Praha mở tiệc tiễn Covid-19

03/07/2020

Hôm 30/6, người dân thủ đô Praha ngồi kề vai nhau quanh chiếc bàn dài 500 m trên cây cầu Charles có từ thời trung cổ, cùng ăn tối để mừng lệnh phong tỏa vì Covid-19 sắp được nới lỏng.

"Cây cầu là một phép ẩn dụ hay, nơi những xa lạ có thể quây quần cùng nhau", Ondrej Kobza, người tổ chức sự kiện này, nói, giải thích rằng bữa tiệc tập thể như vậy chỉ có thể diễn ra ở Prague khi không có khách du lịch. "Sự kiện là một lễ kỷ niệm, để chứng tỏ rằng chúng tôi không sợ, chúng tôi sẽ ra ngoài và chúng tôi không còn bị mắc kẹt trong nhà", anh Kobza nói thêm. Những người tham dự bữa tối mang theo thức ăn, đồ uống và chia sẻ với nhau.

Cầu Charles được khởi công vào năm 1357 dưới sự bảo trợ của hoàng đế Karl IV và hoàn thành vào đầu thế kỷ 15, là cây cầu có ý nghĩa lịch sử quan trọng tại Praha.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Người dân cùng ăn tối trên cây cầu Charles ở Praha, Cộng hòa Séc, hôm 30/6

Người dân cùng ăn tối trên cây cầu Charles ở Praha, Cộng hòa Séc, hôm 30/6

Empty
Empty

Cộng hòa Séc là một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế Covid-19 lây lan vào giữa tháng 3. Tính đến 30/6, quốc gia 10,7 triệu dân ghi nhận 11.895 ca nhiễm, 349 ca tử vong do Covid-19, ít hơn so với nhiều nước phương Tây.

Hương Thảo - Nguồn: Reuters
RELATED ARTICLES