Nga mở lại một phần các chuyến bay quốc tế

04/08/2020

Từ ngày 1/8, Nga đã nối lại một phần các chuyến bay quốc tế đến và đi tới Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và Tanzania kể từ khi đóng cửa vào tháng 4/2020 vì sự lây lan của dịch Covid-19.

Các chuyến bay quốc tế của Nga phải dừng khai thác kể từ tháng 4/2020 để tránh sự lây lan của virus corona. Bắt đầu từ hôm 1/8, Nga đã nối lại một phần các chuyến bay quốc tế. Trước đó, ngày 21/7, nhà chức trách Nga cho biết, trong giai đoạn đầu tiên nối lại các chuyến bay quốc tế, sẽ chỉ cho phép khôi phục cầu hàng không tới sáu thành phố lớn của nước này gồm Moscow, Saint Petersburg, Rostov trên sông Đông, Yekaterinburg, Novosibirsk và Vladivostok.

Trong khi đó, đại diện một số sân bay lớn của Nga xác nhận hiện tất cả các sân bay quốc tế đã sẵn sàng phục vụ. Tuy nhiên, theo đánh giá của Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor), cần hạn chế số lượng các thành phố nối lại cầu hàng không quốc tế, nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn Liên bang. Những cảng hàng không của Nga không có trong danh sách của giai đoạn đầu, sẽ được mở lại các chuyến bay quốc tế không sớm hơn giữa tháng 8. Riêng tại thủ đô Moscow, cả ba sân bay quốc tế tại đây gồm Sheremetyevo, Domodedovo và Vnukovo đềumở lại các chuyến bay quốc tế, nhằm bảo đảm lợi ích của các hãng hàng không lớn, có trụ sở tại các sân bay khác nhau ở Moscow.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trước đó, ngày 8/7, Rospotrebnadzor đã trình Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga danh sách 13 quốc gia mà Nga nối lại giao thông hàng không trong giai đoạn đầu tiên. Danh sách các quốc gia phù hợp các chỉ số dịch tễ học bao gồm 9 quốc gia Liên hiệp châu Âu: Anh, Hungary, Đức, Đan Mạch, Italy, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Phần Lan và 4 quốc gia châu Á: Việt Nam, Trung Quốc, Mông Cổ, Sri Lanka.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, Nga đã đình chỉ các chuyến bay thường xuyên và thuê bao với mọi quốc gia từ ngày 27/3. Nước này chỉ cho phép duy trì các chuyến bay từ Nga đi đón người dân bị “mắc kẹt” ở các nước, cũng như các chuyến bay chở hàng, bưu chính, cứu thương và nhân đạo, chạy máy bay trống để bảo trì, các chuyến bay quá cảnh hạ cánh để tiếp nhiên liệu (hoặc thay đổi phi hành đoàn) trên lãnh thổ nước này và các chuyến bay được thực hiện theo quyết định riêng của Chính phủ Nga.

Tính đến đầu tháng 8/2020, dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 845.000 người ở Nga, với hơn 14.000 người tử vong.

Hương Thảo - Nguồn: TASS
RELATED ARTICLES