Những lâu đài và thánh đường cổ kính ở Krakow

12/10/2019

Người dân Krakow luôn tự hào về kiến trúc tuyệt đẹp, lịch sử phong phú và những câu chuyện truyền miệng hấp dẫn về các vị vua và rồng của thành phố. Ghé thăm nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy như đang quay trở về thời xa xưa của châu Âu.

Trung tâm thành phố Krakow đã đứng vững trước hàng loạt các cuộc chiến và nắm giữ lấy “quyền lực” bằng vẻ đẹp kiến trúc nguyên vẹn của nó. Ngày nay, những con đường lát sỏi cổ kính, những tòa thánh đường nguy nga và những lâu đài hùng vĩ trên các ngọn đồi cho thấy lịch sử lâu đời cùng giá trị văn hóa phong phú của thành phố một thời là thủ đô của Ba Lan cho đến cuối thế kỉ 16.

Empty

Một chuyến ghé tham lâu đài Wawel và tòa thánh đường ngay gần đó là lịch trình không thể thiếu bởi nơi đây vẫn còn lưu trữ lễ an táng truyền thống của các vị vua Ba Lan và trưng bày các hoa văn trên quan tài đá của họ.

Empty
Empty

Từ lâu đài Wawel, du khách có thể dễ dàng đi bộ đến khu chợ ở quảng trường trung tâm - nơi có bức tượng đầu người bằng đồng của nhà điêu khắc nổi tiếng người Ba Lan Igor Mitoraj và tòa Thánh Mary’s Basilica.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Đến với Kazimierz - khu phố cổ của người Do Thái trong lòng Krakow, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa thánh điện Do Thái giáo và các khu nghĩa trang tưởng nhớ sự suy giảm 1/10 dân số người Do Thái sau thảm họa diệt chủng của Đức Quốc xã.

Empty
Empty

Đến góc đường Ghetto, bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh rất đặc biệt: những chiếc ghế bằng kim loại trống không được đặt trong không gian bao quanh bởi trạm dừng xe lửa và đường chính.

Empty

Chính tại nơi này trong Thế chiến II, những người Do Thái bị áp tải lên tàu để đến các trại tập trung. Họ bị buộc rời khỏi nhà và để lại tất cả vật dụng cá nhân cũng như tài sản. Các gói vật phẩm thuộc về người Do Thái đã bị bỏ rơi trên đường phố. Đài tưởng niệm này đại diện cho những chiếc ghế bị người Do Thái bỏ rơi ngồi chờ đợi sự trở lại của chủ nhân.

Empty

Bạn có thể đến thăm Krakow vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng hãy chuẩn bị cho sự giá rét và ẩm ướt nếu bạn có dự định đi vào mùa đông.

Thu Trang - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES