Thư viện cổ lưu giữ lịch sử Ireland

12/12/2019

Thư viện cổ nằm trong khuôn viên Đại học Trinity (Dublin, Ireland) được cho là nơi lưu giữ nguyên vẹn các giá trị lịch sử và văn hóa tiêu biểu nhất của Cộng hoà Ireland.

Ireland vốn được biết đến là mảnh đất của văn hóa và nghệ thuật. Đây là một đất nước nổi tiếng với âm nhạc, thi ca và những nhà văn đã để lại tên tuổi trong lịch sử nghệ thuật hiện đại của thế giới.

Những cuốn sách cổ từ thế kỷ XV, chiếc đàn hạc Brian Boru nổi tiếng cũng đã hơn 600 tuổi có lẽ là những gì tinh hoa nhất thuộc về lịch sử và nền văn hóa hàng nghìn năm của Cộng hòa Ireland, và những gia tài ấy hiện đang được lưu giữ tại thư viện Đại học Trinity (Ireland).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
LongRoomOldLibrary

Khánh thành vào năm 1732, thư viện Đại học Trinity vốn có trần thạch cao bằng phẳng. Nhưng theo thời gian, khi bộ sưu tập sách ngày càng trở nên khổng lồ, thư viện cần được mở rộng để tăng sức chứa. Năm 1860, trần nhà của thư viện được nâng lên, xây thành hình mái vòm. Người ta tận dụng những tầng trên để chứa sách, tạo nên một không gian rộng lớn, choáng ngợp.

Empty

Ngày nay, có hơn 200.000 đầu sách cổ đang lưu giữ và con số này vẫn tiếp tục tăng lên bởi theo ước tính, chỉ riêng thời gian hoàn thành việc bảo tồn cũng phải tốn đến vài chục năm.

Trà My - Nguồn: The Great Big Story
RELATED ARTICLES