Khoang hạng nhất của các hãng hàng không trứ danh

14/05/2014

Trong khi một số hãng hàng không tận dụng tối đa các chương trình khách hàng thường xuyên và cố gắng nhồi nhét nhiều ghế hơn vào khoang máy bay, một số khác vẫn dành nhiều sự quan tâm cho dịch vụ bay xa xỉ với các phòng hành khách hạng nhất.

 

 

Dù không nhiều khách lựa chọn dịch vụ hạng nhất, song nó vẫn đóng góp môt tỷ trọng doanh thu đáng kể.

Các hãng hàng không đang đặt cược vào những tiện nghi sang trọng này, nhằm thúc đẩy biên lợi nhuận và tạo ra nhiều doanh thu hơn trên mỗi dặm bay.

Giả thiết này chưa được chắc chắn. Theo Nhật báo Phố Wall, hãng hàng không Mỹ American Airlines nói rằng 70% tổng doanh thu của họ đến từ chỉ 25% hành khách.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) phát hiện ra rằng các hành khách hạng thương nhân và hạng nhất tạo chỉ chiếm 8% tổng số lượng tất cả các loại vé, nhưng lại chiếm 27% tổng doanh thu bán vé trên toàn thế giới.

Và các hãng hàng không vẫn liên tục cung cấp các tiện nghi cao cấp và sang trọng. Dưới đây là 10 hãng hàng không có khoang ghế hạng nhất có thể còn sang trọng hơn cả căn hộ của bạn:

Etihad Airways

 Được biết đến với tên gọi The Residence (biệt thự), khoang hành khách mới ra nhất và vô cùng xa xỉ này của Etihad là dịch vụ tốt nhất có thể tìm được hiện nay tại một hãng hàng không thương mại tư nhân. Thay vì là một chỗ ngồi thông thường, The Residence còn hơn cả một căn hộ trên bầu trời, với một phòng ngủ, phòng tắm riêng, phòng nghỉ ngơi. Hành khách ở trong biệt thự rộng 38 mét vuông này được xem TV màn hình phẳng 32 inch cũng như có người chăm sóc riêng.

Singapore Airlines

 Singapore Airlines từ lâu được biết đến là một trong những hãng hàng không tốt nhất trên thế giới, và khoang hành khách hạng nhất trên đó đương nhiên là xứng đáng với tiếng tăm cao ngất của hãng này. Hạng phòng này được trang bị hệ thống thiết bị giải trí LCD 23 inch, và giường nằm sang trọng chứ không phải giường chuyển đổi từ ghế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Emirates

 

Emirates của Dubai, một trong những hãng hàng không tiên phong trên thị trường tiện nghi xa xỉ, trang bị cho khoang hạng nhất của họ một minibar đầy đủ chức năng, tủ quần áo và gương trang điểm. Trên các máy bay A380, Emirates còn cho khách hàng tiếp cận với spa có bồn tắm được viền bằng đá cẩm thạch.

British Airways

 British Airways trang bị trên các khoang hành khách siêu xa xỉ với quần áo và mỹ phẩm sang trọng đặt trong một chiếc túi của nhà thiết kế Anya Hindmarch.

Qatar Airways

 Dù Qatar Airways đã quyết định tập trung nhiều hơn cho hành khách hạng thương nhân những năm gần đây, nhưng tiện nghi hạng nhất của họ vẫn luôn ở đỉnh của thế giới. Hành khách hạng này được phục vụ những bữa ăn đẳng cấp với thực đơn được chuẩn bị bởi các vua đầu bếp nổi tiếng như Nobu Matsuhisa và Tom Aikens.

Air France

 Một loại phòng xa xỉ mới xuất hiện của Air France dự định sẽ được tung ra vào tháng 9 tới, với phòng ngủ được cung cấp từ khách sạn Sofitel và các bữa ăn được phục vụ theo thực đơn của nhà hàng Michelin Star. Theo Tạp chí The Economic Times (Thời báo kinh tế), Air France sẽ lắp đặt tổng cộng 76 phòng loại này trên đội bay Boeing 777-300s với tổng chi phí 75 triệu USD.

Qantas

 Phòng quốc tế hạng nhất của Qantas có một giường nằm 2 mét trải nệm da cừu lộng lẫy. Ngoài ra, họ còn được thưởng thức những loại rượu hảo hạng nhất.

Jet Airways

 

Jet Airways của Ấn Độ cung cấp hạng phòng xa xỉ trên các máy bay Boeing 777-300ER, với khu ngủ riêng biệt và một bộ sưu tập các bộ phim Hollywood và Bollywood được chiếu trên TV màn hình phẳng 23 inch. Hành khách còn được thưởng thức bữa ăn 5 món theo yêu cầu và rượu vang hảo hạng của Dom Perignon. 

Cathay Pacific

 Hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific mang đến cho khách hàng hạng nhất của mình những bộ sưu tập thời trang của các nhà thiết kế Ermenegildo Zegna và Trussardi. Và dù có thể chưa đuổi kịp một số ít hãng hàng không đối thủ khác, dịch vụ phòng hạng nhất của Cathay vẫn luôn ở đẳng cấp thế giới và tạo nên môt trải nghiệm sang trọng.

Lufthansa

 Phòng hành khách hạng nhất đầy phong cách của Lufthansa là một hình mẫu lý tưởng của sự tao nhã. Trên các máy bay cỡ lớn Airbus và Boeing, phòng hạng nhất có rất nhiều lựa chọn cho ăn uống và giải trí xa xỉ. Trên các máy bay Boeing 747-400, hành khách hạng sang ngoài ghế ngồi còn được cung cấp giường nằm riêng biệt.

RELATED ARTICLES