Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6

03/06/2014

Trong liên hoan Phim tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 6, EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu tại Hà Nội, phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương tiếp tục giới thiệu tuyển chọn những bộ phim tài liệu của Châu Âu và Đông Nam Á.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 04/6-12/6 và tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21/6-29/6. Mỗi phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm cùng các phim của Đan Mạch, Đức, Pháp, Anh, Áo, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển kết hợp Bungary. Trong cuộc đối thoại đa dạng cả về ngôn ngữ và đề tài này vẫn có điểm chung, đó chính là niềm đam mê khám phá thế giới thông qua những khung hình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong bộ phim tài liệu Đức đã giành được nhiều giải thưởng “Xin đừng quên tôi”, một căn bệnh đặc biệt đã trở thành sợi dây kết nối tất cả mọi hành động: Bệnh mất trí nhớ. Kể từ khi người mẹ của đạo diễn David Sieveking mắc chứng bệnh này, gia đình anh phải đối mặt với một thử thách khó khăn. Với óc hài hước và tấm lòng chân thành cảm động, Sieveking đã kể thành công một câu chuyện gia đình đặc biệt từ những góc cạnh tưởng như khó khăn nhất. Vào buổi chiếu phim ngày 4.6, chuyên gia dựng phim Catrin Vogt sẽ có mặt để chia sẻ về bộ phim.

Ngoài ra, sẽ có 2 workshop được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan Phim tài liệu năm nay: Một workshop dưới sự hướng dẫn của đạo diễn người Phần Lan Iikka Vehkalahti dành cho các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á, trong đó một số đạo diễn trẻ cũng có loạt phim đặc biệt được giới thiệu trong Liên hoan. Workshop thứ hai (3/6-6/6) dành cho các nhà làm phim trẻ Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Catrin Vogt với chủ đề “Nghệ thuật dựng phim đối với Phim tài liệu” và được tổ chức tại Hanoi Doclab. Vào buổi cuối cùng của workshop, Catrin Vogt sẽ có một buổi thuyết trình và thảo luận về đề tài trên, riêng buổi cuối cùng này được mở cửa tự do cho tất cả những ai quan tâm.

Vào cửa tự do đối với tất cả các buổi chiếu phim tại:

  • Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội
  • Trường Đại học Hoa sen, 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP HCM
RELATED ARTICLES