‘NAMO Tuscan Grill: Cảm hứng ẩm thực Tuscany Tại Sài Gòn

09/11/2016

Đối với nhiều người, Tuscany là hiện thân của ẩm thực nước Ý. Được xây dựng trên các nguyên tắc cơ bản – bắt nguồn từ nguyên liệu địa phương ngon nhất, các đầu bếp nấu với tất cả niềm đam mê và sự giản dị – căn bếp Tuscany có khả năng thể hiện sự phong phú đến từ tự nhiên qua ẩm thực.

Những ngọn đồi vùng Val D’Orcia nằm ở phía Nam thành phố Siena là nhà của những cây ô liu, các loại thảo mộc hoang sơ, những con lợn rừng, thỏ, gia súc và hươu. Các loại mì Ý đặc sản cũng từ đó được biến hóa một cách diệu kì để dùng kèm với các món ăn như thịt hầm nóng hổi hay các loại sốt đặc biệt. Các loại đậu, hoa quả tươi và nấm trufles được trồng bạt ngàn ở những trang trại địa phương. Nhưng sở hữu chiếc “ngai vàng” của ẩm thực Tuscany chính là món thịt bò nướng trong gỗ sồi bistecca fiorentina, được tẩm ướp với dầu olive và thảo mộc địa phương.

 

Bếp trưởng Ivan Barone – người đã từng sống hơn 10 năm ở vùng Tuscany – cảm thấy đây là thời điểm anh cần phải nắm lấy để giới thiệu với các thực khách Sài Gòn về nét ẩm thực sống động gắn liền với tuổi thơ của chàng trai Ý.

Ivan được tiếp xúc với ẩm thực của vùng Tuscany khi còn nhỏ. Anh đã học cách cuộn mì địa phương từ những lão làng, khám phá hương vị đặc trưng của núi đồi Val D’Orcia, để rồi sau này mở một nhà hàng trứ danh chính tại vùng đất này.  Từ những ký ức tuổi thơ, đến hương vị đậm đà của các món ăn đặc trưng từ vùng quê nước Ý, đều đã trở thành cảm hứng giúp Ivan sáng tạo nên thực đơn đặc sắc tại nhà hàng ’NAMO Tuscan Grill.

Sự tinh tế của sợi mì ý pappardelle được kéo bằng tay, sự nóng hổi của từng xớ thịt lợn rừng, hay miếng thịt bò bistecca fiorentina nổi tiếng được nướng từ bếp than, tất cả những món ăn có mặt tại nhà hàng mới của chúng tôi sẽ mang những mùi vị đặc trưng nhất, kèm theo đó là một trải nghiệm khó quên.

Đa số những nguyên liệu đều được trồng trong môi trường hoang dã, nên tất cả đều đạt chứng chỉ DOP – Denominazione di Origine Protetta (dịch nôm na là nguồn gốc xuất sứ nguyên thủy). Điều này có nghĩa, các món ăn được làm từ loại nguyên liệu này sẽ đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Những nguyên liệu tuyệt vời nói trên đa số sẽ được sử dụng trong thực đơn tại ’NAMO.

Không chỉ có thức ăn mới được ca ngợi khắp nơi trên thế giới, các loại rượu Ý cũng được ưu ái tại các nhà hàng nổi tiếng khi chúng có hẳn một chỗ đứng riêng trong những hầm rượu trứ danh nhất. Siêu phẩm rượu vang vùng Tuscany được biết đến bởi sự đa dạng phi thường và chất lượng tuyệt vời trong hương vị. Chianti và Brunello di Montalcino DOCG là 2 trong số những chai rượu vang đỏ được yêu thích nhất trong vùng. Chúng đều được làm từ loại nho Sangiovese và sẽ là món đồ uống hoàn hảo khi thưởng thức hương vị đặc trưng của các món ăn Tuscany.

Giờ đây, ngay tại gian bếp của ’NAMO Tuscan Grill, bếp trưởng Ivan Barone sẽ mang đến cho các thực khách trải nghiệm tinh túy nhất về nền ẩm thực mang đậm dấu ấn của vùng Tuscany. Đây là lúc để bạn cảm nhận bản sắc và những câu chuyện của nước Ý từ những món ăn đậm đà hương vị và chất lượng nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các món ăn đặc trưng

Bistecca Fiorentina

Sử dụng gia vị thảo mộc của Tuscany, thịt bò bít tết vùng Florence có hương vị độc đáo đang chờ quý khách đến khám phá. Miếng thịt bò loại một được cắt rất dày từ loại thịt bò hảo hạng của Úc, cùng với lớp vỏ nướng đẹp mắt trên bếp than hồng tạo nên món bistecca mềm, với các góc khía cạnh cho đẹp mắt. Còn gì bằng Kết hợp cùng ly vang đỏ Lucente Toscana danh tiếng. Có rất nhiều đề quý khách có thể khám phá.

Mỳ Ý vùng Tuscany

Mỳ có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, được thiết kế đặc biệt để hương vị hòa quyện với nước sốt của từng vùng. Những sợi mỳ gối Gnudi là sự kết hợp hoàn hảo để ăn cùng nước sốt bơ trong khi sợi mì dài phẳng tagliatelle lại rất phù hợp với nấm rừng truffle. Những sợi mỳ dày cuộn bằng tay pici hay các lát mỳ dài pappardelle ăn cùng ragu thịt heo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

’NAMO Tuscan Grill

Tel: 08 3822 1431

Email: [email protected]

146-148 Pasteur, Q.1 (Rex Hotel) - Nhà hàng có dịch vụ gửi xe cho khách

Giờ mở cửa

Thứ hai đến thứ năm: 11:00 am đến 10.30 pm

Thứ sáu và thứ bảy: 11 am đến 11.30 pm

Chủ nhật: 11 am đến 10.30 pm

Ngày lễ: 11 am to 11 pm

 

Website: namoitalian.com

Facebook: namoitalian

Instagram: namoitalian

 

RELATED ARTICLES