Lễ hội cam chanh độc đáo tại Pháp

04/03/2014

Những 'sinh vật biển' màu cam khiến cả thành phố Menton như một đại dương trên cạn. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh độc đáo của lễ hội đặc biệt này tại Pháp

1.jpg

Không chỉ nhiều màu sắc, Lễ hội Chanh thường niên ở Menton, thành phố gần sát biên giới Pháp-Ý, còn khiến đường phố nồng nàn hương tinh dầu cam, chanh.

2.jpg

Hàng trăm bức tượng nghệ thuật, làm từ hàng nghìn quả cam, chanh các loại (ước tính khoảng 145 tấn) đính trên một khung sắt, được trưng bày dọc các con phố. Các nhà vườn gần như phải huy động toàn lực lượng, mất hàng nghìn giờ để hoàn thành tác phẩm đại diện cho mình.

3.jpg

Triển lãm năm nay, với chủ đề sinh vật biển, dựa trên cảm hứng về tác phẩm “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của Jules Verne, thu hút khoảng 300 chuyên gia nông nghiệp cùng hàng trăm nghìn du khách đến thưởng ngoạn. Con số khách của năm nay ước tính khoảng 230 nghìn người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4.jpg

Những năm trước, những chủ đề từng được lấy cảm hứng có thể kể đến như Disney, Neverland, Viva Espana, Ấn Độ…

5.jpg

Còn năm nay, mọi người sẽ tận mắt thấy được tàu ngầm của thuyền trưởng Nemo cùng một thợ lặn chuyên nghiệp bằng… cam, những sinh vật biển với nụ cười thân thiện như hải cẩu, bạch tuộc, cá voi, cua… khổng lồ.

6.jpg

Song song với triển lãm tác phẩm nghệ thuật từ trái cây, những cuộc diễu hành ban đêm của các xe tải nhà vườn và pháo hoa ở Corsus Nocturnes vào mỗi tối thứ năm; những màn trình diễn nghệ thuật khu vườn ánh sáng (Jardins de lumières) diễn ra vào mỗi thứ sáu; diễn ra khắp Menton trong suốt ba tuần sôi động.

7.jpg

Không chỉ tham gia lễ hội, du khách còn được tham quan những khu vườn nổi tiếng ở Menton như Jardins Serre de la Madone, Jardin botanique exotique de Menton, Fontana Rosa, Maria Serena…

8.jpg

Đây đã là lần thứ 81 lễ hội được tổ chức, đủ để cho thấy sức sống và sự phát triển mạnh mẽ của các nhà vườn trồng cam chanh ở đây. Lễ hội năm nay diễn ra từ 16/2 đến hết ngày 5/3.

9.jpg

RELATED ARTICLES