Tiệm bánh ngọt online “trăm nghìn view” của cô bé 15 tuổi

24/07/2024

Chỉ với câu giới thiệu đơn giản “Tớ 15 tuổi và tớ bán bánh”, Charlotte Cakery đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và trở thành tiệm bánh online được nhiều người yêu thích.

Năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ của hai món bánh “hot hit” croissant và tiramisu hộp thiếc trên mạng xã hội. Nắm bắt xu hướng, Charlotte Cakery - tiệm bánh online của cô bé Phan Bảo Phương (sinh năm 2008) - đã nhanh chóng “bắt trend” và gặt hái thành công vang dội. Kênh TikTok của tiệm bánh hiện đang có 12,1 nghìn người theo dõi và 35,8 nghìn lượt thích.

Charlotte Cakery - tiệm bánh online của cô bé Phan Bảo Phương (sinh năm 2008)

Charlotte Cakery - tiệm bánh online của cô bé Phan Bảo Phương (sinh năm 2008)

Những ấp ủ từ niềm đam mê làm bánh

Tuy chỉ mới 15 tuổi, Bảo Phương đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi sở hữu tiệm bánh online đắt khách với doanh thu 8 chữ số cùng 40-50 đơn đặt hàng bánh mỗi ngày. Ra đời vào ngày 27/3/2024, Charlotte Cakery không chỉ có Bảo Phương làm chủ mà còn có sự hỗ trợ của các bạn cộng tác viên trong việc thiết kế, lên đơn và chăm sóc khách hàng.

Chia sẻ về cơ duyên khởi nghiệp với những món bánh ngọt ngào, Bảo Phương cho hay: “Em bắt đầu làm bánh từ hồi lớp 7 với loại bánh đầu tiên là bánh mì bơ tỏi creamcheese. Loại bánh này khá khó và không phù hợp với một người mới làm bánh, nhưng bằng cách nào đó em làm rất thành công loại bánh này. Đam mê kinh doanh và làm bánh đã thôi thúc em mở tiệm bánh của riêng mình”.

Tiệm bánh online của cô bé 15 tuổi thu hút rất nhiều sự quan tâm

Tiệm bánh online của cô bé 15 tuổi thu hút rất nhiều sự quan tâm

Hành trình đến với đam mê làm bánh của Bảo Phương bắt nguồn từ những video hướng dẫn trên mạng. Nhờ các video của nhà sáng tạo nội dung, cô chủ nhỏ đã học hỏi được vô số bí quyết và kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, để thực sự thành thạo, cô bé nhận ra rằng cần thiết phải dành nhiều thời gian rèn luyện và nuôi dưỡng niềm đam mê cháy bỏng.

Bên cạnh việc trau dồi kỹ năng, Bảo Phương cũng không ngừng thử nghiệm và sáng tạo với nhiều loại bánh khác nhau. Mỗi loại bánh mang đến những trải nghiệm mới mẻ, giúp khám phá thêm về thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng.

Tiệm bánh online ra đời vào ngày 27/3/2024

Tiệm bánh online ra đời vào ngày 27/3/2024

Kênh TikTok của tiệm bánh hiện đang có 12,1 nghìn người theo dõi và 35,8 nghìn lượt thích

Kênh TikTok của tiệm bánh hiện đang có 12,1 nghìn người theo dõi và 35,8 nghìn lượt thích

Với Bảo Phương, làm bánh không chỉ đơn thuần là một sở thích, mà còn để thể hiện bản thân, chia sẻ niềm vui và lan tỏa yêu thương đến mọi người. Mỗi chiếc bánh được trao đi như một lời chúc gửi gắm những điều tốt đẹp nhất, là sợi dây kết nối những trái tim và tạo nên kỷ niệm đẹp đẽ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hành trình khởi nghiệp của nữ học sinh 15 tuổi

Là một học sinh đam mê kinh doanh, Bảo Phương ý thức được những khó khăn không nhỏ khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Tuy nhiên, thay vì chùn bước, “cô chủ tiệm bánh” chọn đối mặt và biến thách thức thành cơ hội để khẳng định bản thân. Khó khăn lớn nhất mà cô bé gặp phải là vấn đề tài chính. Là học sinh, cô chủ nhỏ không có nhiều vốn để đầu tư cho cửa hàng. Thay vì phụ thuộc vào gia đình, cô nàng sinh năm 2008 quyết định tự xoay sở bằng cách tiết kiệm tiền và tranh thủ bán hàng online để kiếm thêm.

Phan Bảo Phương - cô chủ nhỏ của tiệm bánh online

Phan Bảo Phương - cô chủ nhỏ của tiệm bánh online

Với kinh nghiệm của bản thân, Bảo Phương cho rằng từ khâu tính toán vốn liếng, giá bán, lợi nhuận đến việc chọn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng bánh… sự tỉ mỉ luôn đặt lên hàng đầu. Nhờ vậy, cô bé có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Khởi nghiệp không phải là con đường dễ dàng. Có những lúc Bảo Phương cũng nản lòng vì lượng bán thấp hay mệt mỏi khi phải làm bánh với số lượng lớn. Tuy nhiên, cô chủ nhỏ luôn tự nhủ về mục đích ban đầu khi mở tiệm bánh và lấy đó làm động lực để tiếp tục.

Empty
Empty
Một số quy trình khi làm bánh

Một số quy trình khi làm bánh

Khi lượng khách hàng tăng cao, số lượng đơn hàng và bánh cần làm cũng tăng theo. Là người duy nhất làm bánh tại cửa hàng, Bảo Phương gặp không ít áp lực. Tuy nhiên, cô bé không nản lòng mà chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè. Dù các bạn chưa có kinh nghiệm làm bánh, cô chủ nhỏ vẫn kiên nhẫn hướng dẫn và cùng nhau hoàn thành công việc.

Ngoài ra, thu hút khách hàng là bài toán hóc búa đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để giải quyết vấn đề này, Bảo Phương dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Nhờ sự nỗ lực này, cô bé dần thu hút được lượng khách hàng ổn định cho cửa hàng.

Nắm bắt xu hướng sử dụng mạng xã hội, Bảo Phương tập trung quảng bá tiệm bánh trên các nền tảng Facebook, Instagram và TikTok. Đặc biệt, cô chủ tiệm bánh chú trọng sáng tạo nội dung thu hút, mới mẻ trên TikTok để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Bài liên quan

“Cơn sốt” tiramisu hộp thiếc

Tiệm bánh online của Bảo Phương thu hút đông đảo người xem trên TikTok với những video hấp dẫn về các món bánh handmade. Trong đó, tiramisu hộp thiếc là “vedette” nổi bật nhất, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và trở thành món bánh “best-seller” của tiệm. Mỗi ngày, Bảo Phương nhận được hàng chục đơn hàng cho món bánh “hot hit” này.

Tiramisu hộp thiếc là “vedette” nổi bật nhất của tiệm bánh

Tiramisu hộp thiếc là “vedette” nổi bật nhất của tiệm bánh

Khác biệt với các loại bánh tiramisu thông thường, Bảo Phương sử dụng nguyên liệu chính là trứng và bột mì được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các hương vị và hoa quả trang trí cũng được chọn lọc cẩn thận để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho thực khách.

Tiramisu hộp thiếc sở hữu vị ngọt thanh vừa phải, thơm lừng mùi bơ sữa, phù hợp với khẩu vị của mọi người. Bánh mềm mịn, quyện hòa giữa vị đắng nhẹ của cà phê, béo ngậy của phô mai mascarpone và chút the the của rượu tạo nên hương vị hài hòa khó cưỡng.

Tiramisu được đựng trong hộp thiếc xinh xắn, bắt mắt, không chỉ bảo quản bánh tốt mà còn góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm. Nhờ vậy, tiramisu hộp thiếc không chỉ là món bánh ngon mà còn là “đứa con tinh thần” chứa đựng tâm huyết của cô chủ tiệm bánh trẻ tuổi. Với hương vị thơm ngon, chất lượng tuyệt hảo và giá cả hợp lý, món bánh hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây sốt” trên thị trường và mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho thực khách.

“Hiện tại, em chưa nhận làm theo yêu cầu của khách vì chưa đủ nhân lực để có thể làm quá nhiều loại bánh cùng một lúc và cũng để đảm bảo chất lượng bánh của bên em khi đem bán cho khách hàng. Giá bánh bên em sẽ dao động từ 35.000 đồng đến 140.000 đồng”, Bảo Phương chia sẻ thêm.

Món bánh “hot hit” croissant

Món bánh “hot hit” croissant

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES