Những trải nghiệm miễn phí tuyệt vời tại Singapore

21/04/2015

Du lịch tại Singapore không hề rẻ, đây là nơi hội tụ của những khách sạn, nhà hàng, giá cả đắt đỏ nhất châu Á. Tuy nhiên, tại quốc đảo sư tử,bạn hoàn toàn có thể tham gia vào rất nhiều trải nghiệm thú vị với giá hoàn toàn miễn phí.

1. Ăn đồ chay miễn phí

 

 

Các ngôi chùa ở Singapores thường cung cấp bữa ăn chay miễn cho người nghèo và cho những vị khách muốn thưởng thức. Đặc biệt ngôi chùa Singapore Buddhist Lodge nằm trên đường Kim Yam và chùa Kong Meng San Phor Kark See ở đường Bright Hill thường phục vụ các bữa ăn chay theo kiểu buffet 2 lần muỗi ngày với 8 loại thức ăn khách nhau. Vì vậy, nếu bạn thấy đối,đùng ngần ngại tới đây để thưởng thức đồ ăn chay kiểu Singapore.

 

2. Ghé thăm Vườn Bách Thảo Singapore 

Đây là điều chắc chắn phải trải nghiệm không những với khách du lịch lần đầu tiên tới Singapore mà kể cả những vị khách thường xuyên. Với diện tích 74 héc-ta và hệ thực vật đa dạng, những hồ nước và các khu vườn đặc biệt, Vườn Bách Thảo Singapore là điểm đến yên bình khác hẳn với sự đông đúc, nhộn nhịp của cuộc sống đô thị. 

 

 

Đừng bỏ qua Vườn Tiến Hóa (Evolution Garden), nơi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về đời sống thực vật trên trái đất của nhiều thời đại, và Vườn Gừng (Ginger Garden), nơi trưng bày 250 giống khác nhau trong họ nhà gừng.

 

3. Tham dự những tour đi bộ thăm quan miễn phí

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Singapore Footprints là một tổ chức tình nguyện hoạt động với sự tham gia của các sinh viên đại học. Tổ chức này mang đến các du khách các tour du lịch đi bộ dọc sông Singapore và nhiều địa điểm thú vị khách với hướng dẫn viên hoàn toàn miễn phí.

 

4. Xem phim ngoài trời

Vào tối thứ 6 cuối cùng của mỗi tháng, trung tâm mua sắp ION Orchart sẽ ở một màn hình lớn ngoài trời và chiếu các bộ phim miễn phí. Ngoài ra, bảo tàng quốc gia Singapore cũng chiếu các bộ phim miễn phí mỗi tuần. Cả hai đều là những hoạt động hết sức thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới thăm Singapore.

 

5. Đi chơi tại Resort World Sentosa

Du khách có thể vào chơi tại Resort World Sentosa mà hoàn toàn không mất vé. Đây là một trung tâm thương mại ngoài trời với các chương trình biểu diễn đường phố diễn ra đặc sắc mỗi ngày. 

 

6. Vui chơi tại sân bay Changi

 

 

Nếu bạn có 5 tiếng đồng hồ phải ngồi chờ ở sân bay Changi, đừng ngần ngại khám phá sân bay tốt nhất thế giới này. Sân bay này luôn tự hào với những dịch vụ thân thiện với khách du lịch như: Wifi miễn phí, điểm sạc điện thoại miễn phí, ghế massage, sảnh xem TV, một rạp chiếu phim, khu bán đồ ăn mở cửa 24/24, một khu vườn bướm và một bể bơi trên mái nhà. Chuyến khám phá sân bay cũng đủ để bạn mở rộng tầm mắt trước sự phát triển của một trong những "con rồng châu Á."

 

7. Đến thăm các bảo tàng

Singapore có rất nhiều bảo tàng và một số mở cửa miễn phí. Bảo tàng nghệ thuật Singapore, nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật hiện đại Đông Nam Á sẽ không thú vé khách đến thăm vào ngày thứ 6 từ 6 giờ đến 9 giờ tối.

 

 

Ngoài ra 5 bảo tàng được điều hành bởi Hội đồng di sản quốc gia là: Bảo tàng Quốc gia Singapore, Bảo tàng Văn minh châu Á, Bảo tàng Tem Singapore, Bảo Tàng Peranakan (Peranakan Museum) và Reflections ở Bukit Chanda không quy định mức thu tiền vào cửa mà để tùy tâm khách du lịch.

 

8. Thưởng thức nghệ thuật ở nhà hát "sầu riêng" (Esplanade)

 

 

Những buổi biểu diễn âm nhạc sẽ được tổ chức mỗi tối ở nhà hát Esplanade, đi cùng với đó là những triển lãm nghệ thuật, chiếu phim, biểu diễn kịch và hoàn toàn không mất vé vào cửa. 

RELATED ARTICLES