Nhóm bạn trẻ gặp nạn trên đường chinh phục cực Đông: 1 người chết, 1 người mất tích

23/09/2019

Sáng 22/9, mạng xã hội lan truyền thông tin nhóm treckking trên đường chinh phục cực Đông đã không may gặp nạn ở bãi biển Đầm Môn (Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa). 4 người bị nước cuốn trôi, trong đó một người chết, một người mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm bạn trẻ gồm 16 thành viên là sinh viên từ TP.HCM trên đường chinh phục cực Đông đã ra biển thuộc huyện Vạn Ninh tắm.

Sự việc diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày sau khi cả nhóm hoàn thành chuyến trekking và di chuyển về bằng thuyền thúng thì có 4 bạn nhảy xuống bơi, bất ngờ gặp dòng nước chảy siết và bị cuốn trôi. Người dân địa phương sau đó kịp thời cứu 2 người đưa lên bờ; 2 người còn lại một người đã chết, một người mất tích.

Thông tin về sự việc sau đó được các thành viên trong nhóm treckking chia sẻ lên mang xã hội với hy vọng nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng trong công tác tìm kiếm người bạn mất tích.

Danh tính bạn nam mất tích là Trần Lê Sĩ Liêm (23 tuổi), vị trí cuối cùng định vị được của một người đi cùng nạn nhân ở tại Hòn Ghềnh (Vạn Thạnh, Vạn Ninh). Nạn nhân tử vong là Phạm Thị Thu Hà (22 tuổi), thi thể được tìm vào lúc 15h30 chiều cùng ngày cách địa điểm mất tích khoảng 50 mét.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chân dung chàng trai bị mất tích trong chuyến phượt bộ ngày 22/9 (Ảnh: Facebook)

Chân dung chàng trai bị mất tích trong chuyến phượt bộ ngày 22/9 (Ảnh: Facebook)

Nhật Anh cũng cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra cả nhóm đã thông báo tới gia đình của 2 người bạn gặp nạn đồng thời trình báo với công an huyện Vạn Ninh. Cơ quan chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường. Sau quá trình điều tra, thi thể thanh niên xấu số đã được bàn giao cho gia đình, trong khi công tác tìm kiếm người mất tích hiện vẫn chưa có kết quả.

Về phía cơ quan chức năng huyện Vạn Ninh, đại diện ông Lê Hồng Phương - Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh xác nhận có xảy ra vụ việc tại địa bàn xã. Phía xã phối hợp với các bên liên quan đang nỗ lực trong công tác tìm kiếm nạn nhân, song do khu vực nạn nhân mất tích biển có nhiều đá ngầm, sóng lớn, nước sâu nên quá trình tìm gặp nhiều khó khăn.

Mũi Đôi - cực Đông thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo Quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tầm 35 km về hướng Nam.

Đường đến cực Đông có chiều dài 11 km, đều phải trekking băng qua những địa hình đồi cát, rừng núi đầy khó khăn hiểm trở. Đồng thời, có nhiều nơi băng rừng khó xác định hướng cụ thể.

Đây là cung đường phù hợp với những bạn trẻ ưa khám phá, thích trải nghiệm song cũng cần chuẩn bị cho mình kiến thức và những kỹ năng sinh tồn cơ bản trước khi bắt đầu hành trình.

Tường Minh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES