Thử sức với trò chơi trên biển Nha Trang

22/11/2012

Bạn có thể tham gia các trò chơi trên biển ngay tại bãi biển Nha Trang hoặc tại các Khu du lịch Vinpearl Land, Hòn Tằm, Dốc Lết và nhiều điểm khác. Mang lại cảm giác mạnh, những trò chơi trên biển luôn có sức níu chân du khách ở lâu hơn với Nha Trang.

Bài và ảnh : Khuê Việt Trường

Nha Trang với một phần thành phố nằm dọc theo bờ biển trải dài 20km cùng những bãi tắm cực kỳ quyến rũ tại các cụm đảo đang được khai thác ở ngoài khơi chính là thiên đường để du khách khám phá các trò chơi trên biển. Dù là mạo hiểm hay lãng mạn, những trò chơi luôn tạo cho du khách một cảm giác thư thái, tận hưởng được cảm giác tuyệt vời trước vẻ đẹp quyến rũ của thành viên CLB các vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Trò chơi hấp dẫn đầu tiên là trò chơi kéo dù. Với những du khách thích cảm giác mạnh, trò chơi này làm cho tầm mắt họ được ngắm nhìn một vùng biển rộng lớn khi lơ lửng trên cánh dù do một chiếc cano kéo chạy. Thường mỗi lần chơi kéo dù có thời gian là 15 phút cho một vòng chạy của cano. Khách sẽ được hướng dẫn viên (HDV) hướng dẫn đeo một móc khóa ngang bụng, thêm chiếc áo phao cho an toàn. Chân thả lỏng trên mặt đất, chiếc  cano sẽ kéo chiếc dù bay lên cao, nhờ sức gió dù bung ra, kéo bạn lơ lửng trên không. Trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010 diễn ra tại Nha Trang, rất nhiều thí sinh hoa hậu đã vô cùng thích thú khi tham gia trò chơi kéo dù này vào lúc họ đến sinh hoạt dã ngoại tại bãi biển Dốc Lết.

Dù bạn đang bay trên bầu trời ở độ cao 70-100 mét nhưng bạn nên an tâm vì bên dưới  luôn có một chiếc cano bảo vệ đi theo. Khi hạ dù, nếu rơi xuống biển thì đã có phao cứu sinh bạn đang đeo làm cho bạn nổi trên mặt nước, sau đó cano sẽ kéo bạn lên tàu. Cảm giác ở trên cao ngắm nhìn biển Nha Trang nhỏ xíu, trong khi dù bay vẫn chao theo gió là cảm giác chinh phục. Chỉ cần một lần chơi kéo dù là gần như ghiền cảm giác bay trên cao!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trò chơi khác kích thích thú mạo hiểm ở vùng biển Nha Trang chính là trò chơi mô tô nước. Trò chơi này có thể đi hai người hoặc một người với chiếc mô tô nước điều khiển bằng tay ga được làm bằng nhựa composite cho phép bạn điều khiển nhẹ nhàng. Nhưng với những người không mê vận tốc thì khó chơi trò chơi lướt tốc độ này. Muốn chơi mô tô nước, khách chỉ trả tiền thuê 30 phút hoặc 1 giờ đồng hồ, được HDV hướng dẫn cách điều khiển tay ga, cách lái. Khi muốn mô tô dừng chỉ cần nhả tay ga là an toàn. Lướt sóng biển Nha Trang trên chiếc mô tô nước có thể nói là một cảm giác vô cùng thích thú. Bất cứ điểm du lịch nào ở Nha Trang cũng có những chiếc mô tô nước sẵn sàng phục vụ yêu cầu của khách.

Ít phổ biến và trước khi chơi phải tập luyện đó là trò chơi lướt ván. Ở trò chơi này, chỉ với “đồ chơi” là một tấm ván, khách tha hồ lướt ngay trên đầu con sóng. Lướt trên sóng với sự điều khiển uyển chuyển sẽ giúp bạn không bị chao ngã. Về kỹ thuật lướt ván, sẽ khó khăn hơn nhiều nếu bạn không điều khiển tấm ván theo kịp con sóng, có thể bị sóng đánh lật úp tấm ván xuống. Một cách đơn giản hơn là cùng thuê một chiếc thuyền kayak, dùng mái chèo, chèo thong dong trên biển cả. Thuyền chèo nhỏ có hai người, còn thuyền lớn có thể chèo tới 10 người.

Hiện ở quanh Nha Trang có nhiều điểm cho dịch vụ lặn biển. Đây cũng là một trò chơi trên biển gây cảm giác mạnh và đầy ấn tượng. Lặn đơn giản, chỉ xuống độ sâu 5 mét hoặc lặn bằng kính lặn thì khách có thể lặn tại Khu du lịch Hòn Tằm và Đảo Khỉ (Hòn Lao). Bãi lặn ở Hòn Tằm nằm ở Khu C, nơi đây nhiều rạn san hô còn nguyên vẹn cùng hàng trăm loại cá rặng san hô tuyệt đẹp. Tại Hòn Lao, điểm lặn nằm ở cuối đảo. Điểm lặn ở Hòn Mun là điểm lặn quyến rũ du khách vì ở đây gần như đầy đủ các rạn san hô và trên 350 loại cá biển ở dưới độ sâu 15-20 mét. Để lặn, dù chưa học qua một lớp lặn nào, du khách sẽ được HDV hướng dẫn trong vòng 15 phút, sau đó đeo bình lặn, chân vịt và một xâu chì cho chìm xuống nước. Sau khi đeo bình lặn, từ trên tàu tại điểm lặn, bạn nhảy xuống biển, HDV sẽ bơi kèm theo bạn khi lặn dưới biển để đề phòng bất trắc. Lặn biển là môn thể thao cũng được rất nhiều người ưa thích vì nó mang lại cái nhìn mới mẻ trước thế giới sinh vật kỳ thú trong lòng đại dương.

Tại các điểm đảo phía Bắc (đầm Nha Phu) của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú còn có các trò chơi thể thao tập thể như điều khiển thuyền chiến đấu với thủy quái, dùng bè vượt biển, vô cùng… cảm giác. Còn tại các đảo cánh phía Nam như Hòn Một, Trí Nguyên thì mô hình bơi thuyền thúng rất được du khách ưa chuộng. Thuyền thúng được giải thích do người ngư dân Việt sáng chế ra nhằm tránh nạn đóng thuế thuyền vào thời Pháp thuộc, sau đó trở thành một phương tiện đi lại trên biển di động, mau chóng. Việc điều khiển cho chiếc thuyền thúng có thể đi theo một đường thẳng quả là điều không đơn giản cho các du khách lần đầu thử.

Những trò chơi trên biển tại các điểm du lịch ở Nha Trang đã mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm qua các cung bậc cảm xúc thú vị trong chuyến rong chơi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, đặc biệt sẽ rấp thu hút vào mỗi dịp hè.

RELATED ARTICLES