Thỏa mãn vị giác với 5 quán ốc siêu ngon tại Sài Gòn

29/07/2023

Không biết từ bao giờ, ốc không chỉ là món "ăn chơi" mà còn là một phần không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Sài Thành. Hầu như quán ốc nào tại đây cũng làm du khách ngất ngây với vô số loại ốc cùng trên dưới chục cách chế biến tạo ra hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Nếu đến với Sài Gòn, hãy thử 5 quán ốc mà Travellive gợi ý dưới đây.

1. Ốc Đào

Ốc Đào được yêu thích vì hương vị ổn định, ốc tươi ngon.

Ốc Đào được yêu thích vì hương vị ổn định, ốc tươi ngon.

Ốc Đào, quán ốc được Michellin Guide "gọi tên" trong thời gian gần đây. Giá cả có thể gây tranh cãi vì chưa phù hợp với người dân địa phương, nhưng Ốc Đào ghi điểm bởi chất lượng ổn định, nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ, luôn chế biến hết trong ngày.

Ốc Đào có tính ổn định về hương vị tốt.

Ốc Đào có tính ổn định về hương vị tốt.

Trước khi được Michellin biết đến, Ốc Đào đã quá nổi tiếng ở Sài Gòn với không gian sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ tốt. Thực đơn quán phong phú, đa dạng với nhiều loại ốc tươi được chế biến vừa tới để vẫn giữ được vị ngọt của ốc.

Đến với Ốc Đào, những món ngon bạn nên trải nghiệm là: Ốc nhảy, ghẹ rang me, răng mực xào với bơ tỏi. Quán có bánh mì nóng giòn chấm kèm ốc hương xào phô mai, một món ăn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 212B/D48 Đ. Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Giá tham khảo: 60.000 – 110.000 đồng/dĩa

Thời gian mở cửa: 10h30 – 22h00

2. Ốc Khánh

Ốc Khánh là điểm đến quen thuộc của giới văn phòng nói riêng và giới trẻ nói chung do tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Không gian quán khá nhỏ, bàn ghế cũng được sắp xếp san sát nhau. Vậy nên, nếu muốn thực sự thoải mái, bạn nên tránh giờ cao điểm.

Quán có đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, từ khâu order đến lúc bày biện món ăn ra không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu.

Hàu nướng phô mai.

Hàu nướng phô mai.

Nghêu hấp thái.

Nghêu hấp thái.

Thực đơn của quán ăn khá đa dạng, gồm 15 loại ốc, 4 loại sò, bạch tuộc, nghêu, hàu với nhiều kiểu chế biến khác nhau. Nổi bật trong số đó phải kể đến răng mực xào bơ, hàu nướng phô mai, nghêu hấp sả, ốc hương. Nước chấm ở đây cũng được thực khách đánh giá cao, thơm ngon hương vị bơ hòa quyện với nước mắm chua cay mặn ngọt. Ngoài ra còn có thêm muối tiêu để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng.

Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1

Giá tham khảo: 35.000 - 70.000 đồng/dĩa

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời gian mở cửa: 11h30 - 22h00

3. Ốc Oanh

Dân Sài Gòn chắc chẳng xa lạ gì với "thiên đường hải sản" tại quận 4. Đây được xem như thế giới các loại hải sản, đặc biệt là ốc. Một trong những hàng được thực khách biết đến nhiều nhất là ốc Oanh với tuổi đời gần 20 năm.

Không gian Ốc Oanh. Ảnh: MTK

Không gian Ốc Oanh. Ảnh: MTK

Đến với quán, thực khách sẽ cảm thấy hấp dẫn với một dãy hải sản, ốc phong phú được trưng bày bên ngoài. Bạn có thể lựa chọn loại hải sản mình thích, yêu cầu cách chế biến rồi chỉ việc đợi món và thưởng thức. Không gian ở đây khá thoáng đãng, có nhiều cây xanh xung quanh.

Ốc Oanh được nhiều người lựa chọn bởi số lượng hải sản phong phú, giá thành hợp lý. Quán bán theo phần, đi bao nhiêu người phục vụ bấy nhiêu phần.

Empty
Một số món ăn nổi bật tại Ốc Oanh. Ảnh: MTK

Một số món ăn nổi bật tại Ốc Oanh. Ảnh: MTK

Địa chỉ: 534 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4

Giá tham khảo: 100.000 - 165.000 đồng/ phần

Thời gian mở cửa: 16h00 - 23h00

4. Ốc Chút Chít

Vói những tín đồ mê ốc, Chút Chít quán không còn là cái tên quen thuộc. Dù nằm trong con hẻm tại đường Cách Mạng Tháng 8, nhưng quán lúc nào cũng đông đúc. Ốc được chế biến ngay tại vỉa hè, hương thơm ngào ngạt tỏa ra tứ phía đầy hấp dẫn gọi mời.

Không gian quán khá rộng rãi, chỗ ngồi sạch sẽ với đội ngũ nhân viên phục vụ lịch sự, nhanh nhẹn. Bạn lựa chọn loại hải sản tùy thích, rồi sau đó chỉ việc yêu cầu cách chế biến như xào, luộc, rang, nướng.

Ốc được chế biến ngay tại vỉa hè nên mùi thơm lan tỏa khắp.

Ốc được chế biến ngay tại vỉa hè nên mùi thơm lan tỏa khắp.

Một số món nổi bật bạn nên thử khi đến Chút Chít: ốc hương muối phô mai, hàu nướng phô mai, chân gà nướng, nghêu hấp thái. Có hai lựa chọn về nước chấm: nước mắm chua ngọt, muối tiêu chanh.

So với các quán ốc lề đường, Ốc Chút Chít có giá thành khá cao. Tuy nhiên, hầu hết các thực khách đều đánh giá cao trải nghiệm khi đến Chút Chít, với chất lượng tươi ngon và cách phục vụ tận tình. Bạn nên đặt bàn trước khi đến quán vì hầu như lúc nào cũng đông khách.

Giá thành hơi cao so với quán ốc vỉa hè nhưng bù lại chất lượng tốt.

Giá thành hơi cao so với quán ốc vỉa hè nhưng bù lại chất lượng tốt.

Địa chỉ: Hẻm 285 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10

Giá tham khảo: 60.000 - 160.000 đồng/dĩa

Thời gian mở cửa: 14h00 - 21h00

5. Ốc 235A

Nằm ở ngay mặt đường Mai Xuân Thưởng, quận 6, quán ốc 235A cũng được xem là một quán ốc lâu năm được nhiều thực khách ưa chuộng. Quán có cả không gian bên trong và bên ngoài, đều rộng rãi, thoáng mát.

Menu quán với hơn 30 món ăn với nhiều loại ốc, hải sản cùng vô số hương vị chế biến: rang muối, sốt trứng muối, xào mì, xào dừa... Ốc 235A được nhiều thực khách nhớ đến bởi những món ăn như: ốc nón xào bơ tỏi, ốc mắt ngọc xào bơ tỏi, hàu nướng phô mai, ốc len xào dừa, càng ghẹ rang muối ớt, nghêu hấp thái. Ốc 235A là điểm đến phù hợp dành cho những người muốn thưởng thức hương vị đặc trưng riêng với giá cả phải chăng.

Empty
Đồ ăn của quán khá ngon, giá thành rẻ hơn so với nhiều quán ốc ở Sài Gòn.

Đồ ăn của quán khá ngon, giá thành rẻ hơn so với nhiều quán ốc ở Sài Gòn.

Địa chỉ: 235A đường Mai Xuân Thường, Phường 6, Quận 6

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ – 150.000 đồng

Thời gioan mở cửa: 13h00 – 23h00

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES