Nikon mang nét retro vào thiết kế mới

01/07/2021

Máy ảnh Z fc của Nikon được trang bị công nghệ tân tiến nhưng khoác lên mình thiết kế cổ điển của dòng máy ảnh phim truyền thống.

Những nhiếp ảnh gia ưa thích sự hoài cổ không nên bỏ qua chiếc máy ảnh mới của Nikon mang tên Z fc. Sản phẩm sở hữu cảm biến APS-C kết hợp những công nghệ mới nhất của máy ảnh không gương lật Z-mount và thiết kế bên ngoài hoài cổ, giống như những chiếc máy phim cũ kỹ.

Empty

Máy được trang bị một cảm biến DX (APS-C) 20.9 Megapixel cùng cảm biến xử lý hình ảnh quen thuộc EXPEED 6 đem tới khả năng chụp 11 frame/s, dải ISO 100 - 204.800. Hệ thống lấy nét bao gồm 200 điểm lấy nét Hybrid, phủ 87% chiều dọc và 85% chiều ngang khung hình.

Về khả năng quay phim, Nikon Z fc cho khả năng quay 4K với chế độ lấy nét được Nikon cho biết là “nhanh và mượt”, bao gồm tính năng fulltime AF và khoá nét vào mắt và khuôn mặt khi quay. Chế độ Slow-motion cũng sẽ rất cơ bản với 1080p/120p. Đặc biệt hơn là Z fc thông qua cổng USB-C có thể trở thành một chiếc “webcam” chất lượng cao, có khả năng hoạt động trong thời gian dài và liên tục, phục vụ cho nhu cầu streaming, timelapse, và một vài nhu cầu khác. Phần mềm hỗ trợ cho tính năng này là Nikon Webcam Utility.

Empty

Điểm đặc biệt nhất của chiếc máy ảnh này không phải là các thông số bên trong, mà là thiết kế bên ngoài được lấy ý tưởng từ máy ảnh phim Nikon FM2. Toàn thân máy được làm bằng hợp kim ma-giê màu xám bạc hoặc đen, bọc bởi một lớp da ngang thân máy vô cùng cổ điển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Ngoài màu bạc bọc da đen, Nikon Z fc còn có những phiên bản giới hạn với những màu da độc đáo như trắng, hồng, xanh dương, xám, cam và vàng nhạt.

Ngoài màu bạc bọc da đen, Nikon Z fc còn có những phiên bản giới hạn với những màu da độc đáo như trắng, hồng, xanh dương, xám, cam và vàng nhạt.

Trên đỉnh máy thay vì những vòng xoay chế độ, ta có những vòng chỉnh thông số như tốc độ chụp, ISO và bù sáng. Bên cạnh đó còn có kính ngắm điện tử EVF với phần nhô lên và ốp cao su hoạ tiết da hai bên rất đặc trưng. EVF sẽ có độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh (XGA) và là màn hình OLED với 7 cấp độ điều chỉnh ánh sáng và cân bằng màu sắc. Phía sau Z fc sẽ có màn hình LCD cảm ứng lật 180 độ được Nikon gọi là “Vari-angle”.

Empty

Nikon Z fc sẽ được trang bị 6 bộ lọc màu mới: White, Coral pink, mint green, sand beige, amber-brown và natural gray, cùng với 20 picture style để người dùng có thể tạo ra thêm nhiều hiệu ứng khác, dành cả cho chụp ảnh và video.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Những bức ảnh được chụp bởi Nikon Z fc.

Những bức ảnh được chụp bởi Nikon Z fc.

Đối với các máy ảnh số mang thiên hướng cổ điển như thế này thì các bộ lọc màu đóng vai trò then chốt cho sự thành công. Bởi vì người dùng chọn các máy như thế này có thiên hướng thích sự nhanh gọn, chụp ảnh mà không cần phải hậu kì rườm ra phức tạp.

Phó Chủ tịch Điều hành của Nikon - Jay Vannatter chia sẻ: "Z fc là chiếc máy ảnh mà rất nhiều nhiếp ảnh gia đã chờ đợi bấy lâu nay, và chỉ có Nikon mới có thể sản xuất được. Nó rất mỏng nhẹ, nhưng đem tới chất lượng ảnh tuyệt vời và thiết kế độc đáo với những vòng xoay vật lý giống máy ảnh phim. Bạn có thể đem nó đi chụp ảnh đường phố, quay vlog và hòa mình vào cuộc sống".

nikon z fc 7

Nikon Z fc sẽ ra mắt thị trường vào cuối tháng 7 năm nay với mức giá 960 USD (22 triệu đồng) cho riêng thân máy, 1.100 USD (25 triệu đồng) nếu mua cùng kit NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR (một ống kính có giá bán lẻ là 300 USD tương đương 6,9 triệu đồng). Ống kính NIKKOR Z 28mm f/2.8 (SE) phiên bản đặc biệt sẽ được bán kèm máy với giá 1.200 USD (27,6 triệu đồng).

Empty

Những phiên bản đặc biệt sẽ được bán với số lượng có hạn, những ai muốn sở hữu sẽ phải mua trực tiếp tại website của Nikon kèm ống kính NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES