Ngày của Cha đừng chỉ đăng hình lên Facebook

19/06/2021

Có thể bạn cũng hiểu rằng bố không biết và cũng không quan tâm bạn kiếm được bao nhiêu like, có những bình luận nào trên mạng xã hội. Đơn giản, ông ấy có thể chỉ đang chờ một cuộc gọi để nghe giọng nói của bạn mà thôi.

Tháng 6 này có một sự kiện vô cùng đặc biệt, đó là Ngày của Cha (20/6). Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh và thể hiện sự biết ơn đối với những người cha, cũng như tôn vinh sự ảnh hưởng của những người cha trong xã hội.

Nhiều người hiện nay dường như thích sử dụng mạng xã hội để kỉ niệm những ngày đặc biệt trong năm trước tiên, rồi sau đó mới nghĩ đến việc ngoài đời thực mình sẽ làm gì. Sẽ không có gì là sai khi chúng ta muốn “khoe” với bạn bè những tấm ảnh chụp cùng bố mẹ từ hồi nhỏ hay bức ảnh gia đình ấm áp vào Ngày của Cha. Nhưng sau lúc ấy, liệu bạn có thực sự gọi điện cho bố hỏi thăm và nói cho bố nghe những điều bạn viết trên Facebook không?

ngay cua cha thang 6 (1)

Hãy gọi cho bố dù... chẳng biết nói gì

Vào dịp kỉ niệm Ngày của Cha, bạn thấy ai ai trên Facebook/Instagram đều đăng hình và viết lời chúc, lời cảm ơn đến bố của mình. Chắc hẳn bạn sẽ không ngoại lệ, bạn cũng muốn tìm một tấm hình bố mình để khoe với bạn bè hoặc chọn một tấm ảnh gia đình đăng lên để kỉ niệm.

Nhưng trước khi làm điều đó, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho bố.

ngay cua cha thang 6 (10)

Có thể bạn cũng hiểu rằng bố chẳng biết và cũng không quan tâm bạn kiếm được bao nhiêu like, có những bình luận nào trên mạng xã hội. Đơn giản, ông ấy có thể chỉ đang chờ một cuộc gọi để nghe giọng nói của bạn mà thôi.

‘Nhưng tôi không biết phải nói gì với bố cả!’ - có thể bạn sẽ thốt lên như vậy, những hãy nghĩ lại một chút, bạn có bao giờ nói chuyện với một đứa trẻ 8 tuổi hay chưa? Những đứa bé cứ nói những thứ hơi ngốc nghếch và ở tầm tuổi đó, bố bạn cũng từng lắng nghe những điều tương tự từ bạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày bé, bạn có thể tốn nhiều thời gian để giải thích cho bố hiểu ý nghĩa cao siêu về những anh hùng bảo vệ hành tinh, về những đấu sĩ, về những kẻ hủy diệt,... và bạn thấy đấy, ông vẫn cứ lắng nghe cho dù thực tế ông ấy chẳng hiểu bạn đang mải mê kể về cái gì.

Empty
Empty
Empty

Kể cả khi bây giờ bạn đã lớn và trưởng thành hơn nhiều, bố vẫn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện ‘ngốc nghếch’ của bạn. Nhưng thay vì chỉ mình bạn nói, hãy hỏi thăm bố nhiều hơn. Hỏi ông ấy ngày hôm nay như thế nào, có chuyện gì mới, ông ấy có thích cuốn sách nào không… Và biết đâu chừng bạn sẽ phát hiện một câu chuyện thú vị hơn về bố để chia sẻ lên Facebook!

Kỉ niệm Ngày của Cha trong mùa dịch

Hai năm gần đây, Ngày của Cha cũng trở nên đặc biệt hơn khi diễn ra trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19. Nhiều gia đình khó có thể gặp nhau quây quần bên mâm cơm, ngoài ra các hoạt động ngoài trời, kỷ niệm, tập trung đông người cũng phải hạn chế. Tuy nhiên, nếu có cơ hội sum vầy với gia đình vào dịp này, vẫn có cách giúp bạn tạo cho bố một ngày kỉ niệm đặc biệt.

ngay cua cha thang 6 (8)

Chuẩn bị bữa sáng cho bố

Thoạt nghe có vẻ đây là một việc làm vô cùng đơn giản, tuy nhiên, hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình: liệu bạn đã bao giờ từ bỏ cơn ngủ nướng để vào bếp nấu bữa sáng cho gia đình chưa? Thông thường, mẹ luôn là người quán xuyến việc gia đình và chúng ta chỉ việc ngồi vào bàn, thưởng thức món mẹ nấu rồi chạy vội đi làm.

giao-duc-ky-nang-song-cho-tre-mam-non-3

Nhân Ngày của Cha, bạn hãy cố gắng thoát khỏi cơn ngái ngủ để xuống bếp làm bữa sáng cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bố. Dù chỉ là một bữa sáng giản dị thôi nhưng cũng đủ để bố cảm thấy ấm lòng.

Cùng bố xem bóng đá

Mùa Euro đến rồi và chắc chắn các quý ông sẽ sớm độc chiếm chiếc TV của nhà. Những cô gái thay vì cáu kỉnh bởi tiếng cổ động có phần quá đà, hay những chàng trai thay vì rủ mấy ông bạn xem bóng và uống bia, hãy dành thời gian nhập hội cùng bố và mọi người trong gia đình. Bạn có thể thấy bóng đá hay hoặc dở tùy vào sở thích cá nhân nhưng điều quan trọng nhất của việc làm này chính là sự gắn kết giữa bạn và bố. Hãy để bố hiểu sự quan tâm của bạn đối với những điều mà ông ấy thích.

Empty
Empty

Chuẩn bị một bữa tiệc nho nhỏ tại gia

Mặc dù Ngày của Cha không phải ngày lễ kỉ niệm chính thức ở Việt Nam, nhưng ngày càng có nhiều bạn trẻ hưởng ứng và lan tỏa thông điệp tốt đẹp vào dịp này. Một bữa tiệc nho nhỏ dành riêng cho bố sẽ là một kế hoạch tuyệt vời, không cần phải quá hoành tráng và mời nhiều bạn bè, chỉ cần bạn dành hết tâm huyết trong quá trình chuẩn bị, đó là điều khiến bố xúc động nhất.

Empty

Có nhiều cách để thể hiện tình yêu và lòng biết ơn với đấng sinh thành nhân dịp Ngày của Cha. Nếu bạn nghĩ một tấm ảnh kèm vài lời tâm sự viết trên Facebook sẽ là cách dễ dàng hơn cả để nói ra những điều giữ kín bấy lâu với bố của mình, thì hãy cứ làm như vậy. Nhưng nhớ một điều rằng: tuyệt vời hơn cả việc giới thiệu về bố cho "cả thế giới", là việc ta nhấc điện thoại lên, gọi cho bố và nói một câu thôi: "Cảm ơn vì đã là bố của con!".

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha

  • Ngày của Cha (Father’s Day) bắt nguồn từ lễ tưởng niệm được tổ chức vào ngày 5/7/1908 tại Fairmont (West Virginia, Hoa Kỳ) bởi Grace Golden Clayton. Bà tưởng nhớ đến cha mình và những người cha đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ khủng khiếp vào tháng 12/1907. Ngày của Cha thường được tổ chức vào chủ nhật thứ ba của tháng 6 hàng năm, chính vì thế sẽ không có lịch cố định cho ngày này.
  • Ngày của Cha là dịp để mỗi người con bày tỏ lòng thành kính đối với đấng sinh thành ra mình. Đây được xem như một nét đẹp văn hóa trong cách đối nhân xử thế của con người với nhau, cũng là cách gắn kết mỗi thành viên trong gia đình, trao cho nhau những tình cảm, sự quan tâm và thấu hiểu.
  • Trên thế giới, Ngày của Cha thường có nhiều hoạt động kỉ niệm khác nhau tùy theo từng quốc gia. Tại Việt Nam, Ngày của Cha mới được du nhập khoảng mấy năm gần đây, vậy nên chưa trở thành một lễ kỉ niệm chính thức trên toàn quốc. Thế nhưng rất nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng Ngày của Cha theo cách riêng của họ như xin nghỉ phép để về quê thăm bố mẹ, tặng bố những món quà nhỏ hoặc cùng gia đình ăn tối đầm ấm bên nhau..
Huyền Châu
RELATED ARTICLES