Sở hữu Kỳ nghỉ: Xu hướng nghỉ dưỡng thời thượng

29/08/2019

Sở hữu Kỳ nghỉ là hình thức du lịch nổi tiếng hiệu quả trên thế giới có từ những năm 1960,  nhưng chỉ vừa được biết đến ở Việt Nam trong vài năm gần đây với không ít cơ hội và thách thức. Bên cạnh việc tạo nên truyền thống du lịch, gắn kết gia đình, Sở hữu Kỳ nghỉ còn là một khoản đầu tư thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, mang đến trải nghiệm sống phong phú cho bạn và người thân.

Sở hữu kỳ nghỉ là gì?

Hiểu nôm na, Sở hữu Kỳ nghỉ (Vacation Ownership) là một mô hình du lịch cung cấp quyền lưu trú cho người mua tại khu nghỉ dưỡng cao cấp trong khoảng thời gian xác định hàng năm, ở một số năm nhất định, có thể trao đổi với những resort khác trong cùng chương trình.

Khởi nguồn ở Anh Quốc trong những năm 1960, nhanh chóng lan rộng ra các nước châu Âu trong thời gian ngắn và xuất hiện ở Mỹ sau đó một thập kỷ, Sở hữu Kỳ nghỉ nhanh chóng phát triển thành một xu hướng đầu tư mạnh mẽ nhờ sự gia nhập của các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Sau hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, thị trường dịch vụ này đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Số liệu từ tổ chức phát triển resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990 chỉ có 1,5 triệu người trên thế giới tham gia mô hình sở hữu kỳ nghỉ, thì năm 2003 đã có khoảng 6,7 triệu người với 10,7 triệu tuần nghỉ dưỡng được bán ra.

Phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng đối với Việt Nam, Sở hữu Kỳ nghỉ vẫn là một mô hình dịch vụ mới mẻ, chỉ xuất hiện trong vài năm gần đây. Tuy vậy, theo các chuyên gia dự đoán, Sở hữu Kỳ nghỉ sẽ sẽ sớm trở thành xu hướng thời thượng và phát triển tại Việt Nam, do mô hình nghỉ dưỡng này phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu và thói quen du lịch của người Việt.

Empty

Đơn vị sở hữu kỳ nghỉ mang tầm quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Thành lập đầu năm 2018, LiV Resorts là đơn vị tiên phong mang đến cho người Việt mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ hoàn toàn mới này, giúp bạn có được trải nghiệm và hồi ức du lịch trọn đời với mức chi phí hợp lý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

LiV Resorts cung cấp sản phẩm Sở hữu Kỳ nghỉ với bất động sản gồm 44 căn hộ 5 sao từ 01 tới 03 phòng ngủ thuộc khu nghỉ dưỡng The Pearl Hội An. Với diện tích hơn 8,1 ha, toạ lạc bên bãi biển An Bàng (Hội An), đây là khu phức hợp du lịch và giải trí quy tụ mọi tiện nghi mơ ước của một resort cao cấp như: bãi biển riêng, hồ bơi trẻ em và người lớn rộng đến 4.000 m2, trung tâm thương mại 20.000 m2, khu bowling, các câu lạc bộ và đặc biệt là rạp chiếu phim Lotte Cinema với sức chứa đến 500 người… Toàn bộ hoạt động của quần thể nghỉ dưỡng được quản lý chuyên nghiệp bởi Ascott.

Empty

Là đơn vị cung cấp Sở hữu Kỳ nghỉ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam gia nhập Hệ thống Trao đổi Kỳ nghỉ Quốc tế Interval International - đây cũng chính là ưu thế độc đáo của LiV Resorts so với các đơn vị cung cấp Sở hữu Kỳ nghỉ khác trên thị trường. Thành lập năm 1976, Interval International là tổ chức trao đổi kỳ nghỉ uy tín hàng đầu thế giới, có văn phòng đại diện tại 15 quốc gia. Theo đó, các khách hàng sở hữu kỳ nghỉ của LiV Resorts sẽ có toàn quyền trao đổi kỳ nghỉ trong hệ thống quốc tế gồm hơn 3.200 khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng hàng đầu (với tỉ lệ 4 và 5 sao cao nhất) toạ lạc tại các vị trí và điểm đến tốt nhất trải rộng 80 quốc gia, có thể kể đến: Anantara, Accor, Marriott, Hyatt, Four Seasons, Starwood...

Empty

Không chỉ vậy, các chủ sở hữu kỳ nghỉ của LiV Resorts còn được cấp nhiều đặc quyền ưu tiên và không giới hạn, chỉ có được khi tham gia Interval International như: thẻ ra vào 1.000 phòng đợi VIP tại các sân bay quốc tế, cơ hội đặt phòng tại các khách sạn cao cấp thuộc hệ thống Interval International với ưu đãi tối đa, cùng nhiều lựa chọn và quyền ưu tiên khác.

Empty

Hiện tại, LiV Resorts đang cung cấp sản phẩm Sở hữu Kỳ nghỉ theo hình thức tuần cố định trong thời gian 35 năm, với mức phí thay đổi tuỳ theo loại phòng và loại tuần từ khoảng 11.800 USD đến 18.000 USD/đơn vị tuần/35 năm. Bên cạnh giá trị du lịch, sản phẩm này còn có thể được sử dụng như quà tặng, tài sản cho thuê, thừa kế hay chuyển nhượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về tính linh hoạt và tính thanh khoản của các khoản đầu tư dài hạn. Nói cách khác, Sở hữu Kỳ nghỉ cũng tương tự như sở hữu tài sản có giá trị với nhiều lợi ích kinh tế.

Không chỉ tạo nên truyền thống du lịch, gắn kết gia đình, Sở hữu Kỳ nghỉ với LiV Resorts còn là một khoản đầu tư thông minh, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, mang đến trải nghiệm sống phong phú cho bạn và người thân.

Để biết thêm thông tin về LiV Resorts, khách hàng có thể trải nghiệm tại showroom của Văn phòng đại diện: Lầu 22, toà nhà Deutsches Haus, 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; hoặc truy cập: www.liv-resorts.vn / Facebook page LiV Resorts.
Lan Oanh
RELATED ARTICLES