Phát hiện sinh vật mới không não, mang 720 giới tính

21/10/2019

Một loại sinh vật mới được phát hiện và trưng bày tại Paris, Pháp. Sinh vật này trông giống một loại nấm, không có não, miệng hay dạ dày nhưng có thể hoạt động như động vật sống và đặc biệt là nó có gần 720 giới tính.

Ngày 12/10 vừa qua, triển lãm mới nhất của Công viên Động vật học Paris (Paris Zoological Park) đã trưng bày cho công chúng một loài sinh vật đơn bào màu vàng không có miệng, không dạ dày, không mắt nhưng có thể phát hiện và tiêu hoá thức ăn.

Sinh vật đơn bào này thuộc chi nấm có tên Physarum Polycephalum, hay còn gọi là Blob, có gần 720 giới tính, có thể di chuyển mà không cần chân. Đặc biệt, nó có khả năng tự chữa lành vết thương chỉ trong vòng 2 phút nếu bị cắt làm đôi. Blob sống tại những nơi ít ánh sáng, mát và ẩm ướt.

Sinh vật đơn bào này tuy không có não nhưng rất thông minh

Sinh vật đơn bào này tuy không có não nhưng rất thông minh

Bruno David, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, cho biết, “Sinh vật này là một thực thể sống thuộc về một trong những điều bí ẩn nhất của tự nhiên”.

Theo các chuyên gia, Blob là sinh vật không có não. Tuy nhiên, nó vẫn có khả năng học hỏi. Nếu hợp nhất hai cá thể loại này, cá thể đã học hỏi sẽ truyền kiến thức sang cho cá thể mới.

Cái tên Blob được đặt theo tên bộ phim kinh dị giả tưởng, khoa học viễn tưởng sản xuất năm 1958. Trong phim, một dạng sống ngoài hành tinh tên The Blob đến xâm lược Trái Đất và ăn hết mọi thứ trên đường đi trong một thị trấn nhỏ tại Pennsylvania.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES