Những nỗi sợ khiến bạn không dám du lịch một mình

12/08/2014

Sợ ma, ám ảnh bị bắt cóc hay lạc đường là những lý do tưởng chừng buồn cười nhưng lại là rào cản ngăn bạn đi du lịch một mình.

 Có rất nhiều lý do một người đưa ra để giải thích cho việc vì sao họ không đi du lịch nhiều. Một số lý do nghe qua khá ngộ nghĩnh, nhưng thực tế lại là nỗi sợ có thật. 

1. Sợ ma

Khoa học chưa lý giải được rằng ma liệu có thật trên đời hay không, nhưng trước mắt đây được xem là nỗi sợ lớn nhất khi đi du lịch một mình. Đối với những cô nàng hơi liễu yếu đào tơ, nỗi sợ này còn tăng lên gấp bội. Khi đi du lịch đến một nơi xa lạ một mình và nghỉ ngơi trong khách sạn, nỗi ám ảnh thấy ma khiến cho nhiều người cứng đờ, không tài nào ngủ được, bật đèn, tivi cả đêm và nhìn lên trần nhà thâu đêm suốt sáng. Mãi cho đến khi nghe tiếng gà gáy hoặc trời hửng sáng, họ mới bắt đầu chợp mắt một cách mệt mỏi. 

Bạn không dám đi du lịch một mình vì sợ ngủ trong phòng khách sạn sẽ thấy ma hoặc thứ gì đó đáng sợ. Ảnh: DragoArt.

2. Sợ bị bắt cóc

Thỉnh thoảng bạn đọc được một vài mẩu chuyện về việc du khách bị bắt cóc bán hoặc bị tẩm thuốc mê lan truyền trên mạng xã hội... Không biết bao nhiêu phần trăm là sự thật trong những câu chuyện đó, nhưng đúng là nó đã tạo nên trong bạn một nỗi sợ vô hình. Bạn nhanh chóng hình dung trong đầu những tình huống nguy hiểm, những mối đe dọa bất ngờ và hàng tỷ thứ đáng sợ khác sẽ xảy đến nếu bạn đi du lịch một mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thực tế nếu bạn trang bị cho mình đủ kiến thức, tham khảo những cung đường an toàn từ những người có kinh nghiệm, dè chừng một chút trước các mối quan hệ, thì chắc chắn việc du lịch một mình không đáng sợ như bạn tưởng tượng, mà nó sẽ mang đến những trải nghiệm rất quý báu.

3. Sợ hết tiền

"Nếu chẳng may đi nửa đường hết tiền mà có một mình thì biết làm sao?", đây là câu hỏi tự đặt ra trong đầu khá phổ biến với những bạn sợ du lịch một mình. Bạn lo ngại việc mình đi du lịch xa nhà chẳng may có chuyện gì sẽ không biết đường xoay xở. Đối với bạn, nếu có một người đồng hành sẽ tốt hơn nhiều so với việc du lịch một mình, biết đâu có chuyện gì xảy ra còn có người giúp. Một nỗi sợ khác cũng liên quan đến tiền, đó là nỗi sợ tốn tiền. Lý do này rất phổ biến vì ít ai nhận ra giá trị những trải nghiệm du lịch đạt được, mà chỉ nhìn được nỗi lo trước mắt là "tốn tiền". 

Hãy tính toán thật kỹ trước mỗi chuyến đi và thực hiện tối đa chính sách tiết kiệm, bạn sẽ không gặp phải nỗi sợ hết tiền. Ảnh: your.asda.

4. Sợ bất đồng ngôn ngữ

Bất đồng ngôn ngữ giao tiếp có thể là rào cản dập tan ý định đặt vé đi du lịch của bạn. Bạn không muốn trở nên lạc lõng ở một vùng đất mới, bị người bản địa "chặt chém" khi muốn mua món hàng nào đó hoặc chẳng thể nào diễn tả được ý định của mình cho người đối diện.

Tuy nhiên, một cái hay của việc đi du lịch là bạn sẽ tự tin hơn và không ngại ngần nhiều như lúc còn ở nhà. Tiếng Anh của bạn tuy chỉ bập bẹ, nhưng bạn sẽ sẵn sàng vận dụng tối đa vốn từ vựng của mình để diễn đạt được ý của mình. Những người dân địa phương cũng khá nhạy bén nên dù bạn có sử dụng ngôn ngữ cơ thể họ cũng sẽ có cách hiểu được bạn nói gì. 

5. Sợ lạc đường

Đối với một số người, việc lạc đường là một trong những nỗi sợ có thật. Khám phá vùng đất mới mang lại cảm giác phiêu lưu nhưng nếu lạc đường khi đi du lịch một mình, nhất là ở một vùng hẻo lánh thì quả là đáng sợ. Để cải thiện nỗi sợ này, bạn nên tìm hiểu thật kỹ nơi mình đến, mang theo bản đồ và hạn chế chuyến phiêu lưu nếu khu vực bạn đang ở ít người và trời đã chập choạng tối. Nỗi sợ lạc đường này thông thường chỉ lớn dần lên khi bạn phải băng rừng, leo núi, nhưng chẳng ai lại làm việc đó một mình cả. Còn trong thành phố, việc lạc đường rõ ràng không đáng sợ như chúng ta nghĩ. 

Tìm hiểu kỹ nơi bạn đi du lịch, mang theo bản đồ, la bàn và những thứ cần thiết. Chuyến đi của bạn sẽ đầy những trải nghiệm mới mẻ. Ảnh: huffingtonpost.

RELATED ARTICLES