Qatar lắp đặt hàng loạt điều hòa ở... ngoài trời

22/10/2019

Là một trong những quốc gia nóng nhất trên thế giới, Qatar mới đây đã tiến hành lắp đặt điều hòa không khí ngoài trời và sơn màu xanh dương cho các con đường để giữ mát.

Qatar là một đất nước phải chịu sức nóng kỉ lục và nắng gắt oi ả vì quốc gia này là một bán đảo thuộc vịnh Ba Tư. Ở vùng vịnh, nhiệt độ trung bình của nước là khoảng 33°C. Vào mùa hè, ở đây hầu như không có mây và mưa, nhiệt độ nước biển và độ ẩm trong không khí tăng cao, khiến cuộc sống của người dân cực kỳ bất tiện.

map-01-thumb1

Năm ngoái, Qatar đã bắt đầu sử dụng điều hòa nhiệt độ cho các sân vận động bóng đá để tạo không khí mát mẻ cho cầu thủ và người hâm mộ. Hiện nay, các điều hòa khổng lồ đã được lắp đặt dọc theo các vỉa hè và ở trung tâm mua sắm ngoài trời. Được biết, nhiệt độ hiện tại của đất nước này đã lên tới 46°C. Vì vậy, nếu không có những chiếc điều hòa này, người dân khó có thể duy trì các hoạt động hàng ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
khalifa-international-stadium_1hatinlutytbt1iznktm8pm7mt

Bên cạnh đó, tại thủ đô Doha, Cơ quan Công trình Công cộng đã sơn màu xanh dương cho con đường Abdullah Bin Jassim gần khu chợ lớn nhất của thành phố để giảm nhiệt độ của mặt đường xuống, do màu xanh hấp thụ nhiệt ít hơn so với màu đen nên giữ được độ lạnh cho bề mặt đường lâu hơn.

Qatar-Blue-Road-Qatar-Living

Những thành phố khác trên thế giới cũng đã tiến hành các thí nghiệm tương tự để đối phó với sức nóng cực độ. Mùa hè năm nay, Los Angeles đã sơn các con đường bằng màu trắng xám để làm giảm nhiệt độ của mặt đường.

white-sidewalks

Trước chính sách này của Chính phủ Qatar, một nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Máy tính Qatar cho biết: "Tôi nghĩ việc Chính phủ sẵn sàng sử dụng công nghệ hiện đại để đối phó với các thách thức về biến đổi khí hậu là rất tuyệt vời".

Kiều Mai - Nguồn: Dailymail
RELATED ARTICLES