Siêu du thuyền lớn nhất thế giới bị cháy

29/06/2024

Tàu Icon of the Seas - du thuyền lớn nhất thế giới - do Royal Caribbean sở hữu, gặp hỏa hoạn khi đang cập cảng ở Costa Maya, Mexico.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát ở khu vực phần đuôi tàu, sau đó được thủy thủ đoàn dập tắt nhanh chóng. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người hay ảnh hưởng lớn đến kết cấu tàu. Nguyên nhân hỏa hoạn hiện đang được điều tra.

Bài liên quan

Theo CNN Travel , người phát ngôn của hãng điều hành tàu Royal Caribbean xác nhận đã xác nhận rằng đã có một ngọn lửa bùng phát trên tàu khi đang neo đậu tại đang neo đậu tại một cảng ở Mexico. Ngọn lửa đã nhanh chóng được thủy thủ đoàn dập tắt, và thật may mắn không có ai bị thương vì ngọn lửa.

Trong thời gian xảy ra vụ việc, tất cả hành khách đã được cảnh báo về mọi việc đang xảy ra. Những du khách có mặt trên con tàu khi vụ cháy diễn ra đã chia sẻ về sự việc trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đó chỉ là một “gián đoạn nhỏ” trong ngày và các hoạt động vui chơi giải trí đã nhanh chóng trở lại bình thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Siêu du thuyền với sức chứa khủng

Siêu du thuyền với sức chứa khủng

Phát biểu với CNN, người phát ngôn của Royal Caribbean cho biết các vụ cháy "không phổ biến nhưng cũng không phải hiếm" trên các tàu du lịch, nhưng thường được xử lý nhanh chóng và ít gây gián đoạn cho hành khách.

Năm 2013, du thuyền Grandeur of the Seas cũng của hãng Royal Caribbean đã bị cháy suốt hơn 2 giờ vào nửa đêm khi đang trong hành trình trên biển Bahamas. Không ai trong số 2.224 khách và 796 thành viên phi hành đoàn bị thương nhưng vụ hỏa hoạn gây ám ảnh với những du khách đam mê du thuyền thời điểm đó.

Icon of the Seas: Siêu thành phố giữa đại dương

Icon of the Seas: Siêu thành phố giữa đại dương

Sự việc này cho thấy tầm quan trọng của an toàn phòng cháy chữa cháy trên các du thuyền. Các công ty du thuyền cần có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn hiệu quả và đảm bảo rằng thủy thủ đoàn được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống khẩn cấp. Du khách cũng cần lưu ý đến các biện pháp an toàn khi đi du thuyền, bao gồm ghi nhớ vị trí các lối thoát hiểm và biết cách sử dụng các thiết bị cứu hộ.

Vụ hỏa hoạn trên du thuyền Icon of the Seas có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Royal Caribbean và khiến du khách e ngại khi đi du thuyền của hãng này. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các hãng du thuyền khác cần tăng cường các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho du khách.

Icon of the Seas, Biểu tượng biển cả, trị giá 2 tỉ USD gây chú ý khi ra mắt và chạy chuyến đầu tiên vào đầu năm nay, có 7 bể bơi - bao gồm một công viên nước rộng kỷ lục trên biển với hơn 5.000m2. Hành trình hiện tại của con tàu không bị ảnh hưởng bởi đám cháy và đang trên đường đến đảo Cozumel của Mexico.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES