Những kỳ quan dưới góc nhìn ngộ nghĩnh

07/06/2021

Những bức ảnh phối cảnh có ý đồ của nhiếp ảnh gia Hugo Suíssas (Bồ Đào Nha) mang đến một góc nhìn mới mẻ và sáng tạo về những địa điểm du lịch đã quen thuộc tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hugo Suíssas là một giám đốc nghệ thuật kiêm nhiếp ảnh gia sáng tạo đến từ Lisbon, Bồ Đào Nha. Anh thường xuyên chụp những bức ảnh phối cảnh có ý đồ tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Lisbon và trên khắp thế giới, kết hợp cùng những vật dụng hàng ngày tạo ra những bức ảnh thú vị.

Mỗi bức ảnh đều có một câu chuyện, ý tưởng khác nhau. Chúng giúp người xem có góc nhìn về những địa danh quen thuộc một cách mới mẻ và sáng tạo hơn. Những bức ảnh được chia sẻ trên trang Instagram của Hugo giống như một "thế giới sáng tạo" mở ra những hiệu ứng thị giác vô cùng độc đáo mà ít ai có thể nghĩ đến.

Cùng chiêm ngưỡng những ý tưởng nhiếp ảnh sáng tạo của Hugo Suíssas thực hiện tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Nhà hát Opera Sydney hay còn gọi là "nhà hát vỏ sò" là một trong những biểu tượng du lịch của nước Úc. Với kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ những cánh buồm vươn gió ra khơi, nhà hát trở thành một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20 và là một trong các địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Hugo check-in địa điểm quen thuộc này cùng với một quyển sách, khiến "vỏ sò" giống những trang sách đang được mở ra.

Praca do Comercio là quảng trường tráng lệ nhất tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Ba mặt của quảng trường được bao quanh bởi các toà nhà màu vàng theo phong cách kiến trúc Pombaline, mặt phía Nam hướng ra cửa sông Tejo. Nằm trong quảng trường có Khải hoàn môn Rua Augusta, cổng chào dẫn vào trung tâm thành phố. Hugo đã biến cánh cổng thành một bóng đèn dây tóc bằng việc đưa một chiếc nắp kim loại lên một góc hoàn hảo để tạo ra phối cảnh sáng tạo này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cũng địa điểm này, nhiếp ảnh gia tạo hiệu ứng thị giác biến cánh cổng thành ổ khoá khi chụp cùng một chiếc chìa khoá cổ. Trước đây, vào thế kỷ 18, khu vực này là nơi các thuyền trưởng và thương nhân sẽ lên kế hoạch cho những chuyến đi biển đầy hiểm nguy đến Brazil, Ấn Độ, Đông Nam Á và sau đó trao đổi hàng hoá khi trở về. Sau này, một chiếc cổng vòm được xây dựng ở phía Bắc quảng trường như một cổng chào biểu tượng vào Lisbon.

Hugo Suíssas  (2)

Một điểm du lịch khác được Hugo sáng tạo nghệ thuật nhiếp ảnh phối cảnh là pháo đài Belem - một trong những biểu tượng của đất nước Bồ Đào Nha. Pháo đài là dấu ấn của thời kỳ hàng hải thịnh vượng, là điểm khởi đầu của những hành trình vượt biển vạn dặm của các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đến những vùng đất xa xôi khác. Pháo đài được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1983. Hugo đã khéo léo tạo hiệu ứng thị giác về một chiếc xô đang đổ cát xuống “tòa lâu đài khổng lồ” Belem.

Empty

Chichen Itza là một quần thể di tích đồ sộ, nằm ở phía Bắc bán đảo Yucatan tại Mexico. Đây chính là công trình vĩ đại nhất còn sót lại đến ngày nay của người Maya cổ đại. Trong tiếng Maya, Chichen Itza có nghĩa là “miệng giếng của người Itza”. Cái tên gắn liền với vị trí của khu thành cổ: nằm cạnh những hang động núi đá nham thạch - nơi người Maya cổ đại chủ yếu lấy và sử dụng nguồn nước. Hiện đây là một Di sản thế giới thu hút nhiều du khách tham quan. Hugo biến kim tự tháp này thành một chiếc ô.

Empty

Tháp Eiffel tại Paris, Pháp được Hugo liên tưởng tới chiếc kẹp quần áo. Đây là công trình biểu tượng du lịch của kinh đô ánh sáng Paris nói riêng và của nước Pháp nói chung. Toà tháp cao 300 m với 81 tầng, từng là công trình cao nhất thế giới cho đến khi bị toà nhà Chrysler tại New York soán ngôi vào năm 1929.

Hugo Suíssas  (1)

Vòng đu quay khổng lồ London Eye nặng hơn 1.000 tấn, cao 135 m là vòng quay quan sát cao nhất tại châu Âu, thuộc nhóm 20 công trình cao nhất London. Đây là một trong những điểm du lịch hút khách ở thủ đô Anh, nằm bên bờ sông Thames, đối diện tháp đồng hồ Big Ben và cung điện Westminster. Hugo đã sáng tạo phối cảnh biến vòng đu quay này trở thành một chiếc pizza khổng lồ nhưng chỉ còn lại 2 miếng.

Empty

Bức ảnh trên là Hugo chụp cầu 25 de Abril, cây cầu được mệnh danh là anh em sinh đôi với cầu Cổng Vàng tại Mỹ, có tổng chiều dài 2.278 m. Đây là cây cầu treo dài nhất tại châu Âu và là cây cầu đầu tiên tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Công trình được đặt tên là "25 tháng 4" để tưởng nhớ ngày diễn ra Cách mạng Hoa cẩm chướng. Bức ảnh của Hugo tạo hiệu ứng thị giác khi biến công trình lịch sử này thành một chiếc giá treo quần áo.

Ngoài ra, Hugo còn rất nhiều bức ảnh sáng tạo chụp tại các địa điểm du lịch trên thế giới, anh chia sẻ: “Trên tư cách là một nghệ sĩ, điều truyền cảm hứng cho tôi trong cuộc sống là biết rằng nghệ thuật và ý tưởng có thể tạo ra những điều kỳ diệu”.

Empty
Empty
Empty
Huyền Châu - Ảnh: Hugo Suíssas - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES