Những nhà vệ sinh "nên thơ" nhất thế giới

10/04/2020

Người Phương Tây vẫn luôn coi "toilet là một không gian văn hóa". Không hề khoa trương khi nói rằng nhà vệ sinh sạch sẽ, lịch sự có thể dẫn tới cảm xúc tuôn trào. Và nếu nhà vệ sinh đẹp tới mức tựa tuyệt tác thì tâm hồn còn bay bổng tới nhường nào?

Khi đi du lịch, ngoài những điểm đến tuyệt đẹp, các khách sạn hay homestay có thiết kế độc đáo, nhiều du khách còn rất chú ý đến... nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh không chỉ đơn thuần cho thấy chủ nhân của nó chăm sóc khu phụ này tốt như thế nào mà còn định vị được óc thẩm mỹ của họ qua cách thiết kế và trang trí.

Dưới đây là những nhà vệ sinh nên thơ lãng mạn nhất trên thế giới, bởi chúng đã vượt qua cả chức năng chính là sự tiện lợi để trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng của chủ nhân, hoặc mang đậm giá trị đặc trưng của địa điểm mà nó tọa lạc. Những nhà vệ sinh này được thiết kế đẹp và độc đáo đến mức nhiều người không nghĩ đây là nơi "giải quyết nỗi buồn".

Nhà vệ sinh tôm hùm, Wellington, New Zealand

Được thiết kế với lớp vỏ ngoài như những vảy sơn màu đỏ xếp chồng lên nhau chẳng khác gì loài tôm, vì vậy nhà vệ sinh độc đáo này ở thủ đô Wellington, New Zealand thường được người dân xung quanh và cả khách tham quan gọi bằng cái tên thân thương "Nhà vệ sinh tôm hùm". Đây là một trong những công trình công cộng nổi tiếng nhất thành phố, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

14181316926_2a1e3e59b4_b

Nhà vệ sinh ở Barafu Camp, Tanzania

Chắc hẳn nhà vệ sinh ở Barafu Camp không dành cho những du khách yếu tim. Nhà vệ sinh nằm cheo leo ngoài rìa của một vách đá ở độ cao 4.600 m, ngay sườn núi Kilimanjaro. Mặc dù sở hữu khung cảnh xung quanh khá thơ mộng, nhưng không một ai muốn ngồi xuống và "chầm chậm" tận hưởng ở nơi đây.

barafu

Nhà vệ sinh gần núi lửa Krafla, Iceland

Được thiết kế như một nhà tắm kiêm nhà vệ sinh vạn năng ngoài trời, nhà vệ sinh này đặt tại một vị trí khá hẻo lánh gần núi lửa Krafla, Iceland. Ai là người thiết kế ra nhà vệ sinh độc nhất vô nhị này, tại sao nó lại nằm lộ thiên giữa đất trời và lý do tạo ra nó dường như là một bí ẩn. Chỉ biết rằng bạn sẽ không phải lo lắng bị hết nước giữa chừng khi "giải quyết nỗi buồn" ở đây, bởi nó được cấp nước từ suối nước nóng trong lòng núi lửa Krafla gần hồ Myvatn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
krafla

Nhà vệ sinh công cộng ở Matakana, New Zealand

Người dân địa phương ở Matakana đã mất 7 năm và bỏ ra một khoản tiền khá lớn - khoảng 6,6 tỷ đồng - để tu sửa những khu nhà vệ sinh công cộng bẩn thỉu và bốc mùi ở đây. Đây là thiết kế của Steffan de Haan, một nhà vệ sinh đẹp độc đáo có tính biểu tượng cao với hình hai mũi thuyền, tượng trưng cho ngành công nghiệp đóng tàu của địa phương.

1537144699261

Nhà vệ sinh tại núi Shuksan, Washington, Mỹ

Núi Shuksan thuộc quận Whatcom, Washington, Mỹ, nằm ở phía đông của núi Baker và 18,7km về phía nam biên giới Canada là một trong những địa điểm thu hút du khách. Đặc biệt, nếu tới đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhà vệ sinh lộ thiên có view núi tuyệt đẹp. Không chỉ được “giải quyết việc riêng” mà bạn còn được thỏa sức hít thở khí trời và ngắm cảnh núi non. Tuy không có nhiều sự riêng tư, nhưng quang cảnh nơi đây thì ngoạn mục khó nơi đâu sánh bằng.

c605a5233c8f81a0f2d4ba757101ae17

Nhà vệ sinh trên đường mòn Tonto, Vườn quốc gia Grand Canyon, Arizona

Thử tưởng tượng, nếu bạn đi trên con đường dài 112 km xuyên qua Vườn Quốc gia Grand Canyon mà không có nhà vệ sinh thì quả là thảm họa. Thật may mắn, dọc trên đường đi có thiết kế những nhà vệ sinh độc đáo bán lộ thiên cho du khách. Dù đáp ứng đủ các tiêu chí thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên nhưng đòi hỏi bạn phải "chai mặt", bất chấp mọi ánh mắt khi sử dụng nhà vệ sinh này vì quá trình "hành sự" của bạn sẽ được người khác nhìn thấy hết.

NATIONAL-PARK-USA

Nhà vệ sinh ở lâu đài Schönbrunn, Vienna, Áo

Khu vệ sinh xanh mướt mắt này nằm trong khuôn viên rộng lớn tươi đẹp của lâu đài Schönbrunn ở Vienna, có từ thế kỷ 17. Nó đem lại sự thoải mái cho du khách đi đến tham quan lâu đài, cùng với đó là những khu vườn rộng lớn được cắt tỉa tinh xảo và được tạo hình qua nhiều thế kỷ bởi bàn tay của những người làm vườn hoàng gia Habsburg. Schönbrunn được coi là một trong những điểm đến thu hút nhất ở thủ đô nước Áo.

vienna

Nhà vệ sinh trái tim, Thác nước Huldefossen, Na Uy

Theo nghiên cứu, những người "nội tâm" cũng có xu hướng không muốn người bên ngoài nghe thấy bất kỳ tiếng động nào khi họ "giải quyết". Đến với nhà vệ sinh trái tim, bạn không cần phải lo lắng, vì tiếng nước chảy ào ạt từ thác Huldefossen bên cạnh chắc chắn sẽ át hết mọi tiếng ồn không mong muốn. Không những sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, ngoài cửa nhà vệ sinh này còn khắc hình một trái tim vô cùng lãng mạn, đó cũng là lý do nó mang cái tên "Nhà vệ sinh trái tim".

3933545229_e930bb9d7e_b

CHÒI vệ sinh Segantini, Thụy Sĩ

Chiếc chòi vệ sinh ngoài trời màu đỏ rực rỡ này thuộc nhà nghỉ Segantini Hut trên dãy Muottas Muragl, St Moritz. Chòi nằm ở độ cao 2.731m, từ đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cao nguyên hồ Engadin và khung cảnh núi Bernina thơ mộng.

64453869f4d7c7fc4b5bf9e5d68b1344

Nhà vệ sinh ở Khu nghỉ dưỡng Suối nước nóng Chena, Alaska, Mỹ

Nằm trên bờ một con suối thơ mộng chảy quanh qua resort suối nước nóng Chena (Mỹ), chắc hẳn ai cũng mơ ước được "giải tỏa" tại nhà vệ sinh siêu đẹp này. Nhà vệ sinh độc nhất vô nhị này là đặc quyền dành riêng cho nhân viên của khu nghỉ dưỡng, thiết kế nhằm tạo không gian riêng tư tuyệt đối giúp họ “giải tỏa” sau những giờ làm việc căng thẳng.

cfe82cb2d97a142779b23246a5db56ed
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES