Thực đơn Tiệc thu hoàn hảo

27/10/2015

Những ngày thu lãng mạn không chỉ là lúc thỏa sức khám phá những cung đường đầy sắc lá vàng mà còn là dịp để những người sành điệu trải nghiệm những “hành trình” ẩm thực thú vị. Travellive gợi ý tới độc giả thực đơn 5 món mùa thu hoàn toàn mới để bạn thoải mái thưởng thức như ở Nhà.

 

1. Salad Mì Ý (Xoài tươi, mì Ý, tôm nướng và xốt vừng rang)

Thoạt nhìn tưởng chừng như món salad quen thuộc, nhưng biến tấu đi một chút bằng cách trộn các nguyên liệu mới, bạn sẽ có một món salad mì Ý đầy màu sắc. Món ăn trông bắt mắt với những chiếc nơ xinh xắn, điểm xuyết sắc vàng tươi của xoài, sắc đỏ của cà chua bi, màu xanh tươi mát của rau củ. Ngoài nguyên liệu chính, salad không thể trọn vị nếu thiếu sự có mặt của nước sốt, đặc biệt là sốt vừng rang được chế biến cầu kỳ do Nhà làm. Salad Mì Ý rất hợp gu khi được dùng với rượu vang trắng và ăn kèm với bánh mỳ bơ tỏi.

 

 

Thành phần:

+ Mì Ý (cánh bướm): 30g luộc chín

+ Xoài ngọt: 100g thái hạt lựu

+ Cà chua bi: 4 quả cắt đôi

+ Rau xà lách xoăn xanh: 20g xé nhỏ

+ Tôm tươi (30 con/cân): 2 con bóc vỏ lạng đôi trần qua với muối

+ Vừng trắng rang vàng

+ Trộn với sốt vừng lạc

Cách làm sốt vừng lạc: Bơ lạc (10g), sốt mayonnaise (10g), dầu oliu (5ml), lạc rang đập nhuyễn (5g). Tất cả các nguyên liệu trộn đều, nêm muối.

Cách chế biến: Trộn đều tất cả các thành phần bày ra đĩa, rưới sốt vừng lạc lên trên, sau đó rắc vừng rang và trang trí.

 

2. Súp cà rốt hương táo

Súp cà rốt dễ làm, thích hợp cho bữa sáng hoặc món ăn khai vị khi chứa đầy đủ vitamin, chất dinh dưỡng, béo ngậy từ bơ và kem tươi. Với chút biến tấu từ hương táo, món ăn trở nên ngọt ngào hơn trong những ngày thu se lạnh, một sự kết hợp hoàn hảo bởi những rau củ sẵn có của mùa thu và hoa quả tươi ngon. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì Cruton nướng giòn.

 

 

Thành phần:

+ Cà rốt: 100g nạo vỏ thái mỏng

+ Hành tây: 50g bóc vỏ thái mỏng

+ Táo (20g) gọt vỏ bỏ hạt thái mỏng

+ Lá nguyệt quế khô: 1 lá

+ Kem tươi: 10ml

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

+ Nước dùng rau củ: 100ml

 

Cách chế biến:

Đun nóng dầu oliu, cho cà rốt, hành tây, táo vào xào thơm khô nhuyễn. Sau đó đổ nước dùng vào ninh nhừ nhỏ lửa với lá nguyệt quế trong 30 phút. Sau đó bỏ lá nguyệt quế ra, mang súp ra xay nhuyễn. Rồi lọc bỏ bã cho lên bếp đun, kem tươi và nêm muối.

 

3. Bò cuộn măng tây và thịt heo xông khói xiên nướng sốt tiêu đen

Trường phái Fusion được đầu bếp tận dụng triệt để trong món ăn khi lựa chọn các nguyên liệu quen thuộc với các món Âu đem phối hợp cùng các nguyên liệu đậm chất Á như: sốt tiêu đen chế biến riêng theo công thức của đầu bếp, kết hợp giữa độ ngọt thơm của dầu hào cùng tiêu đen được chọn lọc cẩn thận từ Phú Quốc. Các món Âu ở đây có thể kể đến măng tây, thịt bò Tenderloin, bacon xông khói ăn kèm với khoai chiên… Măng tây giòn giòn quyện với vị ngọt của thịt bò, nhấn nhá chút cay cay, se se của tiêu đen làm món thịt heo xông khói thêm đậm đà vừa tới. Thêm một ly vang đỏ nhâm nhi trong tiết trời thu se lạnh sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho vị giác của bạn.

 

 

Thành phần:

+ Ba chỉ xông khói thái lát: 4 lát (10g) = 40g

+ Thăn nội bò Mỹ: 80g lạng mỏng. Chọn nguyên liệu thịt bò thăn Úc ngon nhất. Sau đó lạng ra những miếng thịt mỏng to bản đủ cuốn lấy cây măng.

+ Măng tây: 40g nạo vỏ cắt khúc trần sơ.

 

Cách làm sốt tiêu đen:

Thành phần: Tỏi 5 g; Hành tím khô: 10g; Tiêu đen đập dập: 10g; dầu hào: 20ml; Nước dùng gà: 40ml; Dầu mè: 2ml

Cách làm: hành tỏi băm nhỏ phi thơm rồi cho tiêu đen dầu hào, dầu mè, nước dùng đun nhỏ lửa cho cô cạn còn lại 50% sẽ được nước sốt dưới lên bò. Món ăn được ăn kèm với khoai tây chiên.

Chế  biến: măng tây cắt khúc cuốn bên trong một lớp bò và ba chỉ xông khói (tẩm ướp qua muối tiêu). Rồi áp chảo xém cạnh bò chím vừa mềm và thơm. Bày ra đĩa.

 

4. Cá hồi áp chảo tẩm muối tiêu Phú Quốc

Cá hồi giàu dinh dưỡng cho sức khỏe, chứa hàm lượng vitamin lớn nên được rất nhiều nhà hàng lựa chọn cho thực đơn chính trong mùa thu. Được biến tấu theo phong cách Fusion, món ăn là sự tổng hòa của vị ngọt thanh từ thịt cá hồi Na Uy áp chảo, nấm tươi xào theo kiểu Á, trọn vị hơn khi ăn kèm cà rốt nghiền, hòa quyện với chút cay cay của sốt mù tạt. Một ly vang trắng sánh đôi sẽ dẫn dắt bạn vào thế giới ẩm thực Fusion đầy quyến rũ.

 

 

Thành phần:

+ Cá hồi phi lê: 150g tẩm ướp muối tiêu vừa ăn

Cà rốt thái nhỏ xào thơm với dầu oliu ninh sấp nước 45 phút bỏ ra nghiền nhuyễn nêm muối và kem tươi (thành cà rốt nghiền). Khâu tẩm ướp là khâu quan trọng nhất, đặc biệt tẩm ướp trước 45 phút đến 1 tiếng với các loại lá thơm và dầu Oliu.

+ Nấm hương tươi 30g, nấm đùi gà 30g, thái nhỏ phi thơm với tỏi nêm muối tiêu.

+ Sốt mù tạt: mù tạt vàng 10g, mù tạt hạt 5g, hành tây 10g băm nhỏ, bơ 5g, kem 10ml.

 

Cách làm: phi thơm hành tây với bơ, sau đó cho hỗn hợp mù tạt vào đun cùng nêm muối và kem tươi được sốt mù tạt.

Cách chế biến: cá hồi áp chảo giòn da vàng 2 mặt chín vừa bên trong bày ra đĩa, ăn kèm cà rốt nghiền và hỗn hợp nấm xào, rưới sốt mù tạt lên trên. Có thể rắc thêm thìa là băm nhỏ để trang trí.

 

5. Mỳ Ý (sốt đặc biệt với tôm, rau húng, nước mắm)

Với 5 loại mì Pasta và 5 loại sốt đặc biệt tại Nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn, kết hợp ngẫu hứng để tạo nên những hương vị mới lạ. Ấn tượng nhất là mì Ý sốt đặc biệt với tôm, rau húng và nước mắm, khi kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu mì Pasta nổi tiếng từ nước Ý với những gia vị Việt từ rau húng, nước mắm độc quyền.

 

 

Thành phần:

+ Mỳ Ý khô (tự chọn): 80g

+ Kem tươi: 20ml

+ Vang trắng: 30ml

+ Đầu hành trắng ta: 5g

+ Ớt sừng: 5g

+ Tỏi băm: 2g

+ Nước tương: 5ml

+ Nước mắm: 5ml

+ Tôm (30con/kg) bóc vỏ bỏ đầu 3 con

 

Cách chế biến:

Phi thơm tỏi rồi cho tôm vào xào cùng, đổ rượu vang trắng đảo mạnh tay. Thêm ớt sừng, đầu hành, xì dầu nước mắm. Cho mỳ Ý vào đảo đều. Sau cùng thêm kem tươi và rau húng chó rồi bày ra đĩa.

 

Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại:

Nhà 9NKC

  • 09 Nguyễn Khắc Cần, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đặt chỗ: 090 494 34 32
  • Website: http://nha.coffee
RELATED ARTICLES