PARFUME DU SUD – The southern fragrance

17/01/2017

“Nàng có vẻ đẹp dịu dàng của người miền Nam pha một chút Tây phương… hiền lành và quyến rũ, làm tôi say mê.”– Vua Bảo Đại mô tả về Hoàng Hậu của mình khi chọn tên trị vì cho nàng là Nam Phương. Nam Phương, Parfume du Sud – Hương thơm của miền Nam, vừa mạnh mẽ phóng khoáng, vừa sắc sảo thông tuệ, lại cũng rất dịu dàng và tao nhã.

Lấy cảm hứng từ Nam Phương Hoàng Hậu, Travellive tìm về những dinh thự xưa, nơi bà từng bước đến, và nét kiến trúc của những vùng đất Âu Châu, nơi bà từng đi qua để tái hiện lại phần nào thế giới của Parfume du Sud duyên dáng thanh lịch những năm 30s, 40s. 

 

 

 

 

Dừng chân tại Bạch Dinh, còn gọi là Villa Blanche trong tiếng Pháp, một trong những dinh thự nghỉ mát của vua Bảo Đại tại miền Nam, bạn như chìm giữa rừng cây sứ chạy dài trên các lối đi, rợp bóng xuống các bật tam cấp cổ. Sắc trắng nhuốm màu thời gian càng đem lại cho Bạch Dinh nét hoài niệm đẹp đẽ, nhất là vào hoàng hôn, khi sắc nắng phủ lên những nét kiến trúc Hy Lạp cổ. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

 

Tiếp bước đến Imperial Vũng Tàu, mọi thứ dường như thuộc về một thời không khác, đó cung điện xa hoa của gia đình hoàng gia Châu Âu với những bức tranh cổ điển, điện thoại bàn quay tay số màu đen óng, chiếc tủ gỗ gụ… tất cả như đang lần lại dấu chân vị hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn qua những chuyến công du khắp thế giới. Câu chuyện về Imperial Princess Nam Phương, người phụ nữ “sang trọng nhưng không kiêu, có nụ cười kín đáo và không e lệ” vẫn luôn là niềm cảm hứng sáng tạo của biết bao người.

 

Creative Producer: Phan Cac Truc

Model: Trang Khieu

Photographer: Lee Nguyen

M.U.A: Vien Dương

Stylist: Sid Chung

Fashion: Thuy Design House, Magonn, Rue des Chats

Shooting Location: Imperial Hotel

159 Thuy Van, Thang Tam, Thanh pho Vung Tau, Ba Ria - Vung Tau

 

 

RELATED ARTICLES