Quầy bánh tacos nhỏ ở Mexico vừa giành được sao Michelin

27/05/2024

Một quầy bán bánh tacos nhỏ, không rườm rà, không gian chỉ với 3m2 ở Mexico với ít ỏi bốn món trong thực đơn đã được Michelin Guide trao tặng một ngôi sao.

Taquería El Califa de León, quầy bánh taco nằm ở San Rafael, Mexico City, vừa nhận được một sao Michelin. Đây cũng là quầy bánh tacos đầu tiên nhận được danh hiệu này, theo CNN.

Bài liên quan

Đầu bếp Arturo Rivera Martínez, người gắn bó với quầy hàng trong suốt 2 thập kỉ qua, được tặng chiếc áo bếp màu trắng nổi tiếng đến từ Michelin được tặng chiếc áo khoác đầu bếp màu trắng nổi tiếng khi phục vụ món bánh taco nổi tiếng.

Không nổi tiếng với không gian thu hút khách, quán ăn này khiến thực khách lui tới bởi bí mật nằm ở sự giản đơn trong món bánh tacos. Công thức của nơi đây chỉ có bánh tortilla, sốt đỏ hoặc xanh. Và ông chủ nhấn mạnh rất nhiều về chất lượng của thịt, điều ông Arturo luôn quan tâm hàng đầu.

Chỉ vỏn vẹn 3m2 nhưng quán taco này lại thu hút đông đảo thực khách tới thưởng thức

Chỉ vỏn vẹn 3m2 nhưng quán taco này lại thu hút đông đảo thực khách tới thưởng thức

Hàng ăn một sao Michelin chỉ rộng khoảng 3m2 nhưng đã tồn tại hơn 50 năm và được biết đến với món bánh tacos Gaonera, dường như được đặt tên để vinh danh võ sĩ đấu bò Mexico Rodolfo Gaona.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trang web Michelin Guide mô tả: "Taquería El Califa de León chỉ đủ chỗ cho một số ít thực khách đứng tại quầy, nhưng sự sáng tạo của món bánh tacos Gaonera khiến nơi đây trở nên đặc biệt".

Tại đây, phần thăn bò được thái lát mỏng, nấu theo yêu cầu, công thức chuyên nghiệp, chỉ thêm muối và vắt chanh. Trong khi đó, đầu bếp thứ hai sẽ chuẩn bị bánh tortilla ăn kèm. Khi được hỏi muốn giới thiệu đồ uống nào cho thực khách phù hợp với món bánh taco, đầu bếp Rivera Martínez nói: "Tôi thích dùng chung với Coke".

Ngoài món tacos Gaonera, khách hàng có thể chọn 3 biến thể thịt khác, bao gồm nhân bistec (thịt bò bít tết), được phục vụ trên đĩa nhựa với giá khoảng 5 USD. Với thịt và bánh tortilla lớn cỡ này, các món salad tự làm hầu như không cần thiết.

Món bánh taco gây thương nhớ

Món bánh taco gây thương nhớ

Ngoài Taquería El Califa de León, nhà hàng cao cấp Quintonil do đầu bếp Jorge Vallejo và Alejandra Flores điều hành được trao hai sao Michelin; nhà hàng Rosetta của đầu bếp Elena Reygadas được trao một sao Michelin. Đây là số ít các cơ sở được đưa vào bảng xếp hạng đầu tiên của Michelin tại Mexico.

Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, cho biết trong một tuyên bố: “Thật vui mừng khi được tôn vinh sự độc đáo của cảnh quan ẩm thực Mexico ở thành phố Mexico”. Sự lựa chọn đầu tiên và rất hứa hẹn là một minh họa về cách đất nước này thể hiện các khu vực của mình, với nền văn hóa và truyền thống đặc biệt đến mức có thể phân biệt được của họ.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES