New Zealand sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn vào tháng 7

17/05/2022

New Zealand sẽ mở cửa biên giới cho khách du lịch và kết thúc những biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhất trong đại dịch Covid-19.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, nước này sẽ mở cửa biên giới quốc tế vào ngày 31/7. Cùng ngày, các cảng địa phương cũng được phép đón các tàu du lịch trở lại. Việc mở cửa biên giới vào cuối tháng 7 diễn ra sớm hơn hai tháng so với khung thời gian trước đó của Chính phủ.

Thủ tướng Ardern cho biết, việc mở lại biên giới sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề cao, phục hồi ngành du lịch, đảm bảo tương lai kinh tế của New Zealand.

Cho đến thời điểm hiện tại, New Zealand đã cho phép công dân từ các quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực song phương và một số nhóm sinh viên nhập cảnh. Người nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ khi đến sẽ không phải cách ly bắt buộc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo New Zealand sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn vào ngày  31/7. Ảnh: Getty Images

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo New Zealand sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn vào ngày 31/7. Ảnh: Getty Images

Theo kế hoạch, trong 2 tháng nữa, tất cả những người có thị thực New Zealand bao gồm khách du lịch, sinh viên quốc tế, người lao động nước ngoài và thân nhân gia đình sẽ đều có thể nhập cảnh nước này.

Việc mở lại biên giới quốc tế được cho là sẽ giúp khôi phục nền kinh tế của New Zealand vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn đại dịch, đặc biệt là đối với ngành du lịch. Vào thời điểm tháng 1/2020, có 326.000 khách du lịch quốc tế đến với nước này, nhưng ngay sau đó, khi dịch bệnh xuất hiện tại New Zealand, con số này đã giảm chỉ còn vài nghìn người trong cả giai đoạn dịch bệnh.

Việc mở lại biên giới quốc tế được cho là sẽ giúp khôi phục ngành du lịch của New Zealand

Việc mở lại biên giới quốc tế được cho là sẽ giúp khôi phục ngành du lịch của New Zealand

Tuy nhiên, du khách và công dân về nước khi nhập cảnh vào New Zealand vẫn phải cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành.

New Zealand đã quản lý và kiểm soát dịch Covid-19 chủ yếu dựa vào các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt. Quốc gia Nam Thái Bình Dương này chỉ ghi nhận gần 850 người tử vong do Covid-19 trong suốt đại dịch. Nhưng, các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của nước này đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều ngành kinh tế, đặc biệt là du lịch và khiến hàng nghìn người dân New Zealand bị mắc kẹt ở nước ngoài.

Phương Thảo - Nguồn: CNN travel
RELATED ARTICLES