố được trang trí với các tòa nhà nổi tiếng, kiến trúc mang dấu ấn lịch sử.

Jaisalmer, Ấn Độ

Jaisalmer được mệnh danh là "Thành phố Vàng" của Ấn Độ, thành phố nổi tiếng về kiến trúc bằng đá sa thạch màu vàng và những khu chợ tấp nập đẹp mê hồn, chẳng hạn như con đường mua sắm bên trong Sonar Fort ở hình trên.

Bahia, Brazil

Salvador da Bahia là thủ phủ của bang Bahia. Thành phố là sự pha trộn giữa phong cách châu Phi và Bồ Đào Nha. Những tòa nhà cổ nhiều màu sắc, đường phố lát đá và quảng trường cổ kính. Bạn sẽ được mãn nhãn với những công trình kiến trúc nạm đá quý ở Pelourinho, một trung tâm lịch sử nổi tiếng ở Salvador.

Oxford, Anh

Thành phố là quê hương của một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới. Đường phố ở đây gây ấn tượng với các tòa nhà mang phong cách đặc trưng của Anh.

Alexandria, Ai Cập

Alexandria là thành phố lớn thứ hai ở Ai Cập, đồng thời cũng là một thành phố cảng Địa Trung Hải. Nơi này hấp dẫn du khách nhờ những đường phố rợp bóng cọ, các quán cà phê cổ và ngọn hải đăng từ thời Hi Lạp cổ.

Amsterdam, Hà Lan

Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam gần giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà cổ, những cây cầu và những ngôi nhà sàn tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt ở thành phố này còn ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt. Hàng ngày, có vô số tàu thuyền, canô đi lại trên hệ thống kênh rạch này.

Sousse, Tunisia

Sousse còn được biết đến là "Hòn ngọc của Sahel”, một trong những thành phố cũ ở Tunisia, là một thị trấn thời trung cổ với những bức tường đầy màu sắc, vỉa hè đá, và những bãi biển tuyệt đẹp. Thêm vào đó, Sousse đã được tuyên bố là di sản thế giới của UNESCO.

Núi Bàn, Nam Phi

Núi Bàn là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Nam Phi. Du khách có thể lựa chọn di dạo dọc các con đường ven biển hoặc đi cáp treo để ngắm cảnh.

Évora, Bồ Đào Nha

UNESCO gọi Évora một "bảo tàng thành phố." Nằm ở trung tâm của vùng Alentejo, Évora là một thị trấn thời trung cổ đầy mê hoặc ở Bồ Đào Nha. Ngày nay, du khách có thể đi bộ dọc theo con đường lát sỏi Évora và tham quan cụm các bảo tàng và di tích lịch sử trên đường.

Lindau, Đức

Lindau trông giống như một vùng đất cổ tích. Nếu hình dung về một vùng đất cổ tích trong tâm trí, có lẽ nó sẽ có hình dáng giống như Lindau, một thị trấn đảo quyến rũ nằm ở biên giới giữa Đức và Thụy Sĩ. Giữa trung tâm thị trấn lịch sử là nơi những ngôi nhà thời trung cổ nằm trên con đường lát đá cuội đầy sắc màu.

Old City, Harar, Ethiopia

Harar nổi bật với những bức tường tươi sáng và đầy màu sắc. Harar là thành phố linh thiêng nằm ở miền đông Ethiopia và được bao quanh bởi những bức tường thành nhiều thế kỷ. Bên trong thành phố giống như một mê cung, với các ngôi nhà truyền thống và hiện đại đan xen lẫn nhau.

St. Petersburg, Nga

St Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga sau Moscow. Được coi là trung tâm văn hóa của Nga, thành phố St. Petersburg nổi tiếng với những đường phố nghệ thuật như Nevsky Prospekt, Troitskaya Ploshchad và quảng trường Cung điện. Nơi này sống động bởi các tòa nhà đầy màu sắc.

Québec, Canada

Thành phố trở thành xứ sở thần tiên vào mùa đông với ánh sáng trang hoàng nhà thờ và lâu đài cổ dọc đường phố lát đá cuội. Ngay cả những du khách yêu thích mùa hè chắc chắn cũng sẽ rơi vào tình yêu với mùa đông ở thành phố Québec, một trong những khu định cư lâu đời nhất của Bắc Mỹ. Trên thực tế, Old Town là di sản thế giới UNESCO.

Ngọc Anh - Nguồn: Thisisinsider
RELATED ARTICLES