Tăng chuyến tàu hỏa giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, hạn chế xe khách liên tỉnh

17/04/2020

Từ ngày 17-22/4, tàu Bắc Nam tăng thêm một đôi, trong khi đó toàn bộ xe khách liên tỉnh, xe buýt, taxi và các loại tàu thủy vẫn tiếp tục bị hạn chế.

Ngành đường sắt sẽ vận hành thêm một đôi tàu SE5/6. Một đôi tàu vẫn duy trì từ ngày 1/4 là SE3/4. Toàn bộ tàu khách địa phương vẫn dừng.

Các bến xe Hà Nội dừng hoạt động từ ngày 1/4

Các bến xe Hà Nội dừng hoạt động từ ngày 1/4

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu toàn bộ xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, taxi tại 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và 16 địa phương có nguy cơ dừng hoạt động, trừ trường hợp xe công vụ và xe cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Toàn bộ tàu thủy chở khách, tàu du lịch cũng phải dừng hoạt động, trừ tàu đưa đón công nhân, chở hàng thiết yếu...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

35 tỉnh thuộc nhóm nguy cơ nhiễm bệnh thấp được Bộ Giao thông Vận tải cho phép vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh cùng trong nhóm này, không được đưa đón khách tới các tỉnh có nguy cơ cao.

Sân bay Nội Bài vắng khách từ cuối tháng 3

Sân bay Nội Bài vắng khách từ cuối tháng 3

Bộ GTVT yêu cầu hành khách đi lại phải kê khai y tế và đeo khẩu trang suốt chuyến đi, đứng giãn cách khi xếp hàng 2 m. Các hãng bay có thể từ chối hành khách có triệu chứng sốt, ho và đi qua vùng dịch.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES