Lời khuyên từ chuyên gia khi tổ chức đám cưới du lịch vào đầu năm

14/04/2023

Đám cưới du lịch (destination wedding) là hình thức cưới được nhiều cặp đôi hướng đến ở thời điểm hiện nay. Với tiết trời dễ chịu, thời điểm đầu năm được xem là lý tưởng để tổ chức ngày trọng đại ở nơi xa.

Chị Minh Tú hiện đang là Quản lý Phát triển dịch vụ du lịch cưới Wedding Collective, thuộc quyền quản lý của công ty sự kiện lữ hành Một Ngày Tốt Lành. Là một người lên kế hoạch cho đám cưới (wedding planner), chị mong muốn thúc đẩy hình thức đám cưới du lịch thông qua việc tìm kiếm những địa điểm đẹp mà lại có đủ tiện nghi. Những nơi vậy phù hợp để tổ chức ngày vui vừa có thể có thể tham quan, du lịch.

“Bằng cách kết hợp hai ngành dịch vụ đang nở rộ, chúng mình tin hình thức đám cưới du lịch không chỉ khuyến khích du khách kéo dài thời gian lưu trú và khám phá khu vực, mà còn có thể truyền cảm hứng cho nhiều khách mời quốc tế quay trở lại địa điểm này cho các kỳ nghỉ trong tương lai. Ở mỗi điểm đến, mình cũng khuyến khích các cặp đôi kết hợp văn hóa truyền thống vào đàm cưới của họ để tạo thêm nét độc đáo. Đồng thời giới thiệu được những văn hóa địa phương mới tới khách mời. Đám cưới giờ đây không chỉ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ, mà còn thúc đẩy du lịch thông qua những hình ảnh đẹp, được truyền thông tích cực trên nhiều nền tảng mạng xã hội”, chị Minh Tú cho biết.

Wedding planner là người giúp các cặp đôi lên kế hoạch cho ngày cưới của họ và đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ hơn

Wedding planner là người giúp các cặp đôi lên kế hoạch cho ngày cưới của họ và đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ hơn

Đám cưới du lịch và đám cưới thành phố

Tổ chức đám cưới kết hợp du lịch ngày càng thịnh hành ở Việt Nam. Với tư cách là một chuyên gia tổ chức, theo chị Minh Tú, cả đám cưới du lịch và đám cưới truyền thống đều có ưu và nhược điểm rất là rõ ràng.

Đám cưới du lịch hứa hẹn mang lại trải nghiệm lãng mạn, độc đáo, nhưng đòi hỏi nhiều ở khâu lên kế hoạch và có thể tốn kém hơn. Một đám cưới truyền thống ở thành phố có thể thuận tiện và tiết kiệm chi phí, nhưng sẽ thiếu sự riêng tư hay bầu không khí độc đáo. Dù là hình thức nào thì cũng đều có cách để cô dâu, chú rể giảm bớt căng thẳng và mang lại điểm nhấn cho ngày trọng đại.

Đám cưới đình đám của cặp đôi Linda Ngô - Phong Đạt được tổ chức ngoài trời tại Cam Ranh, Khánh Hòa

Đám cưới đình đám của cặp đôi Linda Ngô - Phong Đạt được tổ chức ngoài trời tại Cam Ranh, Khánh Hòa

“Tại các thành phố lớn, đa số các gia đình chỉ tổ chức nghi lễ truyền thống tại nhà còn tiệc cưới thì đều tổ chức ở các sảnh cưới. Tiệc cưới hiện nay cũng kết hợp rất nhuần nhuyễn phong tục cưới Việt Nam với các hoạt động cưới phương Tây như áo cưới, cắt bánh, rót rượu… vì thế mình sẽ dùng từ đám cưới thành phố thay cho từ đám cưới truyền thống”, chị Minh Tú cho biết thêm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với đám cưới ở thành phố, cô dâu, chú rể thường chọn một địa điểm ở trung tâm và khách mời dễ dàng đi tới. Điều này có thể giảm sự căng thẳng khi di chuyển, giúp khách tham dự ở lại lâu hơn. Để thêm nét độc đáo và đáng nhớ cho đám cưới ở thành phố, cô dâu chú có thể chọn địa điểm có tầm nhìn đẹp ra đường chân trời của thành phố hoặc kết hợp các món ăn địa phương ngon miệng vào thực đơn. Hơn nữa, tổ chức hoạt động nhỏ xung quanh ngày cưới như tiệc độc thân, buổi thử bánh cưới, buổi hẹn hò cuối cùng trước hôn lễ sẽ tăng thêm niềm vui và giảm áp lực phải có các hoạt động giải trí trong ngày cưới.

Đám cưới ngoài trời là một hình thức tổ chức đám cưới rất được ưa chuộng. Không còn bó hẹp trong nhà hàng, khách sạn, hôn lễ ngoài trời đề cao sự đơn giản và tinh tế

Đám cưới ngoài trời là một hình thức tổ chức đám cưới rất được ưa chuộng. Không còn bó hẹp trong nhà hàng, khách sạn, hôn lễ ngoài trời đề cao sự đơn giản và tinh tế

Còn đối với đám cưới du lịch, việc cân nhắc một danh sách khách mời nhỏ gọn có thể không giúp giảm chi phí tổng thể nhưng chắc chắn sẽ dễ dàng lên kế hoạch các hoạt động, chỗ ở cho những người tham gia. Cô dâu, chú rể nên liên lạc sớm cũng như thường xuyên với khách mời về địa điểm, chi phí, hậu cần liên quan... đồng thời cung cấp một lịch trình chi tiết về các hoạt động. Điều này có thể giúp khách mời lên kế hoạch cho chuyến đi và tận dụng tối đa thời gian của họ tại địa điểm du lịch này.

Để giảm áp lực tài chính, người tổ chức cần liệt kê các hạng mục đám cưới theo thứ tự ưu tiên và có kế hoạch chi tiêu cho những mục quan trọng trước. Sau đó, có thể tìm phương án tiết kiệm hơn cho phần còn lại. Những cặp đôi lựa chọn đám cưới du lịch thường là những người ưu tiên trải nghiệm và có sự tự chủ về tài chính. Tư tưởng sống hiện đại, tự do của chính những vị chủ nhân trong đám cưới mới là yếu tố lớn nhất khiến hình thức đám cưới du lịch khác biệt với đám cưới thành phố.

Đám cưới giờ đây không chỉ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ, mà còn thúc đẩy du lịch trong nước ở tương lai gần thông qua những hình ảnh đẹp

Đám cưới giờ đây không chỉ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ, mà còn thúc đẩy du lịch trong nước ở tương lai gần thông qua những hình ảnh đẹp

Lời khuyên từ wedding planner khi tổ chức đám cưới du lịch

Ngoài hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, các cặp đôi thường hướng tới các địa điểm du lịch có cảnh quan đẹp và nhiều lựa chọn lưu trú. Chị Minh Tú đưa ra bốn lựa chọn hợp lý cho thời điểm đầu năm là Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt và Sa Pa. Các địa điểm này có khí hậu ổn định, giàu văn hoá, nhiều lựa chọn dịch vụ và thuận tiện cho việc tham quan. Các cặp đôi và khách mời có thể dễ dàng di chuyển bằng máy bay hoặc ô tô từ các thành phố lớn.

Chị Minh Tú cho rằng, khi chọn địa điểm tổ chức đám cưới du lịch, các cặp đôi nên chú ý đến ba yếu tố quan trọng: thời tiết, dễ di chuyển và dấu ấn cá nhân.

Thứ nhất, thời tiết là yếu tố quan trọng cần được xem xét do khí hậu ở Việt Nam khác nhau tùy vùng miền. Mặc dù, mùa Xuân thường là thời điểm thích hợp để tổ chức đám cưới nhưng các cặp đôi vẫn nên kiểm tra điều kiện thời tiết cụ thể của địa điểm mà họ muốn chọn để tránh các thay đổi bất ngờ. Khi chọn làm đám cưới ở những nơi có khí hậu dễ mưa, cô dâu chú rể nhớ kiểm tra không gian dự phòng trong nhà có đủ số lượng khách mời của mình hay không.

Thời tiết là một yếu tố quan trọng trong việc tổ chức đám cưới, đặc biệt là đối với hình thức tổ chức ngoài trời

Thời tiết là một yếu tố quan trọng trong việc tổ chức đám cưới, đặc biệt là đối với hình thức tổ chức ngoài trời

Thứ hai, dễ di chuyển là yếu tố cần lưu ý bởi các khách mời đều đến từ xa. Địa điểm có thể đến bằng nhiều phương tiện, gần sân bay càng tốt, giao thông nội đô thuận tiện và có nhiều lựa chọn khách sạn để khách mời lưu trú. Một đám cưới sẽ được coi là đáng nhớ nếu trải nghiệm du lịch diễn ra thật dễ chịu.

Cuối cùng, cô nhận thấy những khách hàng có EQ (chỉ số cảm xúc) cao thường quan tâm tới việc tạo dấu ấn cho đám cưới của mình. Các cặp đôi sẽ không chọn ngẫu nhiên theo xu hướng mà sẽ lựa chọn điểm đến có bản sắc văn hoá phù hợp với phong cách sống, cũng như sở thích của họ để tổ chức ngày trọng đại một cách ý nghĩa.

Chị Minh Tú cho hay: “Trong tương lai, chúng mình cũng rất sẵn sàng khai phá những vùng đất ít phổ biến hơn. Bởi có nhiều khách hàng yêu cầu đám cưới ở những địa điểm đem lại nhiều trải nghiệm nguyên sơ và độc bản hơn nữa".

Phương Thảo - Nguồn: Ảnh nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES