Ngày hội Văn hóa - Du lịch Mộc Châu năm 2014

27/08/2014

Từ ngày 31/8 - 2/9 sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa - Du lịch Mộc Châu năm 2014 với các hoạt động: thi kéo co, múa xòe, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh tu lu, giã bánh dầy, tung còn, trò chơi rồng ấp trứng, vật gậy, ném Pao, thi văn hoá ẩm thực các dân tộc.

Tại ngày hội, du khách còn được hòa mình vào không gian của trại văn hoá, văn hoá cộng đồng, văn hóa ẩm thực mang đặc trưng các dân tộc Mộc Châu hay dạo quanh khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực, trang phục, công cụ lao động sản xuất...Cùng với đó, còn có các hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ dân tộc của các dân tộc huyện Mộc Châu. Các nghệ nhân, diễn viên sẽ biểu diễn văn nghệ tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 6, đường nội thị của huyện Mộc Châu và mời du khách cùng tham gia.

Trong dịp này, tại các điểm tham quan du lịch như: Hang Dơi, di tích Đồn Mộc Lỵ, Văn bia Tây Tiến, Khu du tích lịch sử - văn hóa nơi Bác Hồ nói chuyện với đồng bào Mộc Châu tại thị trấn Nông Trường, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng... đã được chuẩn bị sẵn sàng đón khách. Công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông được huyện chú trọng triển khai đến các cơ sở; công tác vệ sinh môi trường và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tại những điểm diễn ra các hoạt động.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu là dịp tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Sơn La. Đây là cơ hội tạo môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của khu du lịch quốc gia Mộc Châu; từng bước xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch, hướng tới xây dựng đô thị du lịch Mộc Châu. Đồng thời, khơi dậy và phát huy sức mạnh tình đoàn kết của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung, huyện Mộc Châu nói riêng.

RELATED ARTICLES