Ngắm nhìn dãy Alps yên bình từ trên cao

02/05/2020

Là dãy núi "già cỗi" nhất Châu Âu, Alps luôn được biết đến là dãy núi yên bình với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây, dù là mùa hè hay là mùa đông, thì đỉnh núi quanh năm vẫn được bao phủ bởi tuyết trắng xóa đầy thơ mộng

Dãy nũi Alps là dãy núi cao nhất tại châu Âu, phía tây Alps bắt đầu từ thành phố Nice đi qua biển Bắc Italy, chạy qua miền nam của Thuỵ Sĩ, Liechtenstein, miền nam của nước Đức và dừng lại ở thung lũng Wien của nước Áo. Tổng chiều dài của dãy núi là 1.200 km. Thế núi vô cùng hùng vĩ, chiều ngang rộng đến 120-200 km, có nơi lên đến 300 km. Độ cao so với mặt nước biển vào khoảng 3.000 m.

1_yweiw7AyafIdk0YKt4G03Q

Đoạn núi nằm giáp biên giới của Thuỵ Sĩ và Áo có những ngọn núi có thể nói là cao nhất dãy Alps, đây cũng là nơi tập trung tầm khoảng 10 ngọn núi với độ cao vào khoảng 4.000 m so với mặt nước biển và đỉnh Matterhorn là đỉnh cao nhất.

Đỉnh núi Matterhorm đứng sừng sững với những đỉnh núi khác, bốn bề đều là vách núi cao dựng đứng, đỉnh núi cao ngất chọc lên tận trời xanh, nó được mệnh danh là ngọn núi Chúa của dãy Alps.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
c0db50a79ebb8dc00a526bd0292c9ac3

Dãy Alps ngoài nhánh chính chạy từ tây sang đông, còn có bốn nhánh phụ chạy ngang theo hướng trung nam châu Âu. Một nhánh vươn vào bán đảo Iberia, gọi là dãy Pirineos, một nhánh nữa cũng là nhánh quan trọng hình thành bán đảo Italy, gọi là dãy Appennino. Nhánh núi chạy về phía đông nam vắt ngang mặt tây của bán đảo Bangan đi vào Địa Trung Hải, đi qua đảo Kriti và Cyprus, đến thẳng bán đảo Asia Minor được gọi là nhánh Dinalic Alps. Còn nhánh núi chạy về phía tây tạo thành hình vòng cung gọi là nhánh Carpathian.

11alps-superJumbo

Alps có những hồ nước tuyệt đẹp. Do vài chục nghìn năm trở lại đây, châu Âu trải qua nhiều lần đóng băng, dãy Alps bị đóng dưới những lớp băng dày. Nơi đây tạo nên những chiếc hồ băng tuyệt đẹp. Cả dãy Alps có hơn 1.200 dòng sông băng với tổng diện tích 3.600 km2. Những dòng sông băng lớn khi di chuyển về vùng hạ lưu mang theo những tảng lớn. Băng tan khiến những vật thể bị đóng băng chìm xuống, gây tắc nghẽn dòng chảy, tạo nên những chiếc hồ tự nhiên tuyệt đẹp như hồ Lemam, hồ Sulisi.

Empty

Cùng ngắm nhìn ngọn núi Alps hùng vĩ từ trên cao qua thước phim ngắn sau đây để tận hưởng sự thanh bình của ngọn núi "già cỗi" nhất châu Âu.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES