Ngâm mình trong suối nước nóng ở làng Nyuto Onsen

03/11/2022

Tắm suối nước nóng từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Onsen nổi tiếng với các bồn tắm suối nước nóng thiên nhiên nằm rải rác ở 8 ryokan (quán trọ truyền thống) và mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng hiếm có.

Nhờ hệ thống núi lửa dày đặc, nước Nhật sở hữu hơn 27.000 khu nghỉ dưỡng có suối khoáng nóng tự nhiên. Nyuto Onsen của tỉnh Akita là một ngôi làng suối nước nóng yên bình nằm nép mình giữa những ngọn núi hùng vĩ của vùng Tohoku. Ngôi làng nằm lọt thỏm trong Công viên Quốc gia Towada Hachimantai, quận Tazawako của Semboku, một thành phố ở phía đông của tỉnh Akita, nơi nổi tiếng với những khu rừng sồi nguyên sinh đẹp như tranh vẽ. Sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình và vẻ đẹp cổ điển, ngôi làng này được mệnh danh là "viên ngọc ẩn" của đất nước Nhật Bản.

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng dồi dào nhất trên thế giới

Nhật Bản được xem là một trong những quốc gia có nguồn suối nước nóng dồi dào nhất trên thế giới

Nyuto Onsen được bắt nguồn từ hình ảnh gợi hình của núi Nyuto. Tất cả các phòng tắm suối nước nóng ở Nyuto Onsen đều thuộc về các ryokan (quán trọ truyền thống), mỗi ryokan mang một vẻ đẹp riêng hiếm có. Làng suối nước nóng Nyuto Onsen bao gồm 8 quán trọ: Ogama Onsen, Ganiba Onsen, Kyukamura Nyuto-onsen-kyo, Taenoyu, Tsurunoyu Onsen, Tsurunoyu Onsen - Yamanoyado, Magoroku Onsen, Kuroyu Onsen. Tất cả đều có nguồn suối nước nóng độc đáo và có chất lượng nước khác nhau.

Các quán trọ này không chỉ chào đón khách lưu trú, mà còn phục vụ khách đi về trong ngày đến phòng tắm vào những giờ nhất định với chi phí thấp hơn. Các nhà nghỉ này cho phép du khách tắm chung với nhau trong bồn tắm ngoài trời, nhưng cũng có nhiều khu được ngăn cách theo giới tính.

Nyuto Onsen có tám nhà trọ truyền thống nằm gần nhau với ryokan lâu đời nhất có lịch sử hơn 300 năm

Nyuto Onsen có tám nhà trọ truyền thống nằm gần nhau với ryokan lâu đời nhất có lịch sử hơn 300 năm

Onsen là hình thức tắm suối nước nóng đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản, được hình thành từ nghìn đời xưa. Tắm onsen là lúc cơ thể bạn được thư giãn nhất, áp lực của nước và các khoáng chất có lợi sẽ kích thích các cơ quan nội tạng của bạn hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Bất cứ khi nào đến thăm khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này, bạn sẽ có thể tận hưởng sự thay đổi của các mùa xung quanh mình trong khi tắm, thêm vào đó đây là một nơi hoàn hảo để sưởi ấm vào mùa Đông. Mỗi ryokan đều có các phòng để nghỉ qua đêm, nơi bạn cũng có thể thưởng thức bữa tối và bữa sáng truyền thống của Nhật Bản, làm cho kỳ nghỉ của bạn trở thành một trải nghiệm thực sự. Bạn có thể mua thẻ Nyuto Yumeguricho (hộ chiếu nhảy suối nước nóng) để tận hưởng tất cả 8 suối nước nóng, cho phép bạn tận dụng các vùng nước và khoáng chất khác nhau. Ngoài ra còn có xe buýt đưa đón miễn phí đến các suối nước nóng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hầu hết ryokan đều có bồn tắm ngoài trời dành cho nam và nữ, ngoài ra còn có bồn tắm dành riêng cho giới tính khác nhau

Hầu hết ryokan đều có bồn tắm ngoài trời dành cho nam và nữ, ngoài ra còn có bồn tắm dành riêng cho giới tính khác nhau

Với đặc điểm nằm khuất nẻo trong núi và cách xa thành phố, trước khi trở nên nổi tiếng với du khách Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới, Nyuto Onsen từng là khu vực "suối nước nóng bí mật" của người dân địa phương.

Vào những năm 1980, khi cơn sốt "suối nước nóng" ập vào Nhật Bản, Nyuto Onsen bỗng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm khi một vài người đã chia sẻ về nó như một trong số ít những ngôi làng suối nước nóng cuối cùng vẫn mang phong cảnh cổ xưa của Nhật Bản. Dần dần, khi càng ngày được nhiều người biết đến, mỗi năm ngôi làng hẻo lánh này lại đón vô số lượt du khách trong nước cũng như quốc tế.

Hầu hết du khách đến đây đều cảm thấy vô cùng ấn tượng về bầu không khí Nhật Bản cổ điển của Nyuto Onsen. Các hồ tắm onsen ngoài trời được bao quanh bởi những khu rừng nguyên sinh và các tòa nhà truyền thống bằng gỗ lợp mái tranh.

Suối nước nóng vào mùa Đông

Suối nước nóng vào mùa Đông

Phong cảnh ở vùng núi này trở nên huyền diệu hơn cả vào mùa Đông, khi khắp nơi được bao phủ bằng một màu tuyết trắng tinh, nổi bật trên đó là những lớp nhà gỗ và hồ tắm onsen đá bốc khói nghi ngút. Du khách đến Nyuto Onsen không chỉ để ngâm mình trong bồn tắm thư giãn mà còn có thể hòa mình vào bầu không khí hoài cổ tuyệt vời của nơi đây. Đó là lý do chính tại sao ngôi làng hẻo lánh này lại được du khách trên thế giới tỏ ra thích thú.

Với lịch sử hơn 300 năm, Tsurunoyu là nhà trọ lâu đời và nổi tiếng nhất của Nyuto Onsen. Ở đây có các công trình kiến trúc cổ bằng gỗ từ thời Edo (1603-1867), một số phòng được trang bị lò sưởi truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời. Ryokan cổ điển này có bầu không khí hoàn hảo, đưa du khách đến một thế giới yên tĩnh tách biệt với bên ngoài, quên đi cuộc sống bận rộn hàng ngày và được xem là nơi chữa lành thân tâm trí.

Ngoài ra, các ryokan khác cũng đều khoác lên mình vẻ truyền thống cổ điển làm say lòng bất cứ du khách nào ghé thăm. Mỗi ryokan có một nét đẹp rất riêng và xứng đáng để khám phá.

Từ làng suối nước nóng Nyuto Onsen du khách có thể dễ dàng đến hồ núi lửa Tazawako đẹp như tranh vẽ, đây cũng là hồ sâu nhất ở Nhật Bản. Ngoài ra, xung quanh cũng có nhiều thị trấn suối nước nóng khác và những con đường mòn đi bộ đường dài với cảnh thiên nhiên đẹp cả bốn mùa.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES