SeNa đích thực

02/03/2012

Tôi muốn giới thiệu với mọi người hương vị rượu vang Chi Lê ¨SeNa¨ của gia đình Robert Mondari và Eduado Chadwick. Đây là một trong những nhà rượu vang lâu đời nhất ở Chi Lê từ những năm 1870 theo đúng truyền thống của gia đình: Vùng đất tốt cho ra rượu tốt!

Họ đã chọn một vùng đất ở thung lũng Aconcagua cách bờ biển Thái Bình Dương 41km, nơi khí hậu Địa Trung Hải có sức khuyến khích mạnh mẽ hoạt động quang hợp của cây nho trong ngày, trong khi ban đêm nhiệt độ thay đổi, nó cung cấp phần còn lại cần thiết. Sự kết hợp này dẫn đến điều kiện lý tưởng cho sự trưởng thành và hình thành các cụm đồng nhất. Với niềm đam mê rượu vang cộng với tinh thần làm việc hăng say qua 6 thế hệ, nữ thần Chiến Thắng đã mỉm cười với họ khi vào năm 2004 tại ¨The Berlin Tasting ¨, SeNa Vitage 2001 đứng thứ 2 và SeNa Vitage 2000 đứng thứ tư. Đứng chung trong bảng xếp hạng còn có những dòng rượu nổi tiếng như Chateau Margaux, Chateau La Tours, Chateau Lafite... Hơn thế nữa Robert Parker – nhà phê bình rượu vang (wine critics) nổi tiếng thế giới đã cho những điểm chấm rất cao như SeNa 2007 với 96/100 điểm, SeNa 2006 với 95/100 điểm.

Sau đây là một số thông tin cơ bản ta có thể cảm nhận khi thưởng thức loại rượu này: Nhìn qua ly, SeNa có màu đỏ đá Ruby đậm, kết hợp với màu tím đậm của hoa Violette. Thông qua khứu giác, nó cho ta mùi hương thơm ngọt ngào của hoa quả tươi như: Phúc Bồn Tử, Dâu Tây, hoa Dâm Bụt, hoa Loa Kèn… Một cấu trúc đầy đủ, cao sang, đậm đà, rõ nét và cân bằng giữa các hương vị của các dòng rượu cao cấp nổi tiếng của vùng Bordeaux. Khi nếm, điều đầu tiên ta cảm nhận thật rõ nét là những hương vị đặc trưng của giống nho Cabernet Sauvignon. Tiếp đến là sự mềm mại của chất chát (tanin) và hoa quả đỏ của Phúc Bồn Tử, Dâu Tây, Sim. Chúng ta còn tìm thấy chất đậm đà của hoa quả đen như Mận, Dâu đen. Và sau cùng, điểm nhấn của SeNa là hương thơm của gia vị: Quế và Hạt Tiêu đen, ngọt ngào của socola, nấm đất đã được giống nho Carmenère, Merlot thể hiện thật tuyệt vời. Tất cả những đặc điểm trên khẳng định: đây là chai rượu cao cấp đạt đẳng cấp cao, cấu trúc đầy đủ, từng hương vị sắc nét, hài hòa nhưng đầy cá tính, hơn cả là dư âm lâu dài để lại trong vòm miệng liên tục không có điểm kết thúc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Để thưởng thức chai rượu này một cách đúng nhất, tôi xin đưa ra một số lời khuyên sau đây: bạn có thể mở trước 45’ để cho rượu có thời gian đươc trao đổi với không khí bên ngoài và tỏa ra mùi hương. Bạn nên phục vụ trong ly rượu vang to, dành cho rượu đỏ. Phục vụ ở nhiệt độ 16°C – 18°C. Thưởng thức với các món ăn thịt đỏ nướng hoặc hầm cùng với các loại sốt vang đỏ.

Chỉ dẫn:

Hiện nay tại Hà Nội, bạn có thể tìm loại rượu SeNa này tại cửa hàng bán lẻ của công ty Đa Lộc, một công ty có uy tín tại Hà Nội về nhập khẩu và phân phối rượu vang.

 

Hải Hà Trần Trọng

RELATED ARTICLES